avatar volunteer-photo-frame.svg
level icon
Plll

6 giờ trước

Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

PHÒNG GD VÀ ĐT QUẬN BẮC TỪ LIÊM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I Môn: Toán 9 Năm học: 2024- 2025 ĐỀ SỐ
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Plll
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

5 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài I: 1) Ta có: \[ A = 5\sqrt{300} - 3\sqrt{108} + 2\sqrt{75} \] \[ = 5\sqrt{100 \cdot 3} - 3\sqrt{36 \cdot 3} + 2\sqrt{25 \cdot 3} \] \[ = 5 \cdot 10 \sqrt{3} - 3 \cdot 6 \sqrt{3} + 2 \cdot 5 \sqrt{3} \] \[ = 50\sqrt{3} - 18\sqrt{3} + 10\sqrt{3} \] \[ = 42\sqrt{3} \] 2) a) Ta có: \[ (x - 3)(2x + 4) = 0 \] \[ \Leftrightarrow x - 3 = 0 \text{ hoặc } 2x + 4 = 0 \] \[ \Leftrightarrow x = 3 \text{ hoặc } x = -2 \] b) ĐKXĐ: \( x \neq 0; x \neq 2 \) Ta có: \[ \frac{x}{x - 2} - \frac{1}{x} = \frac{3x + 2}{x(x - 2)} \] \[ \Leftrightarrow \frac{x^2 - (x - 2)}{x(x - 2)} = \frac{3x + 2}{x(x - 2)} \] \[ \Leftrightarrow x^2 - x + 2 = 3x + 2 \] \[ \Leftrightarrow x^2 - 4x = 0 \] \[ \Leftrightarrow x(x - 4) = 0 \] \[ \Leftrightarrow x = 0 \text{ hoặc } x = 4 \] Vì \( x \neq 0 \), nên ta có nghiệm \( x = 4 \). Bài II: 1) Thay $x=9$ vào biểu thức $Q$ ta được: \[Q=\frac{\sqrt{9}+9}{\sqrt{9}}=\frac{3+9}{3}=4\] 2) Ta có: \[P=\frac{1}{\sqrt{x}+2}+\frac{1}{\sqrt{x}-2}+\frac{x}{x-4}\] \[=\frac{\sqrt{x}-2+\sqrt{x}+2}{(\sqrt{x}+2)(\sqrt{x}-2)}+\frac{x}{x-4}\] \[=\frac{2\sqrt{x}}{x-4}+\frac{x}{x-4}\] \[=\frac{2\sqrt{x}+x}{x-4}\] \[=\frac{\sqrt{x}(\sqrt{x}+2)}{(\sqrt{x}-2)(\sqrt{x}+2)}\] \[=\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-2}\] 3) Ta có: \[K=P.Q=\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-2}.\frac{\sqrt{x}+9}{\sqrt{x}}=\frac{\sqrt{x}+9}{\sqrt{x}-2}\] \[=\frac{\sqrt{x}-2+11}{\sqrt{x}-2}=1+\frac{11}{\sqrt{x}-2}\] Biểu thức $K$ nhận giá trị nguyên lớn nhất khi $\frac{11}{\sqrt{x}-2}$ nhận giá trị nguyên dương lớn nhất. Điều này xảy ra khi $\sqrt{x}-2$ nhận giá trị nguyên dương nhỏ nhất, tức là $\sqrt{x}-2=1$ suy ra $x=9$ Vậy giá trị nguyên của $x$ để biểu thức $K$ nhận giá trị nguyên lớn nhất là $x=9$. Bài III: 1) Gọi giá niêm yết của tủ lạnh là \( x \) (triệu đồng) và giá niêm yết của máy giặt là \( y \) (triệu đồng). Theo đề bài, ta có: - Tổng số tiền để mua một chiếc tủ lạnh và một chiếc máy giặt là 25,4 triệu đồng: \[ x + y = 25,4 \] - Sau khi giảm giá, tổng số tiền cô Liên đã mua hai mặt hàng trên là 17,02 triệu đồng: \[ 0,65x + 0,7y = 17,02 \] Ta có hệ phương trình: \[ \begin{cases} x + y = 25,4 \\ 0,65x + 0,7y = 17,02 \end{cases} \] Giải hệ phương trình này: Từ phương trình đầu tiên, ta có: \[ y = 25,4 - x \] Thay \( y = 25,4 - x \) vào phương trình thứ hai: \[ 0,65x + 0,7(25,4 - x) = 17,02 \] \[ 0,65x + 17,78 - 0,7x = 17,02 \] \[ -0,05x + 17,78 = 17,02 \] \[ -0,05x = 17,02 - 17,78 \] \[ -0,05x = -0,76 \] \[ x = \frac{-0,76}{-0,05} \] \[ x = 15,2 \] Thay \( x = 15,2 \) vào \( y = 25,4 - x \): \[ y = 25,4 - 15,2 \] \[ y = 10,2 \] Vậy giá niêm yết của tủ lạnh là 15,2 triệu đồng và giá niêm yết của máy giặt là 10,2 triệu đồng. 2) Gọi số quyển vở bạn Lan mua được là \( n \). Theo đề bài, bạn Lan có 200 nghìn đồng và muốn mua một cái bút giá 18 nghìn đồng và một số quyển vở, mỗi quyển vở giá 7 nghìn đồng. Ta có bất phương trình: \[ 18 + 7n \leq 200 \] Giải bất phương trình này: \[ 7n \leq 200 - 18 \] \[ 7n \leq 182 \] \[ n \leq \frac{182}{7} \] \[ n \leq 26 \] Vậy bạn Lan mua được nhiều nhất 26 quyển vở. Bài IV: Để giải bài toán này, ta thực hiện các bước sau: a) Tính bán kính đường tròn vòng ngoài và vòng trong của vòng đệm: - Đường kính của đường tròn vòng ngoài là 6 cm. Do đó, bán kính của đường tròn vòng ngoài là: \[ R = \frac{6}{2} = 3 \text{ cm} \] - Đường kính của đường tròn vòng trong là 4 cm. Do đó, bán kính của đường tròn vòng trong là: \[ r = \frac{4}{2} = 2 \text{ cm} \] b) Tính diện tích phần bề mặt của vòng đệm (phần tô đậm): - Diện tích của đường tròn vòng ngoài là: \[ S_{\text{ngoài}} = \pi R^2 = 3,14 \times 3^2 = 3,14 \times 9 = 28,26 \text{ cm}^2 \] - Diện tích của đường tròn vòng trong là: \[ S_{\text{trong}} = \pi r^2 = 3,14 \times 2^2 = 3,14 \times 4 = 12,56 \text{ cm}^2 \] - Diện tích phần bề mặt của vòng đệm (phần tô đậm) là: \[ S = S_{\text{ngoài}} - S_{\text{trong}} = 28,26 - 12,56 = 15,7 \text{ cm}^2 \] Vậy, diện tích phần bề mặt của vòng đệm là \(15,7 \text{ cm}^2\).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved