Một con súc sắc được gieo ba lần. Quan sát số chấm xuất hiện.
LG a
Xây dựng không gian mẫu.
Phương pháp giải:
Mô tả không gian mẫu dưới dạng tập hợp kí hiệu.
Lời giải chi tiết:
\(\Omega = \left\{ {\left( {i,j,k} \right)|1 \le i,j,k \le 6} \right\},\) gồm các chỉnh hợp chập 3 của 6 (số chấm).
LG b
Xác định các biến cố sau:
A. “Tổng số chấm trong ba lần gieo là \(6\)”;
B. “Số chấm trong lần gieo thứ nhất bằng tổng các số chấm của lần gieo thứ hai và thứ ba”
Phương pháp giải:
Các biến cố được xác định bằng cách liệt kê các phần tử của biến cố.
Biến cố \(A\) tổng số chấm trong \(3\) lần gieo là \(6\) khi đó \(i+j+k=6\)
Biến cố \(B\) số chấm trong lần gieo thứ nhất bằng tổng số chấm của lần gieo thứ hai và lần gieo thứ ba khi đó \(i=j+k\)
Lời giải chi tiết:
\(A = \{\left( {1,1,4} \right),\left( {1,4,1} \right),\left( {4,1,1} \right),\)
\(\left( {1,2,3} \right),\left( {2,1,3} \right),\left( {1,3,2} \right),\)
\(\left( {2,3,1} \right),\left( {3,1,2} \right),\left( {3,2,1} \right),\)
\(\left( {2,2,2} \right)\}\);
\(B = \{\left( {2,1,1} \right),\left( {3,1,2} \right),\left( {3,2,1} \right),\)
\(\left( {4,1,3} \right),\left( {4,3,1} \right),\left( {4,2,2} \right),\)
\(\left( {5,1,4} \right),\left( {5,4,1} \right),\left( {5,2,3} \right),\)
\(\left( {5,3,2} \right),\left( {6,1,5} \right),\left( {6,5,1} \right),\)
\(\left( {6,2,4} \right),\left( {6,4,2} \right),\left( {6,3,3} \right)\}\).
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Vật lí lớp 11
Phần hai. Địa lí khu vực và quốc gia
Câu hỏi tự luyện Hóa 11
Unit 10: Cities of the Future
Test Yourself 3
SBT Toán Nâng cao Lớp 11
Chuyên đề học tập Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 11 - Chân trời sáng tạo
Chuyên đề học tập Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Cánh Diều
SBT Toán 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 11 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 11 - Cánh Diều
Tổng hợp Lí thuyết Toán 11
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 11
SGK Toán Nâng cao Lớp 11
SGK Toán Lớp 11