Bài 1 a
An informal letter describing a problem
(Một lá thư thân mật mô tả một vấn đề)
1. Nội dung câu hỏi
Read the letter. What is about?
Hi Miranda,
A. How are things? Hope you are doing well. Everything is great at school except I'm having problems with my parents at home. I really need some advice.
B. Most of the time we get along really well and I enjoy spending time with them. The problem is when I want to go out with my friends. My parents are very strict and set hard rules. They want me to return home very early. Sometimes, I can't go out at all! I don't think they like my friends.
C. I'm so sad! I always help around the house and I never break the rules. It really hurts my feelings that they don't trust me when I'm so responsible. They don't understand how important my friends are to me.
D. What do you think I should do? Sorry to be so down. Can't wait to hear from you.
Write back soon.
Melissa
2. Phương pháp giải
Đọc lá thư. Nó về cái gì?
3. Lời giải chi tiết
The letter is about a problem between Melissa and her parents.
(Bức thư nói về vấn đề giữa Melissa và bố mẹ cô ấy.)
Tạm dịch:
Xin chào Miranda,
A. Mọi thứ thế nào? Mong là mọi việc đều ổn. Mọi thứ ở trường đều tuyệt vời ngoại trừ việc tôi gặp vấn đề với bố mẹ ở nhà. Tôi thực sự cần vài lời khuyên.
B. Hầu hết thời gian chúng tôi rất hợp nhau và tôi thích dành thời gian cho họ. Vấn đề là khi tôi muốn đi chơi với bạn bè. Bố mẹ tôi rất nghiêm khắc và đặt ra những quy tắc khắt khe. Họ muốn tôi về nhà sớm. Đôi khi, tôi không thể đi ra ngoài! Tôi không nghĩ họ thích bạn bè của tôi.
C. Tôi buồn quá! Tôi luôn giúp việc nhà và tôi không bao giờ phạm các quy tắc. Điều đó thực sự làm tổn thương cảm xúc của tôi khi họ không tin tưởng tôi khi tôi rất có trách nhiệm. Họ không hiểu bạn bè quan trọng với tôi như thế nào.
D. Bạn nghĩ tôi nên làm gì? Xin lỗi vì đã buồn như vậy. Rất mong nghe ý kiến từ bạn.
Sớm hồi âm.
Melissa
Bài 1 b
1. Nội dung câu hỏi
Read the letter again and match the paragraphs (A-D) to the description (1-4).
1. ________ closing remarks
2. ________ opening remarks and reason for writing
3. ________ description of the problem
4. ________ reasons why it bothers Melissa
2. Phương pháp giải
Đọc lại bức thư và nối các đoạn văn (A-D) với phần mô tả (1-4).
3. Lời giải chi tiết
1 – D: closing remarks (lời kết thúc)
2 – A: opening remarks and reason for writing (lời mở đầu và lý do viết)
3 – B: description of the problem (mô tả vấn đề)
4 – C: reasons why it bothers Melissa (lý do tại sao nó làm phiền Melissa)
Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Read the letter again and find examples of informal style in Exercise 1.
2. Phương pháp giải
When writing friendly letters, we use informal style.
(Khi viết thư mang tính thân thiện, chúng ta sử dụng phong cách thân mật.)
- everyday vocabulary and omission of pronouns
(từ vựng hàng ngày và lược bỏ đại từ)
e.g. Hope to hear from you soon.
(Ví dụ: Hi vọng sớm nghe tin từ bạn.)
- colloquial expressions and idioms
(cách diễn đạt thông tục và thành ngữ)
e.g. I owe you one.
(Ví dụ: Mình nợ bạn lần này.)
- informal phrasal verbs
(cụm động từ thân mật)
e.g. I get on well with most of my classmates.
(Ví dụ: Mình hòa hợp tốt với các bạn trong lớp.)
- short verb forms (dạng động từ ngắn)
e.g. I'm, I can't, I don't.
3. Lời giải chi tiết
Hi Miranda,
A. How are things? Hope you are doing well. Everything is great at school except I'm having problems with my parents at home. I really need some advice.
B. Most of the time we get along really well and I enjoy spending time with them. The problem is when I want to go out with my friends. My parents are very strict and set hard rules. They want me to return home very early. Sometimes, I can't go out at all! I don't think they like my friends.
C. I'm so sad! I always help around the house and I never break the rules. It really hurts my feelings that they don't trust me when I'm so responsible. They don't understand how important my friends are to me.
D. What do you think I should do? Sorry to be so down. Can't wait to hear from you.
Write back soon.
Melissa
Bài 3
1. Nội dung câu hỏi
Replace the words/phrases in bold in the letter below with the ones in the list.
• let me know • I’m sorry • get together • So happy to hear from you • chat • ’m busy as a bee |
Dear Melissa,
1) I am very pleased to receive your letter! 2) I apologise for the late reply. I 3) have a lot of work these days. I'm sad to hear you are having problems with your parents. My advice is to 4) make an appointment with them and have a 5) serious discussion about how you feel and try to agree on some time to see your friends. Please 6) inform me of what happens.
Take care.
Miranda
2. Phương pháp giải
Thay thế các từ/cụm từ in đậm trong bức thư dưới đây bằng những từ/cụm từ trong danh sách
3. Lời giải chi tiết
Dear Melissa,
1) So happy to hear from you. 2) I’m sorry for the late reply. 3) I’m busy as a bee these days. I'm sad to hear you are having problems with your parents. My advice is to 4) get together with them and have a 5) chat about how you feel and try to agree on some time to see your friends. Please 6) let me know what happens.
Take care.
Miranda
Tạm dịch:
Melissa thân mến,
Rất vui khi được nghe từ bạn. Tôi xin lỗi vì đã trả lời muộn. Dạo này tôi rất bận. Tôi rất buồn khi biết bạn đang gặp vấn đề với cha mẹ của bạn. Lời khuyên của tôi là hãy gặp gỡ họ và trò chuyện về cảm xúc của bạn và cố gắng lựa chọn thời gian để gặp bạn bè của bạn. Hãy kể tôi biết chuyện đã sẽ xảy ra nhé.
Bảo trọng.
Miranda
Bài 4
1. Nội dung câu hỏi
Imagine you have a problem with your parents or family members. Answer the questions.
1. What is the problem?
2. Why does it bother you?
3. How do you feel about it?
2. Phương pháp giải
Hãy tưởng tượng bạn có vấn đề với cha mẹ hoặc các thành viên trong gia đình. Trả lời các câu hỏi.
3. Lời giải chi tiết
1. What is the problem?
(Vấn đề là gì?)
- The problem is about my marks in class.
(Vấn đề là về điểm của tôi trong lớp.)
2. Why does it bother you?
(Tại sao nó làm bạn phiền?)
- It really hurts my feeling that my parents don’t recognize my effort to get high marks.
(Cảm giác đau lòng khi bố mẹ không công nhận nỗ lực để đạt điểm cao của mình.)
3. How do you feel about it?
(Bạn cảm thấy thế nào về nó?)
- I’m so depressed about it.
(Tôi rất chán nản về điều đó.)
Bài 5
1. Nội dung câu hỏi
Write a letter to your English friend about the problem.
• Use Melissa’s letter as a model.
(Sử dụng lá thư của Melissa làm mẫu.)
• Use your answers in Exercise 4.
(Sử dụng câu trả lời của bạn trong Bài tập 4.)
• Use informal language.
(Sử dụng ngôn ngữ thân mật.)
• Use the plan below.
(Sử dụng kế hoạch dưới đây.)
Plan (Kế hoạch) Hi + (your friend’s first name), (Xin chào + tên bạn bè) (Para 1) writing the opening remarks and reason for writing (Đoạn 1: viết lời mở đầu và lí do viết) (Para 2) describing your problem (Đoạn 2: mô tả vấn đề) (Para 3) explaining why it bothers you (Đoạn 3: giải thích tại sao nó phiền bạn) (Para 4) writing how you feel (Đoạn 4: viết cảm nhận của bạn) (closing remarks) (lời kết thúc) (your first name) (tên của bạn) |
2. Phương pháp giải
Viết một lá thư cho người bạn ở nước Anh của bạn về vấn đề này.
3. Lời giải chi tiết
Hi Kahyn,
How are things? Hope you are doing well. Everything is quite good but I have some problems with my marks in class. I really need some advice.
Most of the time I’m swamped with homework and watching online lessons. The problem is when I take a test in class. I can’t get high marks even though I make an effort to learn hard. My parents don’t recognize my effort, they shout at me many times.
I'm so depressed! I always try my best to learn and do many exercises to practice. It really hurts my feelings that my parents don't believe in me.
What do you think I should do? Sorry to be so down. Can't wait to hear from you.
Write back soon.
Sheila
Tạm dịch:
Chào Kahyn,
Mọi thứ thế nào? Mong là mọi việc đều ổn. Mọi thứ đều khá tốt nhưng tôi có một số vấn đề về điểm số trong lớp. Tôi thực sự cần vài lời khuyên.
Hầu hết thời gian tôi ngập trong đống bài tập về nhà và xem các bài học trực tuyến. Vấn đề là khi tôi làm bài kiểm tra trong lớp học. Tôi không thể đạt điểm cao mặc dù tôi đã cố gắng học tập chăm chỉ. Bố mẹ tôi không công nhận sự cố gắng của tôi, họ nhiều lần quát mắng tôi.
Tôi rất thất vọng! Tôi luôn cố gắng học và làm nhiều bài tập để rèn luyện. Tôi thực sự rất đau lòng khi bố mẹ không tin tưởng mình.
Bạn nghĩ tôi nên làm gì? Xin lỗi để được như vậy xuống. Rất mong nghe ý kiến từ bạn.
Sớm phản hồi.
Sheila
Bài 6
1. Nội dung câu hỏi
Check your letter for spelling/grammar mistakes. Then, in pairs, swap your letters and check each other’s work.
2. Phương pháp giải
Kiểm tra lỗi chính tả/ngữ pháp trong thư của bạn. Sau đó, theo cặp, trao đổi các bức thư và kiểm tra bài làm của nhau.
3. Lời giải chi tiết
HS thực hiện đối chiếu bài làm
Thơ duyên - Xuân Diệu
Phần 2. Địa lí khu vực và quốc gia
PHẦN 3. LỊCH SỬ VIỆT NAM (1858 - 1918)
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 11
Bài 10. Kĩ thuật sử dụng lựu đạn
SBT Tiếng Anh Lớp 11 mới
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Anh 11 mới
SHS Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - Explore New Worlds
SBT Tiếng Anh 11 - i-Learn Smart World
SHS Tiếng Anh 11 - English Discovery
SBT Tiếng Anh 11 - Global Success
SBT Tiếng Anh 11 - Friends Global
SHS Tiếng Anh 11 - i-Learn Smart World
SHS Tiếng Anh 11 - Global Success
SHS Tiếng Anh 11 - Friends Global
SBT Tiếng Anh 11 - Bright
SBT Tiếng Anh 11 - English Discovery
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Anh lớp 11
Tổng hợp Lí thuyết Tiếng Anh 11
SGK Tiếng Anh Lớp 11 mới
SGK Tiếng Anh Lớp 11