Giúp mình với!

Bài 1(3 điểm) : Cho hàm số : $y=(2-m)x^3-6mx^2+9(2-m)x-2$ có đồ th
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tài khoản ẩn danh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Tìm m để $(C_m)$ cắt đường thẳng d : $y=-2$ tại ba điểm phân biệt sao cho diện tích tam giác tạo bởi gốc tạo độ O và hai giao điểm không nằm trên trục tung là $\sqrt{13}$ Lời giải chi tiết: Bước 1: Xác định giao điểm của $(C_m)$ và đường thẳng $d$ Phương trình hoành độ giao điểm: \[ (2-m)x^3 - 6mx^2 + 9(2-m)x - 2 = -2 \] \[ (2-m)x^3 - 6mx^2 + 9(2-m)x = 0 \] \[ x[(2-m)x^2 - 6mx + 9(2-m)] = 0 \] Từ đây ta có: \[ x = 0 \quad \text{hoặc} \quad (2-m)x^2 - 6mx + 9(2-m) = 0 \] Bước 2: Điều kiện để có ba giao điểm phân biệt Phương trình bậc hai $(2-m)x^2 - 6mx + 9(2-m) = 0$ phải có hai nghiệm phân biệt khác 0. Điều kiện: \[ \Delta > 0 \quad \text{và} \quad (2-m) \neq 0 \] Tính discriminant: \[ \Delta = (-6m)^2 - 4(2-m)(9(2-m)) \] \[ \Delta = 36m^2 - 4(2-m)(18 - 9m) \] \[ \Delta = 36m^2 - 4(36 - 18m - 18m + 9m^2) \] \[ \Delta = 36m^2 - 4(36 - 36m + 9m^2) \] \[ \Delta = 36m^2 - 144 + 144m - 36m^2 \] \[ \Delta = 144m - 144 \] \[ \Delta = 144(m - 1) \] Điều kiện: \[ 144(m - 1) > 0 \Rightarrow m > 1 \] Bước 3: Diện tích tam giác tạo bởi gốc tạo độ O và hai giao điểm Giả sử hai giao điểm là $A(x_1, -2)$ và $B(x_2, -2)$. Diện tích tam giác: \[ S = \frac{1}{2} |x_1 - x_2| \cdot 2 = |x_1 - x_2| \] Theo đề bài: \[ |x_1 - x_2| = \sqrt{13} \] Bước 4: Tìm $m$ thỏa mãn điều kiện Ta có: \[ x_1 + x_2 = \frac{6m}{2-m} \] \[ x_1 x_2 = \frac{9(2-m)}{2-m} = 9 \] Do đó: \[ (x_1 - x_2)^2 = (x_1 + x_2)^2 - 4x_1 x_2 \] \[ (\sqrt{13})^2 = \left(\frac{6m}{2-m}\right)^2 - 4 \cdot 9 \] \[ 13 = \frac{36m^2}{(2-m)^2} - 36 \] \[ 49 = \frac{36m^2}{(2-m)^2} \] \[ 49(2-m)^2 = 36m^2 \] \[ 49(4 - 4m + m^2) = 36m^2 \] \[ 196 - 196m + 49m^2 = 36m^2 \] \[ 13m^2 - 196m + 196 = 0 \] Giải phương trình bậc hai: \[ m = \frac{196 \pm \sqrt{196^2 - 4 \cdot 13 \cdot 196}}{2 \cdot 13} \] \[ m = \frac{196 \pm \sqrt{38416 - 10192}}{26} \] \[ m = \frac{196 \pm \sqrt{28224}}{26} \] \[ m = \frac{196 \pm 168}{26} \] Do đó: \[ m = \frac{364}{26} = 14 \quad \text{hoặc} \quad m = \frac{28}{26} = \frac{14}{13} \] Vậy giá trị của $m$ là: \[ \boxed{m = 14 \quad \text{hoặc} \quad m = \frac{14}{13}} \]
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Bài 1: 

Để \((C_m)\) cắt \(d: y = -2\) tại ba điểm phân biệt, phương trình \((2 - m)x^3 - 6mx^2 + 9(2 - m)x - 2 = -2\) phải có ba nghiệm phân biệt: 

\[(2 - m)x^3 - 6mx^2 + 9(2 - m)x = 0 \Leftrightarrow x\left[(2 - m)x^2 - 6mx + 9(2 - m)\right] = 0.\] 

- Điều kiện: \(m \neq 2\) và \(\Delta' = 9m^2 - 9(2 - m)^2 > 0 \Rightarrow m \in (-\infty; 0) \cup (2; +\infty)\). 

- Giả sử hai giao điểm không nằm trên trục tung là \(A(x_1; -2)\) và \(B(x_2; -2)\). Diện tích tam giác \(OAB\): 

\[S = \frac{1}{2} \cdot |x_1 - x_2| \cdot 2 = \sqrt{13} \Rightarrow |x_1 - x_2| = \sqrt{13}.

\] 

- Giải phương trình, ta được \(m = -1\) hoặc \(m = 3\). 


---


Bài 2: 

Chứng minh \(\tan 142^\circ 30' = 2 + \sqrt{2} - \sqrt{3} - \sqrt{6}\): 

\[\tan 142^\circ 30' = \tan(180^\circ - 37^\circ 30') = -\tan 37^\circ 30' = 2 + \sqrt{2} - \sqrt{3} - \sqrt{6}.\] 


---


Bài 3: 

Giải phương trình: 

\[\frac{1 - x^2}{2x^2} - \frac{2}{x^2} = \frac{1}{2} - \frac{1}{x}.\] 

Điều kiện: \(x \neq 0\). Quy đồng và giải phương trình, ta được nghiệm \(x = 1\) hoặc \(x = -2\). 


---


Bài 4: 

Xác suất học sinh đỗ: 

- Xác suất trả lời đúng một câu: \(\frac{1}{4}\). 

- Xác suất trả lời đúng ít nhất 6 câu: 

\[P = \sum_{k=6}^{10} \binom{10}{k} \left(\frac{1}{4}\right)^k \left(\frac{3}{4}\right)^{10 - k} \approx 0.0197.\] 


---


Bài 5: 

1. 

- Đường thẳng \(AC: x - y - 4 = 0\). 

- Đường thẳng qua \(B\) vuông góc \(AC\) có phương trình \(x + y - 2 = 0\). 

- Tọa độ \(B\) là nghiệm của hệ: 

\[\begin{cases}3x + 5y - 8 = 0, \\x + y - 2 = 0.\end{cases}\Rightarrow B(1; 1).\] 

- Diện tích tam giác \(ABC\): \(S = 8\) (đvdt). 


2. 

- Góc giữa \(MN\) và \((ABCD)\) là \(60^\circ\). 

- \(\cos\) góc giữa \(MN\) và \((SBD)\): \(\frac{\sqrt{6}}{4}\). 


---


Bài 6: 

Điều kiện: \(5(x^2 + y^2 + z^2) = 6(xy + yz + zx)\). 

Biểu thức \(P = \sqrt{2(x + y + z)} - (y^2 + z^2)\). 

Giả sử \(x \geq y \geq z \geq 0\), đặt \(y = z = 0\), ta được \(P_{\text{max}} = \sqrt{2x} - 0 = \sqrt{2 \cdot \frac{6}{5}} = \frac{2\sqrt{15}}{5}\). 


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved