Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong đoạn thơ trên, tác giả sử dụng nhiều biện pháp tu từ nhằm tạo nên hiệu quả nghệ thuật cao cho bài thơ. Các biện pháp tu từ đó bao gồm:
* So sánh: "Khi hy sinh ở đảo đá Gạc Ma/ Họ đã lấy ngực mình làm lá chắn" - So sánh ngang bằng giữa hành động hi sinh của những chiến sĩ và hình ảnh "lá chắn". Hình ảnh này gợi lên sự bảo vệ, che chở, thể hiện tinh thần bất khuất, kiên cường của những người lính. * Nhân hóa: "Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỉ" - Tác giả nhân hóa "dáng đứng", khiến nó trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm, ý chí kiên cường của dân tộc Việt Nam. * Ẩn dụ: "Tổ quốc được sinh ra" - Ẩn dụ cho sự phát triển, lớn mạnh của đất nước sau mỗi cuộc chiến tranh. * Nói giảm nói tránh: "Họ đã lấy ngực mình làm lá chắn" - Thay vì nói trực tiếp về việc các chiến sĩ bị bắn chết, tác giả sử dụng cụm từ "lấy ngực mình làm lá chắn" để giảm bớt sự đau thương, đồng thời nhấn mạnh sự hi sinh cao cả của họ.
Các biện pháp tu từ này kết hợp với nhau tạo nên một bức tranh hùng tráng, đầy cảm xúc về tinh thần bất khuất, kiên cường của những người con đất Việt. Đồng thời, chúng cũng khẳng định giá trị thiêng liêng của Tổ quốc, của hòa bình mà những người lính đã hi sinh để giành lại.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.