Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là các câu trả lời cho các câu hỏi của bạn:
### Câu 3: Cấu trúc cơ bản trong ngôn ngữ lập trình Scratch
1. **Câu lệnh tuần tự**: Thực hiện các câu lệnh theo thứ tự từ trên xuống dưới.
- Ví dụ: Di chuyển nhân vật đến vị trí (x, y).
2. **Câu lệnh lựa chọn**: Cho phép chương trình lựa chọn giữa các nhánh khác nhau.
- Ví dụ: Nếu (điều kiện) thì (thực hiện hành động A), ngược lại (thực hiện hành động B).
3. **Câu lệnh lặp**: Thực hiện một đoạn mã nhiều lần.
- Ví dụ: Lặp lại 10 lần (thực hiện hành động).
4. **Câu lệnh sự kiện**: Khởi động chương trình khi có một sự kiện xảy ra.
- Ví dụ: Khi nhấn phím "space", (thực hiện hành động).
### Câu 4:
a) **Đầu vào, đầu ra của thuật toán**:
- **Đầu vào**: Chiều cao, cạnh đáy (các giá trị do người dùng nhập vào).
- **Đầu ra**: Diện tích tam giác (giá trị được tính và hiển thị).
b) **Hằng, biến, biểu thức và kiểu dữ liệu**:
- **Hằng**: Không có trong thuật toán này.
- **Biến**:
- Chiều cao (kiểu số thực)
- Cạnh đáy (kiểu số thực)
- Diện tích (kiểu số thực)
- **Biểu thức**:
### Câu 5: Chương trình Scratch kiểm tra số chẵn hay lẻ
```scratch
Khi [flag] được nhấn
Nhập [số nguyên] từ người dùng
Nếu (số nguyên mod 2 = 0) thì
Hiển thị [Số chẵn]
Ngược lại
Hiển thị [Số lẻ]
```
### Câu 6: Chương trình Scratch tính chu vi và diện tích hình tròn
```scratch
Khi [flag] được nhấn
Nhập [bán kính] từ người dùng
Tính [diện tích] = π * (bán kính * bán kính)
Tính [chu vi] = 2 * π * bán kính
Hiển thị [Diện tích: ] + diện tích
Hiển thị [Chu vi: ] + chu vi
```
Hy vọng các câu trả lời trên sẽ giúp bạn hoàn thành bài tập!
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.