Câu 1
Trao đổi với bạn về cách phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.
Phương pháp giải:
+ Nêu ra điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của mình: mạnh dạn, tự tin, trung thực, bền bỉ, hăng hái....
+ Việc em cần làm để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu là gì ?
Lời giải chi tiết:
+ Điểm mạnh: Tự chủ, sáng tạo
+ Cách phát huy điểm mạnh:
Chủ động, tự giác hoàn thành các công việc, bài tập mà thầy cô giáo, câu lạc bộ giao cho.
Không ngừng tìm tòi thêm kiến thức, thông tin về các lĩnh vực, môn học liên quan
+ Điểm yếu: Đôi khi quá sáng tạo, vượt ra ngoài khuôn khổ yêu cầu, chủ động làm những việc không cần thiết
Thông tin tìm kiếm được cần được chắt lọc kỹ càng.
Sáng tạo trong khuôn khổ yêu cầu của nhiệm vụ.
Câu 2
Thực hiện thường xuyên các hành vi tích cực trong cuộc sống hằng ngày và khắc phục dần những điểm chưa tích cực.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thưc hiện.
Câu 3
Chia sẻ về kết quả rèn luyện của em trong phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
Phương pháp giải:
Sau khi phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu em thấy mình thay đổi như nào ? Có cảm xúc ra sao trước sự thay đổi đó ?
Lời giải chi tiết:
Sau khi rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu:
+ Em thấy mình chủ động hơn trong mọi công việc
+ Có cuộc sống vui tươi, lạc quan hơn, tinh thần phấn chấn hơn.
Chương 1. Thành phần hóa học của tế bào
Unit 8: Ecotourism
Chương VI. Cộng đồng các dân tộc Việt Nam
Bài 2. Nội dung cơ bản một số luật về quốc phòng và an ninh Việt Nam
Chuyên đề 3: Ba đường conic và ứng dụng