Phần 1
Câu 1:
Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho ai? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng:
a. Cuộc thi dành cho học sinh mầm non
b. Cuộc thi dành cho học sinh tiểu học.
c. Cuộc thi dành cho học sinh mầm non và tiểu học.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ câu đầu tiên để chọn đáp án đúng.
Lời giải chi tiết:
Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho học sinh tiểu học.
Chọn b.
Câu 2
Học sinh cả nước hưởng ứng cuộc thi như thế nào? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng:
a. Hằng năm, học sinh gửi hàng trăm bức tranh đến cuộc thi.
b. Mỗi năm, học sinh gửi đến cuộc thi hàng trăm mô hình sáng tạo.
c. Hằng năm, học sinh gửi đến hàng trăm nghìn bức tranh hoặc mô hình thể hiện những ý tưởng sáng tạo.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn đầu để chọn đáp án đúng.
Lời giải chi tiết:
Hằng năm, học sinh gửi đến hàng trăm nghìn bức tranh hoặc mô hình thể hiện những ý tưởng sáng tạo.
Chọn c.
Câu 3
Mỗi bức tranh trong bài thể hiện một ý tưởng sáng tạo độc đáo. Em thích ý tưởng nào? Giải thích vì sao?
Phương pháp giải:
Em quan sát các bức hình và nội dung của 3 ý tưởng trong SGK để viết câu trả lời.
Lời giải chi tiết:
- Em thích ý tưởng Cân xử lí độc hại nhất. Vì khi có chiếc cân này, con người sẽ không ăn phải những thực phẩm độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe nữa.
- Em thích ý tưởng Mực cứu hộ nhất. Vì với ý tưởng này, những người dân bị đắm tàu sẽ không phải bỏ mạng ở giữa biển nữa.
- Em thích ý tưởng Cây do thám nhất. Vì nhờ có cây do thám mà các chú bộ đội đỡ gặp nguy hiểm hơn khi làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.
Phần II
Câu 1:
Viết 1 – 2 câu thể hiện sự thích thú của em đối với cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ là cuộc thi rất hay và thú vị. Các ý tưởng được gửi tham dự cuộc thi vô cùng ý nghĩa.
Câu 2
Viết 1 – 2 câu thể hiện sự tán thành của em với sáng kiến của các bạn nhỏ được giới thiệu trong bài đọc.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Những sáng kiến của các bạn nhỏ được giới thiệu trong bài đọc rất có ý nghĩa. Các bạn thật giỏi!
Phần III
Câu 2:
Dựa vào những điều vừa nói ở bài tập 1 (SGK, trang 136), hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về nhân vật thiếu nhi mà em biết hoặc về bạn của em.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý sau để hoàn thành bài tập:
- Nhân vật (bạn đó) là ai?
- Nhân vật đó (bạn đó) có gì đáng yêu, đáng quý?
- Nêu một hành động cụ thể của nhân vật đó (bạn đó) khiến em nhớ mãi.
- Tình cảm của em đối với nhân vật đó (bạn đó).
Lời giải chi tiết:
Ngọc là người bạn thân nhất của em. Bạn Ngọc là một người vô cùng tốt bụng. Bạn ấy thường giúp đỡ em trong học tập. Có lần, em quên mang bút, mới chỉ thấy em loay hoay tìm thôi mà Ngọc đã lấy ngay chiếc bút của bạn ấy đưa cho em mượn rồi. Em rất quý Ngọc. Em mong rằng chúng em sẽ mãi thân thiết với nhau.
GIẢI TOÁN 2 TẬP 2 KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Bài tập cuối tuần 7
Bài tập cuối tuần 4
Unit 3: Numbers
Chủ đề 5: Đồng dao
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2