1
CH 1
Đề bài: Trao đổi về các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm tại nơi mình sinh sống
Lời giải chi tiết:
- Hoạt động giáo dục ở địa phương:
+ Tổ chức lễ hội truyền thống
+ Thi tìm hiểu các di tích lịch sử
+ Trải nghiệm văn hóa truyền thống địa phương vào những ngày lễ
CH 2
Đề bài: Chia sẻ về các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà em đã tham gia
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm tại nơi mình sinh sống
Lời giải chi tiết:
- Các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà em đã tham gia
+ Dâng lễ lên Đền
+ Quét dọn Đền, Đình làng,…
CH 3
Đề bài: Chia sẻ về một hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương mà em dự định tham gia
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm tại nơi mình sinh sống
Lời giải chi tiết: Em muốn tham gia lễ Thành hoàng làng,…
CH 4
Đề bài: Tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương và chia sẻ kết quả
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm tại nơi mình sinh sống
Lời giải chi tiết:
* Tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương sẽ giúp chúng ta hiểu được lịch sử, nét đẹp của văn hoá truyền thống nơi mình sinh ra và lớn lên. Từ đó hình thành mong muốn được cống hiến, dựng xây quê hương tốt đẹp hơn,…
2
CH 1
Đề bài: Trao đổi về các hoạt động phát triển cộng đồng mà em đã tìm hiểu
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm và hiểu biết cá nhân
Lời giải chi tiết:
- Hoạt động phát triển cộng đồng mà em đã tìm hiểu:
+ Đánh gồng chiêng, nhảy xạp
+ Hôn lễ của các dân tộc anh em
+ Tham gia tổ chức những dịp kỉ niệm: 19/8, 27/7,…
CH 2
Đề bài: Chia sẻ các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà em đã tham gia
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm và hiểu biết cá nhân
Lời giải chi tiết:
- Hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà em đã tham gia
+ Thắp nến tri ân ngày 27/7
+ Quét dọn các di tích lịch sử của địa phương
+ Tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn,…
CH 3
Đề bài: Chia sẻ các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương mà em dự định tham gia
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm và mong muốn cá nhân
Lời giải chi tiết: Em dự định sẽ tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn,…
CH 4
Đề bài: Chia sẻ hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương và chia sẻ kết quả
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm và hiểu biết cá nhân
Lời giải chi tiết:
- Hoạt động: Thăm hỏi, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn sinh sống,…
- Kết quả: Giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn, tìm ra giá trị sống đúng đắn,…
3
CH 1
Đề bài: Chia sẻ khó khăn em gặp phải trong qúa trình tham gia hoạt động giáo dục, phát triển cộng đồng ở địa phương và cách em tìm kiếm sự hỗ trợ.
Phương pháp giải: HS trình bày dựa trên trải nghiệm và hiểu biết cá nhân
Lời giải chi tiết:
- Khó khăn:
+ Vân động người dân tham gia hoặc nhờ họ giúp đỡ.
+ Quỹ hỗ trợ và thời gian tham gia của các thành viên.
- Cách thức tìm kiếm:
+ Nhận diện vấn đề gặp phải và những khó khăn trong quá trình giải quyết vấn đề đó
+ Xác định đối tượng có thể trợ giúp
+ Chia sẻ khó khăn và xin hỗ trợ
CH 2
Đề bài: Trao đổi về cách thức tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong quá trình tham gia hoạt động giáo dục, phát triển cộng đồng ở địa phương
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- Cách thức tìm kiếm:
+ Nhận diện vấn đề gặp phải và những khó khăn trong quá trình giải quyết vấn đề đó
+ Xác định đối tượng có thể trợ giúp
+ Chia sẻ khó khăn, trình bày kế hoạch của hoạt động và xin hỗ trợ
4
Luyện tập tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề ở các tình huống sau
Phương pháp giải: HS đọc và phân tích, giải quyết tình huống dựa trên trải nghiệm hoặc hiểu biết của bản thân
Lời giải chi tiết:
* Tình huống 1: Nếu em là Lan em tìm kiếm sự hỗ trợ của cán bộ quản lí tại các địa phương, sau đó phân công các bạn trong lớp đi tìm hiểu gia cảnh của những em bé khó khăn thông qua hàng xóm, bạn bè của các em,…
* Tình huống 2: Em là Hòa em sẽ duy trì tập luyện và lựa chọn một bạn có khả năng tương tự thay thế/ động viên bạn thành viên chính nghỉ ngơi, giữ gìn sức khoẻ nếu có thể quay lại,… để đảm bảo đội văn nghệ và tiết mục được biểu diễn đúng kế hoạch
* Tình huống 3: Ngân có thể liệt kê danh sách nghệ nhân muốn phỏng vấn nhờ bố mẹ hoặc trưởng thôn liên lạc giúp,…
Review 4 (Units 10-11-12)
Unit 3: Please Don't Feed the Monkeys.
PHẦN HAI. CƠ KHÍ
Bài 4: Giữ chữ tín
Bài 42. Miền Tây Bắc và Bắc Trung Bộ