giải chi tiết giúp mình nhé!!!!!!!!

Bài 9. Hàm số $y=g(x)$ được cho bởi công thức $y=g(x)=x^3-13x+9$ Tính $g(-1);g(-2);g(0
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Thị Thủy
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

4 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 9: Để tính giá trị của hàm số \( y = g(x) = x^3 - 13x + 9 \) tại các điểm \( x = -1, -2, 0, 1, 2 \), chúng ta sẽ thay từng giá trị của \( x \) vào công thức của hàm số và thực hiện phép tính. 1. Tính \( g(-1) \): \[ g(-1) = (-1)^3 - 13(-1) + 9 = -1 + 13 + 9 = 21 \] 2. Tính \( g(-2) \): \[ g(-2) = (-2)^3 - 13(-2) + 9 = -8 + 26 + 9 = 27 \] 3. Tính \( g(0) \): \[ g(0) = 0^3 - 13(0) + 9 = 0 - 0 + 9 = 9 \] 4. Tính \( g(1) \): \[ g(1) = 1^3 - 13(1) + 9 = 1 - 13 + 9 = -3 \] 5. Tính \( g(2) \): \[ g(2) = 2^3 - 13(2) + 9 = 8 - 26 + 9 = -9 \] Vậy các giá trị của hàm số \( g(x) \) tại các điểm \( x = -1, -2, 0, 1, 2 \) lần lượt là: \[ g(-1) = 21, \quad g(-2) = 27, \quad g(0) = 9, \quad g(1) = -3, \quad g(2) = -9 \] Bài 10: a) Ta có $f(-2)=|-2-1|+2=5.$ $f(\frac12)=|\frac12-1|+2=\frac32+2=\frac72.$ b) Với $f(x)=3,$ ta có $|x-1|+2=3$ suy ra $|x-1|=1.$ Do đó $x-1=1$ hoặc $x-1=-1.$ Vậy $x=2$ hoặc $x=0.$ Bài 11: Ta có $y=f(x)=5x-1$. Ta sẽ tính giá trị của y tương ứng với các giá trị của x đã cho. Khi $x = -5$, ta có: \[ y = f(-5) = 5(-5) - 1 = -25 - 1 = -26 \] Khi $x = -4$, ta có: \[ y = f(-4) = 5(-4) - 1 = -20 - 1 = -21 \] Khi $x = -3$, ta có: \[ y = f(-3) = 5(-3) - 1 = -15 - 1 = -16 \] Khi $x = -2$, ta có: \[ y = f(-2) = 5(-2) - 1 = -10 - 1 = -11 \] Khi $x = 0$, ta có: \[ y = f(0) = 5(0) - 1 = 0 - 1 = -1 \] Khi $x = \frac{1}{5}$, ta có: \[ y = f\left(\frac{1}{5}\right) = 5\left(\frac{1}{5}\right) - 1 = 1 - 1 = 0 \] Bảng các giá trị tương ứng của y khi $x = -5; -4; -3; -2; 0; \frac{1}{5}$ là: | x | -5 | -4 | -3 | -2 | 0 | $\frac{1}{5}$ | |-----|-----|-----|-----|-----|-----|----------------| | y | -26 | -21 | -16 | -11 | -1 | 0 | Bài 12: Để tìm giá trị của \( y \) khi \( x = 2 \), chúng ta sẽ thay \( x = 2 \) vào công thức của hàm số \( y = f(x) = 8x^2 - 1 \). Bước 1: Thay \( x = 2 \) vào công thức \( y = 8x^2 - 1 \): \[ y = 8(2)^2 - 1 \] Bước 2: Tính \( (2)^2 \): \[ (2)^2 = 4 \] Bước 3: Nhân kết quả với 8: \[ 8 \times 4 = 32 \] Bước 4: Trừ 1 từ kết quả trên: \[ 32 - 1 = 31 \] Vậy giá trị của \( y \) khi \( x = 2 \) là 31. Đáp số: \( y = 31 \) khi \( x = 2 \).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved