1. Nội dung câu hỏi
Tìm các giá trị của \(x\) để biểu thức sau có nghĩa:
a) \({\log _3}\left( {1 - 2{\rm{x}}} \right)\);
b) \({\log _{x + 1}}5\).
2. Phương pháp giải
\({\log _a}b\) có nghĩa khi \(a,b > 0,a \ne 1\)
3. Lời giải chi tiết
a) \({\log _3}\left( {1 - 2{\rm{x}}} \right)\) có nghĩa khi \(1 - 2{\rm{x}} > 0 \Leftrightarrow 2{\rm{x}} < 1 \Leftrightarrow x < \frac{1}{2}\).
b) \({\log _{x + 1}}5\) có nghĩa khi \(\left\{ \begin{array}{l}x + 1 > 0\\x + 1 \ne 1\end{array} \right. \Leftrightarrow \left\{ \begin{array}{l}x > - 1\\x \ne 0\end{array} \right.\).
Unit 4: The Body
Phần 4. Sinh học cơ thể
Chủ đề 3: Kĩ thuật bỏ nhỏ và chiến thuật phân chia khu vực đánh cầu
Chuyên đề 2: Trải nghiệm, thực hành hóa học hữu cơ
CHƯƠNG VII. MẮT. CÁC DỤNG CỤ QUANG
SBT Toán Nâng cao Lớp 11
Chuyên đề học tập Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Toán 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 11
SBT Toán Lớp 11
SGK Toán Nâng cao Lớp 11
SGK Toán Lớp 11