1. Hoạt động khởi động trang 5
2. Hoạt động khám phá 1 trang 5
3. Hoạt động khám phá 2 trang 6
4. Hoạt động khám phá 3 trang 7
5. Hoạt động khám phá 4 trang 7
6. Hoạt động khám phá 5 trang 9
7. Hoạt động khám phá 6 trang 9
8. Hoạt động khám phá 7 trang 11
9. Hoạt động luyện tập trang 11
10. Hoạt động vận dụng trang 11
1. Hoạt động khởi động trang 18
2. Hoạt động khám phá 1 trang 18
3. Hoạt động khám phá 2 trang 19
4. Hoạt động khám phá 3 trang 19
5. Hoạt động luyện tập 1 trang 20
6. Hoạt động khám phá 4 trang 20
7. Hoạt động khám phá 5 trang 22
8. Hoạt động khám phá 6 trang 22
9. Hoạt động luyện tập 2 trang 22
10. Hoạt động khám phá 7 trang 23
11. Hoạt động luyện tập 3 trang 23
12. Hoạt động vận dụng trang 23
1. Hoạt động khởi động trang 24
2. Hoạt động khám phá 1 trang 24
3. Hoạt động khám phá 2 trang 25
4. Hoạt động luyện tập 1 trang 26
5. Hoạt động khám phá 3 trang 27
6. Hoạt động luyện tập 2 trang 27
7. Hoạt động khám phá 4 trang 27
8. Hoạt động khám phá 5 trang 27
9. Hoạt động luyện tập 3 trang 28
10. Hoạt động luyện tập 4 trang 29
11. Hoạt động vận dụng trang 29
1. Hoạt động khởi động trang 30
2. Hoạt động khám phá 1 trang 30
3. Hoạt động khám phá 2 trang 31
4. Hoạt động khám phá 3 trang 31
5. Hoạt động luyện tập 1 trang 32
6. Hoạt động khám phá 4 trang 32
7. Hoạt động luyện tập 2 trang 33
8. Hoạt động khám phá 5 trang 33
9. Hoạt động khám phá 6 trang 34
10. Hoạt động luyện tập 3 trang 34
11. Hoạt động vận dụng trang 34
1. Hoạt động khởi động trang 35
2. Hoạt động khám phá 1 trang 35
3. Hoạt động luyện tập 1 trang 36
4. Hoạt động khám phá 2 trang 36
5. Hoạt động luyện tập 2 trang 37
6. Hoạt động khám phá 3 trang 37
7. Hoạt động khám phá 4 trang 38
8. Hoạt động luyện tập 3 trang 38
9. Hoạt động khám phá 5 trang 38
10. Hoạt động luyện tập 4 trang 39
11. Hoạt động vận dụng trang 39
Luyện tập 2.1
Luyện tập 2.1 (trang 22, SGK GDQP&AN)
K và Q là bạn thân. Một lần, tình cơ K xem quảng cáo trên internet về một số chất không phải ma túy (bóng cười, keo, con chó,...) nhưng khi hít các chất này sẽ gây hưng phấn, kích thích thần kinh, tạo cảm giác vui vẻ, mê man. K rủ Q mua về dùng thử. Nếu thấy sắp bị nghiện thì phải dừng lại ngay.
Nếu em là bạn Q, em sẽ làm gì để ngăn cản bạn K?
Phương pháp giải:
Liên hệ ý kiến của bản thân
Lời giải chi tiết:
- Nếu em là bạn Q, để ngăn cản bạn K em sẽ:
+ Khuyên ngăn, giải thích cho bạn K đây là những chất gây hưng phấn, kích thích thần kinh, tạo cảm giác mê mán. Dùng nhiều sẽ gây nghiện, gây tổn hại về sức khỏe, tinh thần,…
+ Nếu K vẫn không nghe và kiên quyết mua về dùng thử, cần báo ngay cho gia đình và thầy cô giáo bạn K để người lớn có cách giải quyết và bảo ban bạn K.
Luyện tập 2.2
Luyện tập 2.2 (trang 22, SGK GDQP&AN)
Bạn em có những biểu hiện như ngáp vặt, ngủ gật, toát mồ hôi, học lực giảm sút,...thì có thể kết luận bạn em bị nghiện ma túy không? Vì sao?
Phương pháp giải:
Dựa vào hiểu biết của bản thân
Lời giải chi tiết:
Những biểu hiện ngáp vặt, ngủ gật, toát mồ hôi, học lực giảm sút,… là một số biểu hiện của học sinh nghiện ma túy. Để có thể kết luận chính xác về mức độ, cũng như tình trạng bệnh, cần đến cơ sở y tế khám và có kết luận chắc chắn để có phương hướng điều trị.
Toán 10 tập 1 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 10
Chủ đề 3. Một số nền văn minh thế giới thời kì cổ-trung đại
Chương 1. Lịch sử và sử học, vai trò của sử học
Môn bóng chuyền - KNTT