giúp mình với ạ

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phạm Yến Trang 6A3
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

27/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1 a) Vẽ đồ thị (P) trên hệ trục tọa độ: - Lấy một số điểm thuộc đồ thị (P) bằng cách thay các giá trị khác nhau của x vào phương trình để tìm các giá trị tương ứng của y. - Ví dụ: - Khi , ta có . Điểm thuộc đồ thị. - Khi , ta có . Điểm thuộc đồ thị. - Khi , ta có . Điểm thuộc đồ thị. - Khi , ta có . Điểm thuộc đồ thị. - Khi , ta có . Điểm thuộc đồ thị. - Vẽ các điểm này trên hệ trục tọa độ và nối chúng lại để tạo thành đồ thị (P). b) Tìm tọa độ những điểm M thuộc (P) có tung độ gấp đôi hoành độ: - Gọi tọa độ của điểm M là . - Theo đề bài, tung độ gấp đôi hoành độ, tức là . - Thay vào phương trình của đồ thị (P): . - Nhân cả hai vế với 4 để loại bỏ mẫu số: . - Chuyển tất cả các hạng tử về một vế: . - Factorize phương trình: . - Giải phương trình này ta được hai nghiệm: hoặc . - Thay các giá trị của x vào phương trình để tìm các giá trị của y: - Khi , ta có . Điểm . - Khi , ta có . Điểm . Vậy tọa độ những điểm M thuộc (P) có tung độ gấp đôi hoành độ là . Bài 2 a) Ta có: Phương trình đã cho có hai nghiệm phân biệt. b) Theo bài ra, ta có: Ta có: Bài 3 a) Số tiền anh Nam tiết kiệm được mỗi tháng là: Biểu thức tính số tiền anh Nam có được sau x tháng tiết kiệm (kể cả tiền để dành trước đó) là: b) Để mua được căn chung cư có giá 2 tỉ đồng, số tiền anh Nam cần tiết kiệm thêm là: Thời gian anh Nam cần để tiết kiệm đủ số tiền này là: Đổi 60 tháng thành năm: Vậy sau 5 năm kể từ ngày bắt đầu tiết kiệm, anh Nam có thể mua được căn chung cư. Bài 4 Gọi số thóc đơn vị thứ nhất thu hoạch được năm ngoái là x (tấn), đơn vị thứ hai thu hoạch được là y (tấn). Ta có: Năm nay, đơn vị thứ nhất thu hoạch được: Đơn vị thứ hai thu hoạch được: Tổng số thóc thu hoạch được năm nay là: Ta có hệ phương trình: Giải hệ phương trình này: Từ phương trình đầu tiên, ta có: Thay vào phương trình thứ hai: Thay vào : Vậy năm ngoái đơn vị thứ nhất thu hoạch được 420 tấn thóc, đơn vị thứ hai thu hoạch được 300 tấn thóc. Năm nay, đơn vị thứ nhất thu hoạch được: Đơn vị thứ hai thu hoạch được: Khối lượng gạo thu được từ đơn vị thứ nhất: Khối lượng gạo thu được từ đơn vị thứ hai: Giá tiền từ việc bán gạo của đơn vị thứ nhất: Giá tiền từ việc bán gạo của đơn vị thứ hai: Đáp số: a) Năm ngoái đơn vị thứ nhất thu hoạch được 420 tấn thóc, đơn vị thứ hai thu hoạch được 300 tấn thóc. b) Năm nay đơn vị thứ nhất thu được 5796000000 đồng từ việc bán gạo, đơn vị thứ hai thu được 4032000000 đồng từ việc bán gạo. Bài 5 Để lập luận từng bước về biểu đồ cột kép biểu diễn số lượng học sinh tham gia giải đấu cờ tướng của một trường THCS, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định các nhóm dữ liệu: - Biểu đồ cột kép này biểu diễn số lượng học sinh nam và nữ tham gia giải đấu cờ tướng ở các khối lớp khác nhau. 2. Nhận biết các khối lớp: - Các khối lớp được biểu diễn trên biểu đồ là khối 6, khối 7, và khối 8. 3. So sánh số lượng học sinh nam và nữ: - Khối 6: - Số lượng học sinh nam: 15 học sinh. - Số lượng học sinh nữ: 10 học sinh. - Khối 7: - Số lượng học sinh nam: 20 học sinh. - Số lượng học sinh nữ: 15 học sinh. - Khối 8: - Số lượng học sinh nam: 25 học sinh. - Số lượng học sinh nữ: 20 học sinh. 4. Tổng hợp số lượng học sinh tham gia: - Tổng số lượng học sinh nam tham gia giải đấu: 15 (khối 6) + 20 (khối 7) + 25 (khối 8) = 60 học sinh. - Tổng số lượng học sinh nữ tham gia giải đấu: 10 (khối 6) + 15 (khối 7) + 20 (khối 8) = 45 học sinh. 5. Lập luận về xu hướng: - Xu hướng chung là số lượng học sinh nam tham gia giải đấu cờ tướng nhiều hơn so với học sinh nữ ở tất cả các khối lớp. - Số lượng học sinh nam và nữ đều tăng dần theo từng khối lớp từ khối 6 đến khối 8. 6. Kết luận: - Biểu đồ cột kép cho thấy số lượng học sinh nam tham gia giải đấu cờ tướng nhiều hơn học sinh nữ ở tất cả các khối lớp. Đặc biệt, xu hướng này tăng dần theo từng khối lớp từ khối 6 đến khối 8. Vậy, biểu đồ cột kép đã cung cấp thông tin chi tiết về số lượng học sinh nam và nữ tham gia giải đấu cờ tướng ở các khối lớp khác nhau, đồng thời cho thấy xu hướng tăng dần của số lượng học sinh tham gia theo từng khối lớp.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi