SGK Ngữ văn 11 - Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1

Trả lời câu hỏi 1 - Kết nối đọc viết trang 64

Nội dung câu hỏi: 
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) về một hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng mà bạn cho là đặc sắc nhất trong bài thơ Con đường mùa đông. 

 

Phương pháp giải:

- Đọc lại toàn bộ văn bản và quan điểm cá nhân, đưa ra một hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng và trình bày thành một đoạn văn. 

 

Lời giải chi tiết:

“Con đường mùa đông” là bài thơ trữ tình nổi tiếng của Puskin. Trong nỗi buồn hiu hắt, ảm đạm bao trùm "Con đường mùa đông", người đọc bỗng thấy sáng lên hình ảnh thơ "Nhi-na, bên lò lửa đỏ". Câu thơ gồm hai chủ thể là nhân vật trữ tình mang tên Nhi-na và chiếc lò sưởi. Nhi-na có lẽ là tên người con gái mà Puskin hằng mong nhớ, mà tình yêu thì thường cho con người thêm sức mạnh. Cô gái này là nguồn động lực tiềm tàng để nhà thơ bước tiếp trong mùa đông băng giá. "Lò sưởi" cũng gợi lên sự ấm áp, thân mật, gần gũi. Ánh lửa đỏ xua tan đi sự lạnh lẽo, cô độc. Hai hình ảnh này cùng xuất hiện trong một câu thơ cho ta thấy được sự hi vọng của tác giả về tương lai êm đềm, hạnh phúc, không còn cô độc và buốt giá nữa.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey

Chatbot GPT

timi-livechat
Đặt câu hỏi