Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 7:
Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta sẽ xem xét từng loại biểu đồ và xem liệu chúng có thể được sử dụng để vẽ bảng thống kê trên hay không.
A. Biểu đồ tranh:
- Biểu đồ tranh thường được sử dụng để biểu diễn dữ liệu bằng cách sử dụng các hình ảnh hoặc biểu tượng. Mỗi biểu tượng đại diện cho một đơn vị hoặc một nhóm đơn vị.
- Trong trường hợp này, chúng ta có thể sử dụng biểu đồ tranh để biểu diễn tần số của mỗi số chấm xuất hiện trên xúc xắc. Ví dụ, mỗi biểu tượng có thể đại diện cho một lần xuất hiện của một số chấm cụ thể.
- Do đó, biểu đồ tranh có thể được sử dụng.
B. Biểu đồ tần số dạng cột:
- Biểu đồ tần số dạng cột là loại biểu đồ mà mỗi cột đại diện cho một giá trị và chiều cao của cột biểu thị tần số của giá trị đó.
- Chúng ta có thể vẽ một biểu đồ tần số dạng cột với các cột đại diện cho mỗi số chấm xuất hiện trên xúc xắc và chiều cao của mỗi cột biểu thị tần số của số chấm đó.
- Do đó, biểu đồ tần số dạng cột có thể được sử dụng.
C. Biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng:
- Biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng là loại biểu đồ mà mỗi đoạn thẳng đại diện cho một giá trị và độ dài của đoạn thẳng biểu thị tần số của giá trị đó.
- Chúng ta có thể vẽ một biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng với các đoạn thẳng đại diện cho mỗi số chấm xuất hiện trên xúc xắc và độ dài của mỗi đoạn thẳng biểu thị tần số của số chấm đó.
- Do đó, biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng có thể được sử dụng.
D. Biểu đồ cột kép:
- Biểu đồ cột kép thường được sử dụng để so sánh hai tập dữ liệu khác nhau. Mỗi nhóm cột đại diện cho một tập dữ liệu và mỗi cột trong nhóm đại diện cho một giá trị.
- Trong trường hợp này, chúng ta chỉ có một tập dữ liệu duy nhất (tần số của mỗi số chấm xuất hiện trên xúc xắc), không có hai tập dữ liệu để so sánh.
- Do đó, biểu đồ cột kép không thể được sử dụng.
Kết luận: Để vẽ bảng thống kê trên, không thể dùng loại biểu đồ nào sau đây? Đáp án đúng là D. Biểu đồ cột kép.
Câu 8:
Để tìm số học sinh có thời gian chạy từ 15 giây đến dưới 19 giây, chúng ta cần cộng số học sinh thuộc các khoảng thời gian [15; 17) và [17; 19).
- Số học sinh có thời gian chạy từ 15 giây đến dưới 17 giây là 7 học sinh.
- Số học sinh có thời gian chạy từ 17 giây đến dưới 19 giây là 10 học sinh.
Vậy tổng số học sinh có thời gian chạy từ 15 giây đến dưới 19 giây là:
Đáp án đúng là: C. 17.
Câu 9:
Ta sẽ kiểm tra từng khẳng định một để xác định khẳng định nào là đúng.
A.
- Ta biết rằng và .
- Do đó, . Khẳng định này sai.
B.
- Ta biết rằng .
- Mặt khác, , do đó .
- Vì , nên khẳng định này sai.
C.
- Ta biết rằng .
- Mặt khác, , do đó .
- Vì , nên khẳng định này sai.
D.
- Ta biết rằng .
- Do đó, . Khẳng định này đúng.
Vậy khẳng định đúng là:
Câu 10:
Để xác định đường thẳng là tiếp tuyến của đường tròn , ta cần kiểm tra xem đường thẳng có cắt đường tròn tại đúng một điểm hay không.
- Hình (1): Đường thẳng cắt đường tròn tại hai điểm. Do đó, không phải là tiếp tuyến của đường tròn .
- Hình (2): Đường thẳng cắt đường tròn tại hai điểm. Do đó, không phải là tiếp tuyến của đường tròn .
- Hình (3): Đường thẳng cắt đường tròn tại đúng một điểm. Do đó, là tiếp tuyến của đường tròn .
- Hình (4): Đường thẳng không cắt đường tròn tại bất kỳ điểm nào. Do đó, không phải là tiếp tuyến của đường tròn .
Vậy, đường thẳng là tiếp tuyến của đường tròn trong Hình (3).
Đáp án đúng là: B. Hình (3).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.