Bài 1. Góc ở tâm. Số đo cung
Bài 2. Liên hệ giữa cung và dây
Bài 3. Góc nội tiếp
Bài 4. Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung
Bài 5. Góc có đỉnh ở bên trong đường tròn. Góc có đỉnh bên ngoài đường tròn
Bài 6. Cung chứa góc
Bài 7. Tứ giác nội tiếp
Bài 8. Đường tròn ngoại tiếp. Đường tròn nội tiếp
Bài 9. Độ dài đường tròn, cung tròn
Bài 10. Diện tích hình tròn, hình quạt tròn
Bài tập ôn chương III. Góc với đường tròn
Cho hàm số \(y = \left( {m - 3} \right)x.\)
LG a
LG a
Với giá trị nào của \(m\) thì hàm số đồng biến ? Nghịch biến ?
Phương pháp giải:
Đồ thị hàm số \(y=ax+b, \; (a\ne 0)\) đồng biến khi \(a>0\) và nghịch biến khi \(a<0.\)
Lời giải chi tiết:
Hàm số đồng biến khi hệ số \(a = m - 3 > 0\) hay \(m > 3\) và nghịch biến khi hệ số \(a = m - 3 < 0\) hay \(m < 3\).
LG b
LG b
Xác định giá trị của \(m\) để đồ thị hàm số đi qua điểm \(A\left( {1\,\,;\,\,2} \right)\).
Phương pháp giải:
Đồ thị hàm số đi qua một điểm nếu tọa độ điểm đó là nghiệm đúng hệ thức của hàm số.
Lời giải chi tiết:
Điểm \(A\left( {1\,\,;\,\,2} \right)\) thuộc đồ thị hàm số \(y = \left( {m - 3} \right)x\) nên tọa độ điểm \(A\) phải nghiệm đúng hệ thức \(y = \left( {m - 3} \right)x\) tức là \(2 = \left( {m - 3} \right).1\) suy ra \(m=5\). Ta có hàm số \(y = 2x.\)
LG c
LG c
Xác định giá trị của \(m\) để đồ thị hàm số đi qua điểm \(B\left( {1\,\,;\,\, - 2} \right)\).
Phương pháp giải:
Đồ thị hàm số đi qua một điểm nếu tọa độ điểm đó là nghiệm đúng hệ thức của hàm số.
Lời giải chi tiết:
Điểm \(B\left( {1\,\,;\,\, - 2} \right)\) thuộc đồ thị hàm số \(y = \left( {m - 3} \right)x\) nên tọa độ điểm \(B\) phải nghiệm đúng hệ thức \(y = \left( {m - 3} \right)x\) tức là \( - 2 = \left( {m - 3} \right).1\) suy ra \(m=1\) . Ta có hàm số \(y = - 2x.\)
PHẦN DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ
Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Bài 4: Bảo vệ hòa bình
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9
Unit 3: Teen stress and pressure