24/06/2025


24/06/2025
24/06/2025
Apple_rJccOvHW5jaav5IlOV6IzhnnS582
Câu 1: a) Đúng, b) Sai, c) Sai, d) Đúng. Câu 2: a) Đúng, b) Sai, c) Sai, d) Sai.
24/06/2025
Apple_rJccOvHW5jaav5IlOV6IzhnnS582
Câu 1: Khảo sát chiều cao của 20 học sinh
Dữ liệu chia thành các khoảng:
(160;165], (165;170], (170;175], (175;180], (180;185]
Số học sinh tương ứng: 3, 5, 5, 4, 3 (tổng 20)
a) Gọi x₁, x₂,…, x₂₀ là mẫu số liệu gốc gồm chiều cao 20 học sinh được xếp theo thứ tự không giảm. Khi đó x₅ ∈ (165;170] và x₁₆ ∈ (170;175]
→ Đúng
Vì nhóm (165;170] có 5 học sinh, tức là x₄ đến x₈ thuộc nhóm này → x₅ thuộc nhóm này
Nhóm (170;175] có 5 học sinh tiếp theo → từ x₉ đến x₁₃
Nhóm (175;180] có 4 học sinh → x₁₄ đến x₁₇
→ x₁₆ thuộc nhóm (175;180], không phải (170;175]
=> Sai
→ Kết luận: Sai
b) Tứ phân vị Q₂ của mẫu là số liệu ghép nhóm đã cho bằng 167
→ Số liệu có 20 học sinh → vị trí trung vị là trung bình của vị trí 10 và 11
Tức là Q₂ = (x₁₀ + x₁₁)/2
Nhóm (170;175] chứa x₉ → x₁₃
→ x₁₀ và x₁₁ đều nằm trong nhóm (170;175], trung vị thuộc nhóm này
Số ghép giữa của nhóm này là (170 + 175)/2 = 172.5 (nếu cần ước lượng)
=> Không thể là 167
→ Kết luận: Sai
c) Khoảng tứ phân vị là Q₃ – Q₁ với số liệu ghép nhóm đã cho bằng 8
→ Q₁ là vị trí thứ 5 → nằm trong nhóm (165;170], giữa 4–8
→ Q₃ là vị trí thứ 15 → thuộc nhóm (175;180], nằm trong đoạn 14–17
Ước lượng trung bình nhóm (165;170] là 167.5
Nhóm (175;180] là 177.5
→ Q₃ – Q₁ = 177.5 – 167.5 = 10
→ Kết luận: Sai
d) Bạn Huy là một học sinh trong mẫu, có chiều cao 184 cm. Chiều cao của Huy là một giá trị ngoại lệ (giá trị bất thường)
→ Nhóm cuối cùng là (180;185], nghĩa là 184 vẫn thuộc nhóm, không vượt xa
→ Không gọi là ngoại lệ (vẫn nằm trong phân bố)
→ Kết luận: Sai
Câu 2: Lớp 12A có 40 học sinh
Gọi T là biến cố "được chọn học sinh giỏi Toán"
Gọi V là biến cố "được chọn học sinh giỏi Ngữ văn"
Gọi K là biến cố "học sinh giỏi cả hai môn"
a) Xác suất biến cố K là 1/4
→ 6 học sinh giỏi cả hai môn, tổng 40 học sinh
→ P(K) = 6/40 = 3/20
→ Kết luận: Sai
b) Xác suất biến cố T ∪ V là 7/8
→ T ∪ V = học sinh giỏi ít nhất một trong hai môn
→ = 15 + 16 – 6 = 25
→ Xác suất = 25/40 = 5/8
→ Kết luận: Sai
c) Xác suất biến cố T ∩ V là 3/16
→ T ∩ V là số học sinh giỏi cả hai môn → 6
→ Xác suất = 6/40 = 3/20
→ Kết luận: Sai
d) Biết rằng học sinh được chọn đạt giỏi môn Ngữ văn, xác suất họ cũng giỏi môn Toán là 1/3
→ Gọi A: chọn học sinh giỏi Ngữ văn
→ Xác suất có điều kiện P(Toán | Ngữ văn) = số giỏi cả hai / số giỏi Ngữ văn
= 6 / 16 = 3 / 8
→ Kết luận: Sai
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
5 giờ trước
5 giờ trước
7 giờ trước
Top thành viên trả lời