Bài tập phát triển năng lực Toán - Tập 2
Bài tập phát triển năng lực Toán - Tập 2

A.Tái hiện, củng cố trang 48

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5

Câu 1

Đặt tính rồi tính:

a) 5836 x 15                           

b) 753 x 109               

c) 9126 : 26                                        

d) 24 400 : 305

Phương pháp giải:

Đặt tính rồi tính theo các quy tắc đã học.

Lời giải chi tiết:

Câu 2

Tìm x, biết

a) x + 251 = 562                                 

b) x – 270 = 637                     

c) 60 × x = 1800         

d) x : 14 = 316

Phương pháp giải:

- Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng đã biết.

- Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ.

- Muốn tìm một thừa số ta lấy tích chia cho thừa số đã biết.

- Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia.

Lời giải chi tiết:

a) x + 251 = 562                                                                     

    x           = 562 – 251                                                          

    x           = 311                                                                                                       

b) x – 270 = 637

   x = 637 + 270          

   x = 907

c) 60 × x = 1800

    x = 1800 : 60         

    x = 30         

d) x : 14 = 316

    x = 316 × 14

    x = 4424

a) x + 251 = 562                                                                     

    x           = 562 – 251                                                          

    x           = 311                                                                                                       

b) x – 270 = 637

   x = 637 + 270          

   x = 907

c) 60 × x = 1800

    x = 1800 : 60         

    x = 30         

d) x : 14 = 316

    x = 316 × 14

    x = 4424

Câu 3

Tính bằng cách thuận tiện nhất:

a) 5962 + 832 + 38

b) 266 x 53 + 266 x 47

Phương pháp giải:

a) Áp dụng tính chất kết hợp của phép cộng để nhóm các số có tổng là số tròn trăm với nhau

b) Áp dụng tính chất nhận một số với một tổng: a x b + a x c = a x (b + c)

Lời giải chi tiết:

a) 5962 + 832 + 38 = (5962 + 38) + 832

                                = 6000 + 832 = 6832

b) 266 x 53 + 266 x 47 = 266 x (53 + 47)

                                      = 266 x 100 = 26 600

Câu 4

Sắp đến mùa đông, lớp 4A3 tham gia đợt quyên góp quần áo ủng hộ cho các bạn ở bản Hô Nậm Cản, xã Lay Nưa, Mường Lay, tỉnh Lai Châu. Dưới đây là biểu đồ số lượng quần áo lớp 4A3 quyên góp do bạn lớp trưởng ghi lại sau khi tổng hợp.

a) Nêu số lượng mỗi loại quần, áo mà các bạn lớp 4A3 quyên góp được.

b) Tính tổng số lượng quần, áo mà lớp sẽ gửi tặng.

Phương pháp giải:

Dựa vào biểu đồ để trả lời câu hỏi đề bài.

Lời giải chi tiết:

a) Lớp 4A3 quyên góp được: 11 áo len, 18 áo dài tay, 8 áo khoác, 9 quần dài.

b) Tổng số lượng quần, áo mà lớp sẽ gửi tặng là: 11 + 18 + 8 + 9 = 46 (chiếc)

Câu 5

Viết 5 phân số lớn hơn phân số $\frac{1}{6}$ và bé hơn phân số $\frac{{11}}{{12}}$.

Phương pháp giải:

- Quy đồng phân số $\frac{1}{6}$ thành phân số có mẫu số là 12

- Xác định các phân số lớn hơn phân số $\frac{1}{6}$ và bé hơn phân số $\frac{{11}}{{12}}$.

Lời giải chi tiết:

Ta có: $\frac{1}{6} = \frac{2}{{12}}$

Vậy 5 phân số lớn hơn phân số $\frac{1}{6}$ và bé hơn phân số $\frac{{11}}{{12}}$ là: $\frac{3}{{12}};\frac{4}{{12}};\frac{5}{{12}};\frac{6}{{12}};\frac{7}{{12}}$hay $\frac{1}{4};\frac{1}{3};\frac{5}{{12}};\frac{1}{2};\frac{7}{{12}}$

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved