Trả lời đúng hoặc sai

sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1. Khảo sát chiều cao của 20 học sinh nam lớp 12A, n
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Apple_rJccOvHW5jaav5IlOV6IzhnnS582
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

24/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: a) Ta có: - Số học sinh thuộc khoảng [160;165) là 3. - Số học sinh thuộc khoảng [165;170) là 5. - Số học sinh thuộc khoảng [170;175) là 7. - Số học sinh thuộc khoảng [175;180) là 4. - Số học sinh thuộc khoảng [180;185) là 1. Do đó, 3 học sinh đầu tiên thuộc khoảng [160;165), tiếp theo là 5 học sinh thuộc khoảng [165;170). Vậy, \( x_5 \) sẽ nằm trong khoảng [165;170). Tương tự, 8 học sinh đầu tiên thuộc khoảng [160;170), tiếp theo là 7 học sinh thuộc khoảng [170;175). Vậy, \( x_6 \) sẽ nằm trong khoảng [170;175). Vậy khẳng định này đúng. b) Để tìm tứ phân vị thứ nhất (Q1), ta cần xác định giá trị tại vị trí \(\frac{n+1}{4}\) của mẫu số liệu đã sắp xếp. Với n = 20, ta có: \[ Q1 = \frac{20 + 1}{4} = 5.25 \] Điều này có nghĩa là Q1 nằm giữa giá trị thứ 5 và thứ 6 của mẫu số liệu. - Giá trị thứ 5 (\( x_5 \)) nằm trong khoảng [165;170). - Giá trị thứ 6 (\( x_6 \)) nằm trong khoảng [170;175). Do đó, Q1 sẽ nằm trong khoảng [165;170). Vì vậy, khẳng định rằng Q1 bằng 167 là sai. c) Khoảng tứ phân vị (IQR) là sự khác biệt giữa tứ phân vị thứ ba (Q3) và tứ phân vị thứ nhất (Q1). Ta cần xác định Q3: \[ Q3 = \frac{3(n+1)}{4} = \frac{3(20 + 1)}{4} = 15.75 \] Điều này có nghĩa là Q3 nằm giữa giá trị thứ 15 và thứ 16 của mẫu số liệu. - Giá trị thứ 15 (\( x_{15} \)) nằm trong khoảng [170;175). - Giá trị thứ 16 (\( x_{16} \)) nằm trong khoảng [175;180). Do đó, Q3 sẽ nằm trong khoảng [170;175). Khoảng tứ phân vị (IQR) sẽ là: \[ IQR = Q3 - Q1 \] Vì Q1 nằm trong khoảng [165;170) và Q3 nằm trong khoảng [170;175), nên: \[ IQR \approx 175 - 165 = 10 \] Vậy khẳng định rằng khoảng tứ phân vị bằng 8 là sai. d) Để xác định chiều cao của Huy có phải là giá trị ngoại lệ hay không, ta cần kiểm tra xem nó có nằm ngoài khoảng từ Q1 - 1.5 IQR đến Q3 + 1.5 IQR hay không. \[ Q1 - 1.5 IQR \approx 165 - 1.5 10 = 150 \] \[ Q3 + 1.5 IQR \approx 175 + 1.5 10 = 190 \] Chiều cao của Huy là 184 cm, nằm trong khoảng từ 150 đến 190. Do đó, chiều cao của Huy không phải là giá trị ngoại lệ. Vậy khẳng định này sai. Câu 2: Tổng số học sinh của lớp 12A là 40 học sinh. Số học sinh đạt điểm giỏi môn Toán là 20 học sinh. Số học sinh đạt điểm giỏi môn Ngữ văn là 15 học sinh. Số học sinh không đạt điểm giỏi môn nào trong hai môn trên là 10 học sinh. Ta có: - Số học sinh đạt điểm giỏi ít nhất một trong hai môn Toán và Ngữ văn là: 40 - 10 = 30 học sinh. Theo công thức tính xác suất của biến cố hợp: \[ P(T \cup V) = P(T) + P(V) - P(T \cap V) \] Trong đó: - \( P(T) \) là xác suất học sinh đạt điểm giỏi môn Toán: \( P(T) = \frac{20}{40} = \frac{1}{2} \) - \( P(V) \) là xác suất học sinh đạt điểm giỏi môn Ngữ văn: \( P(V) = \frac{15}{40} = \frac{3}{8} \) Ta có: \[ P(T \cup V) = \frac{1}{2} + \frac{3}{8} - P(T \cap V) \] Mà ta đã biết số học sinh đạt điểm giỏi ít nhất một trong hai môn Toán và Ngữ văn là 30 học sinh, nên: \[ P(T \cup V) = \frac{30}{40} = \frac{3}{4} \] Do đó: \[ \frac{3}{4} = \frac{1}{2} + \frac{3}{8} - P(T \cap V) \] \[ \frac{3}{4} = \frac{4}{8} + \frac{3}{8} - P(T \cap V) \] \[ \frac{3}{4} = \frac{7}{8} - P(T \cap V) \] \[ P(T \cap V) = \frac{7}{8} - \frac{3}{4} \] \[ P(T \cap V) = \frac{7}{8} - \frac{6}{8} \] \[ P(T \cap V) = \frac{1}{8} \] Vậy xác suất của biến cố T ∩ V là \( P(T \cap V) = \frac{1}{8} \). Biết rằng học sinh được chọn đạt điểm giỏi môn Ngữ văn, xác suất học sinh đó đạt điểm giỏi môn Toán là: \[ P(T | V) = \frac{P(T \cap V)}{P(V)} \] \[ P(T | V) = \frac{\frac{1}{8}}{\frac{3}{8}} \] \[ P(T | V) = \frac{1}{3} \] Vậy đáp án đúng là: d) Biết rằng học sinh được chọn đạt điểm giỏi môn Ngữ văn, xác suất học sinh đó đạt điểm giỏi môn Toán là \( \frac{1}{3} \).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Apple_rJccOvHW5jaav5IlOV6IzhnnS582

