giải hộ mình 2 câu phần tự luận với

Phần tự luận Câu 1. Giải phương trình. $(1)~\sin x=-\frac{\sqrt3}2$ $
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nhi Yen
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/12/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: (1) $\sin x=-\frac{\sqrt3}{2}\Leftrightarrow \sin x=\sin(-\frac{\pi}{3})$ $\Leftrightarrow x=-\frac{\pi}{3}+k2\pi$ hoặc $x=\frac{4\pi}{3}+k2\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ (2) $\tan x=\sqrt3$ ĐKXĐ: $x\neq \frac{\pi}{2}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ Ta có $\tan x=\tan \frac{\pi}{3}$ $\Leftrightarrow x=\frac{\pi}{3}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ (3) $\cot(x-\frac{\pi}{6})=\sqrt3$ ĐKXĐ: $x-\frac{\pi}{6}\neq k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ $\Leftrightarrow x\neq \frac{\pi}{6}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ Ta có $\cot(x-\frac{\pi}{6})=\cot \frac{\pi}{6}$ $\Leftrightarrow x-\frac{\pi}{6}=\frac{\pi}{6}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ $\Leftrightarrow x=\frac{\pi}{3}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ (4) $2\cos x=-1$ $\Leftrightarrow \cos x=-\frac{1}{2}$ $\Leftrightarrow \cos x=\cos \frac{2\pi}{3}$ $\Leftrightarrow x=\pm \frac{2\pi}{3}+k2\pi$, $k\in \mathbb{Z}$ Câu 2: Phần a: Tính thời gian xem tivi trung bình trong tuần trước của các bạn học sinh này. Để tính thời gian xem tivi trung bình, ta sẽ sử dụng công thức tính giá trị trung bình của một dãy số liệu được chia thành các khoảng. Bước 1: Xác định giá trị đại diện cho mỗi khoảng. - Khoảng [0; 5): Giá trị đại diện là 2.5 - Khoảng [5; 10): Giá trị đại diện là 7.5 - Khoảng [10; 15): Giá trị đại diện là 12.5 - Khoảng [15; 20): Giá trị đại diện là 17.5 - Khoảng [20; 25): Giá trị đại diện là 22.5 Bước 2: Nhân giá trị đại diện với số lượng học sinh tương ứng. - Khoảng [0; 5): \( 2.5 \times 8 = 20 \) - Khoảng [5; 10): \( 7.5 \times 16 = 120 \) - Khoảng [10; 15): \( 12.5 \times 4 = 50 \) - Khoảng [15; 20): \( 17.5 \times 2 = 35 \) - Khoảng [20; 25): \( 22.5 \times 2 = 45 \) Bước 3: Tính tổng các tích đã tìm được. \[ 20 + 120 + 50 + 35 + 45 = 270 \] Bước 4: Tính tổng số học sinh. \[ 8 + 16 + 4 + 2 + 2 = 32 \] Bước 5: Tính thời gian xem tivi trung bình. \[ \text{Thời gian xem tivi trung bình} = \frac{\text{Tổng các tích}}{\text{Tổng số học sinh}} = \frac{270}{32} = 8.4375 \] Vậy thời gian xem tivi trung bình trong tuần trước của các bạn học sinh này là 8.4375 giờ. Phần b: Tìm các tứ phân vị của mẫu số liệu ghép nhóm trên. Bước 1: Xác định vị trí của các tứ phân vị. - Tổng số học sinh \( n = 32 \) - Vị trí của Q1 (tứ phân vị thứ nhất): \( \frac{n+1}{4} = \frac{32+1}{4} = 8.25 \) - Vị trí của Q2 (trung vị): \( \frac{n+1}{2} = \frac{32+1}{2} = 16.5 \) - Vị trí của Q3 (tứ phân vị thứ ba): \( \frac{3(n+1)}{4} = \frac{3(32+1)}{4} = 24.75 \) Bước 2: Xác định các khoảng chứa các tứ phân vị. - Q1 nằm trong khoảng [0; 5) vì vị trí 8.25 nằm trong khoảng này. - Q2 nằm trong khoảng [5; 10) vì vị trí 16.5 nằm trong khoảng này. - Q3 nằm trong khoảng [5; 10) vì vị trí 24.75 nằm trong khoảng này. Bước 3: Tính giá trị của các tứ phân vị. - Q1: - Số học sinh trong khoảng [0; 5) là 8. - Giá trị đại diện của khoảng [0; 5) là 2.5. - Q1 nằm ở vị trí 8.25, tức là gần cuối khoảng [0; 5). - Q1 = 2.5 (vì gần cuối khoảng). - Q2: - Số học sinh trong khoảng [5; 10) là 16. - Giá trị đại diện của khoảng [5; 10) là 7.5. - Q2 nằm ở vị trí 16.5, tức là giữa khoảng [5; 10). - Q2 = 7.5 (vì giữa khoảng). - Q3: - Số học sinh trong khoảng [5; 10) là 16. - Giá trị đại diện của khoảng [5; 10) là 7.5. - Q3 nằm ở vị trí 24.75, tức là gần cuối khoảng [5; 10). - Q3 = 7.5 (vì gần cuối khoảng). Vậy các tứ phân vị của mẫu số liệu ghép nhóm trên là: - Q1 = 2.5 - Q2 = 7.5 - Q3 = 7.5
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Ngô Thùy Vi

23/12/2025

Câu 1:
(1) $\sin x=-\frac{\sqrt3}{2}\Leftrightarrow \sin x=\sin(-\frac{\pi}{3})$
$\Leftrightarrow x=-\frac{\pi}{3}+k2\pi$ hoặc $x=\frac{4\pi}{3}+k2\pi$, $k\in \mathbb{Z}$
(2) $\tan x=\sqrt3$
ĐKXĐ: $x\neq \frac{\pi}{2}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$
Ta có $\tan x=\tan \frac{\pi}{3}$
$\Leftrightarrow x=\frac{\pi}{3}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$
(3) $\cot(x-\frac{\pi}{6})=\sqrt3$
ĐKXĐ: $x-\frac{\pi}{6}\neq k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$
$\Leftrightarrow x\neq \frac{\pi}{6}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$
Ta có $\cot(x-\frac{\pi}{6})=\cot \frac{\pi}{6}$
$\Leftrightarrow x-\frac{\pi}{6}=\frac{\pi}{6}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$
$\Leftrightarrow x=\frac{\pi}{3}+k\pi$, $k\in \mathbb{Z}$
(4) $2\cos x=-1$
$\Leftrightarrow \cos x=-\frac{1}{2}$
$\Leftrightarrow \cos x=\cos \frac{2\pi}{3}$
$\Leftrightarrow x=\pm \frac{2\pi}{3}+k2\pi$, $k\in \mathbb{Z}$

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved