Bài 1. Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông
Bài 2. Tỉ số lượng giác của góc nhọn
Bài 3. Bảng lượng giác
Bài 4. Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông
Bài 5. Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn. Thực hành ngoài trời
Ôn tập chương I. Hệ thức lượng trong tam giác vuông
Bài 1. Sự xác định đường tròn. Tính chất đối xứng của đường tròn
Bài 2. Đường kính và dây của đường tròn
Bài 3. Liên hệ giữa dây và khoảng cách từ tâm đến dây
Bài 4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn
Bài 5. Dấu hiệu nhận biết tiếp tuyến của đường tròn
Bài 6. Tính chất của hai tiếp tuyến cắt nhau
Bài 7. Vị trí tương đối của hai đường tròn
Ôn tập chương II. Đường tròn
Đề bài
Cho tam giác ABC có \(AB = 11cm,\,\,\widehat {ABC} = {38^o},\,\,\widehat {ACB} = {30^o}\). Gọi N là chân đường cao vuông góc kẻ từ A đến BC. Hãy tính AN và AC (làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai).
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Vận dụng kiến thức : Trong tam giác vuông, \(\sin \alpha = \dfrac{\text{cạnh đối}}{\text{cạnh huyền}}\) để tìm độ dài của cạnh góc vuông hoặc cạnh huyền.
Lời giải chi tiết
Trong tam giác vuông \(ANB,\) ta có : \(\sin B = \dfrac{{AN}}{{AB}}\) hay \(\sin {38^o} = \dfrac{{AN}}{{11}}\)
Suy ra \(AN = 11.\sin {38^o} \approx 6,77\left( {cm} \right).\)
Trong tam giác vuông \(ANC,\) ta có : \(\sin C = \dfrac{{AN}}{{AC}}\) hay \(\sin {30^o} \approx \dfrac{{6,77}}{{AC}}\)
Suy ra \(AC \approx \dfrac{{6,77}}{{\sin {{30}^o}}} = 13,54\left( {cm} \right).\)
Unit 3: A Trip To The Countryside - Một chuyến về quê
Bài 9. Sự phát triển và phân bố lâm nghiệp, thủy sản
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 9
Nghị luận văn học
Đề thi vào 10 môn Toán Đà Nẵng