Câu 1
Nêu cảm nhận của em về bài hát.
Phương pháp giải:
Học sinh nghe và nêu cảm nhận
Lời giải chi tiết:
Bài hát không chỉ kể về chiếc đồng hồ mà còn kể về cuộc đời và tình cảm của ông nội với cháu. Bài hát cho thấy sự gắn bó giữa hai thế hệ, sự trân trọng và nhớ nhung đến người đã khuất
. Bài hát có giai điệu du dương, nhẹ nhàng và lặp lại nhiều lần. Bài hát cũng có những câu hỏi và trả lời để tạo sự giao tiếp giữa ca sĩ và người nghe. Bài hát cũng dùng chiếc đồng hồ làm biểu tượng cho sự sống, cho sự hiện diện và vắng mất của ông nội.
Câu 2
Tại sao chúng ta phải biết quý trọng thời gian.
Phương pháp giải:
Học sinh nêu suy nghĩ của mình
Lời giải chi tiết:
Chúng ta phải biết quý trọng thời gian vì: thời gian là một trong những tài sản quý giá nhất của con người. Thời gian là điều kiện cần thiết để chúng ta học tập, làm việc, giải trí, yêu thương và sống hạnh phúc. Thời gian cũng là điều kiện hạn chế, vì chúng ta không thể quay lại quá khứ hay biết trước tương lai. Biết quý trọng thời gian có nhiều lợi ích cho chúng ta, như:
- Giúp chúng ta lập kế hoạch và sắp xếp công việc một cách hiệu quả, tránh lãng phí thời gian vào những việc không cần thiết hay không mang lại giá trị.
- Giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, biết đánh giá và thưởng thức những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa.
- Giúp chúng ta biết trân trọng và bày tỏ tình cảm với những người thân yêu, không để lỡ những cơ hội để nói lời yêu thương hay xin lỗi.
- Giúp chúng ta có động lực để phấn đấu và hoàn thiện bản thân, không để bỏ lỡ những cơ hội để học hỏi và phát triển.
Unit 6: Describing people
Bài 14. Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên
Vùng Nam Bộ
Chủ đề 8: Biết ơn thầy cô
Chủ đề 3. Làm việc khoa học