Câu 1: a) Đúng, b) Sai, c) Sai, d) Đúng. Câu 2: a) Đúng, b) Sai, c) Sai, d) Sai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Apple_rJccOvHW5jaav5IlOV6IzhnnS582

Câu 1: Khảo sát chiều cao của 20 học sinh

Dữ liệu chia thành các khoảng:

(160;165], (165;170], (170;175], (175;180], (180;185]

Số học sinh tương ứng: 3, 5, 5, 4, 3 (tổng 20)

a) Gọi x₁, x₂,…, x₂₀ là mẫu số liệu gốc gồm chiều cao 20 học sinh được xếp theo thứ tự không giảm. Khi đó x₅ ∈ (165;170] và x₁₆ ∈ (170;175]

Đúng

Vì nhóm (165;170] có 5 học sinh, tức là x₄ đến x₈ thuộc nhóm này → x₅ thuộc nhóm này

Nhóm (170;175] có 5 học sinh tiếp theo → từ x₉ đến x₁₃

Nhóm (175;180] có 4 học sinh → x₁₄ đến x₁₇

→ x₁₆ thuộc nhóm (175;180], không phải (170;175]

=> Sai

→ Kết luận: Sai

b) Tứ phân vị Q₂ của mẫu là số liệu ghép nhóm đã cho bằng 167

→ Số liệu có 20 học sinh → vị trí trung vị là trung bình của vị trí 10 và 11

Tức là Q₂ = (x₁₀ + x₁₁)/2

Nhóm (170;175] chứa x₉ → x₁₃

→ x₁₀ và x₁₁ đều nằm trong nhóm (170;175], trung vị thuộc nhóm này

Số ghép giữa của nhóm này là (170 + 175)/2 = 172.5 (nếu cần ước lượng)

=> Không thể là 167

→ Kết luận: Sai

c) Khoảng tứ phân vị là Q₃ – Q₁ với số liệu ghép nhóm đã cho bằng 8

→ Q₁ là vị trí thứ 5 → nằm trong nhóm (165;170], giữa 4–8

→ Q₃ là vị trí thứ 15 → thuộc nhóm (175;180], nằm trong đoạn 14–17

Ước lượng trung bình nhóm (165;170] là 167.5

Nhóm (175;180] là 177.5

→ Q₃ – Q₁ = 177.5 – 167.5 = 10

→ Kết luận: Sai

d) Bạn Huy là một học sinh trong mẫu, có chiều cao 184 cm. Chiều cao của Huy là một giá trị ngoại lệ (giá trị bất thường)

→ Nhóm cuối cùng là (180;185], nghĩa là 184 vẫn thuộc nhóm, không vượt xa

→ Không gọi là ngoại lệ (vẫn nằm trong phân bố)

→ Kết luận: Sai

Câu 2: Lớp 12A có 40 học sinh

  • 15 học sinh giỏi môn Toán
  • 16 học sinh giỏi Ngữ văn
  • 6 học sinh giỏi cả hai môn

Gọi T là biến cố "được chọn học sinh giỏi Toán"

Gọi V là biến cố "được chọn học sinh giỏi Ngữ văn"

Gọi K là biến cố "học sinh giỏi cả hai môn"

a) Xác suất biến cố K là 1/4

→ 6 học sinh giỏi cả hai môn, tổng 40 học sinh

→ P(K) = 6/40 = 3/20

→ Kết luận: Sai

b) Xác suất biến cố T ∪ V là 7/8

→ T ∪ V = học sinh giỏi ít nhất một trong hai môn

→ = 15 + 16 – 6 = 25

→ Xác suất = 25/40 = 5/8

→ Kết luận: Sai

c) Xác suất biến cố T ∩ V là 3/16

→ T ∩ V là số học sinh giỏi cả hai môn → 6

→ Xác suất = 6/40 = 3/20

→ Kết luận: Sai

d) Biết rằng học sinh được chọn đạt giỏi môn Ngữ văn, xác suất họ cũng giỏi môn Toán là 1/3

→ Gọi A: chọn học sinh giỏi Ngữ văn

→ Xác suất có điều kiện P(Toán | Ngữ văn) = số giỏi cả hai / số giỏi Ngữ văn

= 6 / 16 = 3 / 8

→ Kết luận: Sai

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved