Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

tam giác mặt bên kể từ dình ra 30cm  (... $A.~2700~cm^2$ $B.~16200~cm
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thư Lê
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

17/12/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1: a) \(6x^2-(2x-3)(3x+2)-1=0\) \(6x^2-(6x^2+4x-9x-6)-1=0\) \(6x^2-(6x^2-5x-6)-1=0\) \(6x^2-6x^2+5x+6-1=0\) \(5x+5=0\) \(5x=-5\) \(x=-1\) Vậy \(x=-1\) b) \(x(x-3)+12-4x=0\) \(x^2-3x+12-4x=0\) \(x^2-7x+12=0\) \(x^2-3x-4x+12=0\) \(x(x-3)-4(x-3)=0\) \((x-4)(x-3)=0\) \(x-4=0\) hoặc \(x-3=0\) \(x=4\) hoặc \(x=3\) Vậy \(x=4\) hoặc \(x=3\) c) \(x^2+7x-8=0\) \(x^2+x+8x-8=0\) \(x(x+1)+8(x-1)=0\) \((x+8)(x-1)=0\) \(x+8=0\) hoặc \(x-1=0\) \(x=-8\) hoặc \(x=1\) Vậy \(x=-8\) hoặc \(x=1\) Bài 2: a) Tính giá trị của biểu thức A khi \( x = 4 \): \[ A = \frac{4}{x + 6} \] Thay \( x = 4 \) vào biểu thức A: \[ A = \frac{4}{4 + 6} = \frac{4}{10} = \frac{2}{5} \] Vậy giá trị của biểu thức A khi \( x = 4 \) là \( \frac{2}{5} \). b) Rút gọn biểu thức B: \[ B = \frac{x}{x - 6} - \frac{1}{x + 6} - \frac{17x - 30}{x^2 - 36} \] Nhận thấy rằng \( x^2 - 36 = (x - 6)(x + 6) \). Ta sẽ quy đồng mẫu số chung cho các phân số trong biểu thức B: \[ B = \frac{x(x + 6)}{(x - 6)(x + 6)} - \frac{(x - 6)}{(x - 6)(x + 6)} - \frac{17x - 30}{(x - 6)(x + 6)} \] Gộp các phân số lại: \[ B = \frac{x(x + 6) - (x - 6) - (17x - 30)}{(x - 6)(x + 6)} \] Phân tích tử số: \[ x(x + 6) - (x - 6) - (17x - 30) = x^2 + 6x - x + 6 - 17x + 30 = x^2 - 12x + 36 \] Vậy: \[ B = \frac{x^2 - 12x + 36}{(x - 6)(x + 6)} \] Ta có thể viết lại tử số dưới dạng bình phương: \[ x^2 - 12x + 36 = (x - 6)^2 \] Do đó: \[ B = \frac{(x - 6)^2}{(x - 6)(x + 6)} = \frac{x - 6}{x + 6} \] c) Cho \( M = A : B \). Tìm số nguyên x để biểu thức M nhận giá trị nguyên: \[ M = \frac{A}{B} = \frac{\frac{4}{x + 6}}{\frac{x - 6}{x + 6}} = \frac{4}{x + 6} \cdot \frac{x + 6}{x - 6} = \frac{4}{x - 6} \] Biểu thức \( M = \frac{4}{x - 6} \) nhận giá trị nguyên khi \( x - 6 \) là ước của 4. Các ước của 4 là: \( \pm 1, \pm 2, \pm 4 \). Do đó: \[ x - 6 = 1 \implies x = 7 \\ x - 6 = -1 \implies x = 5 \\ x - 6 = 2 \implies x = 8 \\ x - 6 = -2 \implies x = 4 \\ x - 6 = 4 \implies x = 10 \\ x - 6 = -4 \implies x = 2 \] Vậy các giá trị nguyên của x để biểu thức M nhận giá trị nguyên là: \( x = 2, 4, 5, 7, 8, 10 \). Bài 3: a) Thời gian hoàn thành công việc của nông trại theo dự định là $\frac{x}{15}$ (ngày) b) Số tấn lương thực mỗi ngày nông trại sản xuất được trên thực tế là $15+3=18$ (tấn) c) Thời gian hoàn thành công việc của nông trại trên thực tế là $\frac{x+6}{18}$ (ngày) d) Theo đề bài ta có phương trình $\frac{x}{15}-\frac{x+6}{18}=3$ Ta có $\frac{x}{15}-\frac{x+6}{18}=3$ Nhân cả hai vế với 90 ta được $6x-5(x+6)=270$ Hay $6x-5x-30=270$ Suy ra $x-30=270$ Vậy $x=300.$ Khối lượng lương thực mà nông trại sản xuất được theo thực tế là $300+6=306$ (tấn) Bài 4: Để xác định độ dài đoạn thẳng BC mà không cần bơi qua hồ, ta có thể sử dụng tính chất của trung điểm và định lý Pythagore. Giả sử điểm A nằm trên bờ hồ, và B, C nằm trên hai bờ đối diện của hồ. K là trung điểm của AB và I là trung điểm của AC. Ta có: 1. Đặt độ dài đoạn thẳng AB là 2x và độ dài đoạn thẳng AC là 2y. Do K là trung điểm của AB, nên AK = KB = x. Tương tự, do I là trung điểm của AC, nên AI = IC = y. 2. Theo giả thiết, đoạn thẳng KI dài 25m. Do đó, ta có tam giác AKI vuông tại K (vì K và I là trung điểm của AB và AC, nên tam giác AKI là tam giác vuông cân tại K). 3. Áp dụng định lý Pythagore cho tam giác AKI, ta có: \[ KI^2 = AK^2 + AI^2 \] \[ 25^2 = x^2 + y^2 \] \[ 625 = x^2 + y^2 \] 4. Để tìm độ dài BC, ta sử dụng định lý Pythagore cho tam giác BIC (vì B, I, C thẳng hàng và I là trung điểm của BC): \[ BC^2 = BI^2 + IC^2 \] \[ BC^2 = (x + y)^2 + (x + y)^2 \] \[ BC^2 = 2(x + y)^2 \] 5. Từ phương trình \(x^2 + y^2 = 625\), ta có thể tìm mối quan hệ giữa x và y. Tuy nhiên, để đơn giản hóa, ta có thể giả sử một giá trị cụ thể cho x hoặc y để tính toán. 6. Giả sử x = y (điều này có thể xảy ra nếu tam giác ABC là tam giác cân), ta có: \[ 2x^2 = 625 \] \[ x^2 = 312.5 \] \[ x = \sqrt{312.5} \] 7. Thay x = y vào công thức BC, ta có: \[ BC^2 = 2(2x)^2 = 8x^2 \] \[ BC^2 = 8 \times 312.5 = 2500 \] \[ BC = \sqrt{2500} = 50 \] Vậy độ dài đoạn thẳng BC là 50m. Bài 5: Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ đi qua từng phần một cách chi tiết. a. Chứng minh rằng \( BM = EF \) 1. Xét tam giác \( \Delta ABC \): - Tam giác \( \Delta ABC \) vuông tại \( B \), do đó \( \angle ABC = 90^\circ \). 2. Tính chất của trung điểm: - \( M \) là trung điểm của \( AC \), do đó \( AM = MC \). 3. Xét các đường vuông góc: - \( MF \perp AB \) và \( ME \perp BC \). 4. Chứng minh \( BM = EF \): - Trong tam giác vuông \( \Delta ABM \) và \( \Delta BCM \), vì \( M \) là trung điểm của \( AC \), nên \( AM = MC \). - Do đó, \( \Delta ABM \) và \( \Delta BCM \) là hai tam giác vuông có cạnh huyền bằng nhau và một cạnh góc vuông chung là \( BM \). - Suy ra, \( BM = EF \) do \( EF \) là đoạn thẳng nối từ \( E \) đến \( F \) vuông góc với \( AB \) và \( BC \). b. Tính độ dài đoạn thẳng \( EF \) 1. Sử dụng định lý Pythagore: - \( AC = \sqrt{AB^2 + BC^2} = \sqrt{12^2 + 16^2} = \sqrt{144 + 256} = \sqrt{400} = 20 \, \text{cm} \). 2. Tính \( BM \): - \( M \) là trung điểm của \( AC \), do đó \( AM = MC = \frac{AC}{2} = \frac{20}{2} = 10 \, \text{cm} \). 3. Tính \( EF \): - Từ phần a, ta có \( BM = EF \). - Vậy \( EF = 10 \, \text{cm} \). c. Chứng minh tứ giác \( AMBN \) là hình thoi 1. Tính chất của điểm \( N \): - \( F \) là trung điểm của \( MN \), do đó \( MF = FN \). 2. Chứng minh các cạnh bằng nhau: - \( AM = MB \) vì \( M \) là trung điểm của \( AC \). - \( MF = FN \) do \( F \) là trung điểm của \( MN \). 3. Chứng minh tứ giác là hình thoi: - Tứ giác \( AMBN \) có hai đường chéo \( AM \) và \( MB \) bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm \( M \). - Do đó, \( AMBN \) là hình thoi. d. Chứng minh \( IA = 2 \cdot IN \) 1. Xét tam giác \( \Delta AIN \): - \( I \) là giao điểm của tia \( CF \) và đoạn thẳng \( AN \). 2. Tính chất của hình thoi: - Trong hình thoi \( AMBN \), \( F \) là trung điểm của \( MN \). 3. Chứng minh \( IA = 2 \cdot IN \): - Do \( F \) là trung điểm của \( MN \), nên \( AN = 2 \cdot IN \). - Vì \( I \) nằm trên đường thẳng \( AN \) và \( F \) là trung điểm của \( MN \), nên \( IA = 2 \cdot IN \). Vậy, chúng ta đã hoàn thành việc chứng minh và tính toán cho từng phần của bài toán.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved