Bài tập 1
Tô màu vào ở những hành vi, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
Hình ảnh: Trang 16, 17 VBT
Phương pháp giải:
- Trực quan.
- Phân tích.
- Thảo luận nhóm.
- Liên hệ thực tế.
Lời giải chi tiết:
Bài tập 2
Viết ra ba điều em muốn nói với bạn về tình cảm em dành cho bạn.
Hình ảnh: Trang 17 VBT
Phương pháp giải:
Liên hệ bản thân.
Lời giải chi tiết:
Bài tập 3
Hãy tìm những hành động, việc làm phù hợp thể hiện sự yêu quý bạn trong mỗi trường hợp dưới đây:
Hình ảnh: Trang 18 VBT
1. Nam mới chuyển đến lớp em, bạn chưa quen ai và có nhiều bỡ ngỡ.
2. Lan bị ốm, bạn nghỉ học đã nhiều ngày.
3. Nhà An nghèo, không có tiền mua sách vở, đồ dùng học tập.
Phương pháp giải:
- Phân tích tình huống.
- Liên hệ bản thân.
Lời giải chi tiết:
1. Em sẽ chủ động làm quen với Nam, giúp Nam cảm thấy tự tin hơn và kết nối Nam với các bạn khác trong lớp.
2. Em sẽ đến nhà hỏi thăm sức khỏe của bạn Liên. Đồng thời, mang vở của mình đến để Liên chép bù bài những hôm nghỉ, giảng lại những chỗ bạn chưa hiểu.
3. Em cùng các bạn sẽ góp tiền giúp đỡ An mua sách vở và đồ dùng học tập.
Bài tập 4
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:
Hình ảnh: Trang 18, 19 VBT
1. Cô giáo chia lớp thành các nhóm để thảo luận. Một bạn trong nhóm em không muốn cho Hà tham gia vì cho rằng bạn ấy học kém.
2. Giờ ra chơi, em và Trang chơi đuổi bắt, không may Trang bị ngã đau.
3. Kiên là bạn học với em. Ông nội của bạn mới mất nên bạn rất buồn.
Phương pháp giải:
- Trực quan.
- Phân tích tình huống.
- Thảo luận nhóm.
- Liên hệ thực tế.
Lời giải chi tiết:
Hình 1:
Em sẽ khuyên các bạn không nên làm như vậy mà cho bạn Hà vào nhóm để thảo luận chung và giúp Hà học tập tiến bộ hơn.
Hình 2: Em sẽ đỡ bạn dậy và đưa bạn đến phòng y tế để kiểm tra vết thương.
Hình 3: Em sẽ đến hỏi thăm, an ủi, nói chuyện, động viên tinh thần bạn để Kiên cảm thấy bớt buồn và vui vẻ hơn.
Fluency Time! 1
Chủ đề 3. Trang trí bằng chấm, nét lặp lại
Chủ đề. NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI
Unit 4: My face
Culture