1. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung
2. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức
3. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp nhóm hạng tử
4. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp
Bài tập - Chủ đề II. Phân tích đa thức thành nhân tử
Luyện tập - Chủ đề II. Phân tích đa thức thành nhân tử
Đề bài
a) Viết dưới dạng tổng quát ba số tự nhiên chẵn liên tiếp
b) Tìm ba số trên, biết tích của hai số sau lớn hơn tích của hai số đầu là 64.
Lời giải chi tiết
a) Dạng tổng quát ba số tự nhiên chẵn liên tiếp là \(2n;\,\,2n + 2;\,\,2n + 4\,\,\left( {n \in Z} \right)\)
b) Theo đầu bài ta có:
\(\eqalign{ & \left( {2n + 2} \right)\left( {2n + 4} \right) - 2n\left( {2n + 2} \right) = 64 \cr & 4{n^2} + 8n + 4n + 8 - 4{n^2} - 4n = 64 \cr & \,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,8n + 8 = 64 \cr & \,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,8n = 56 \cr & \,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,n = 7 \cr} \)
Vậy ba số cần tìm là \(14\,\,\left( { = 2.7} \right);\,\,16\,\,\left( { = 2.7 + 2} \right);\,\,18\,\,\left( { = 2.7 + 4} \right)\)
Chương 5. Thiết kế kĩ thuật
Bài 2. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
PHẦN HAI. CƠ KHÍ
PHẦN 2. LỊCH SỬ THẾ GIỚI HIỆN ĐẠI (Phần từ năm 1917 đến năm 1945)
Chương 4. Oxi - không khí
SGK Toán Lớp 8
SGK Toán 8 - Chân trời sáng tạo
SBT Toán 8 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 8
SGK Toán 8 - Cánh Diều
VBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SBT Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tổng hợp Lí thuyết Toán 8
SBT Toán Lớp 8
Giải bài tập Toán Lớp 8
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 8