CH tr 10
CH1.
Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp Chia sẻ cảm nghi của em sau buổi giao lưu |
Phương pháp giải:
Chủ động tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp và chia sẻ cảm nghĩ của bản thân
CH tr 11
CH1.
Trò chuyện với người thân về những các điều chỉnh cảm xúc. Thực hiện việc điều chỉnh cảm xúc trong cuộc sống? |
Phương pháp giải:
Tìm hiểu về khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân
Giải chi tiết:
Những cách điều chỉnh cảm xúc thực hiện trong cuộc sống như hít thở thật sâu, nghĩ về những điều thú vị khác, luôn mỉm cười, viết nhật kí.....
CH2.
Trong giờ ra chơi, một số bạn chơi đùa với nhau làm hộp bút màu của Nam ở trên bàn rơi vung vãi ra sàn lớp học. Các bạn không chịu nhặt hộp bút lên và xin lỗi Nam. Điều đó khiến Nam rất tức giận. Nếu là Nam, em sẽ làm gì? |
Phương pháp giải:
Thực hành điều chỉnh cảm xúc
Giải chi tiết:
Nếu là Nam em sẽ hít một hơi thật sâu để làm giảm sự tức giận của mình. Sau đó em sẽ nói với bạn làm rơi bút của em rằng bạn nên nhặt hộp bút của tớ lên vì nếu bạn làm như thế bạn sẽ trở thành người thiếu trách nhiệm, bạn nên có trách nhiệm với việc bạn đã làm.
CH3.
Trong giờ học, cả lớp đang làm việc nhóm. Bỗng Vân thấy cô Hoa dạy mình hồi lớp 1 đi ngang qua cửa lớp. Vân vui mừng reo lên: Ơ, cô Hoa kìa! Em hãy nhận xét về cách thể hiện cảm xúc của Vân trong tình huống này. Nếu là Vân, em sẽ làm gì? |
Phương pháp giải:
Thực hành điều chỉnh cảm xúc
Giải chi tiết:
Theo em bạn Vân làm như vậy là không đúng vì thái độ như vậy là thiếu sự tôn trọng cô. Bạn nên đi ra chỗ cô và chào cô 1 cách lịch sự và hỏi thăm cô.
CH tr 12
CH1.
Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn Làm một sản phẩm theo sở thích ( vẽ tranh, làm đồ thủ công,....) để giới thiệu trong tiết sinh hoạt dưới cờ. |
Phương pháp giải:
Chúng ta nên điều chỉnh cảm xúc của mình trước khi nói hay quyết định điều gì đó
Giải chi tiết:
Chúng ta nên điều chỉnh cảm xúc của mình trước khi nói hay quyết định điều gì đó.
Vẽ một bức tranh hoặc bài thơ hoăc đồ thủ công mà mình yêu thích để giới thiệu với mọi người.
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 4
KỂ CHUYỆN
CHƯƠNG VI. ÔN TẬP
Unit 4: Activities
Unit 2: What can I do