Trả lời câu hỏi 1 - Luyện từ và câu trang 79
Nội dung câu hỏi:
Chọn mỗi lời giải nghĩa ở cột B với một từ phù hợp ở cột A:
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Trả lời câu hỏi 2 - Luyện từ và câu trang 79
Nội dung câu hỏi:
Viết2 - 3 từ chứa tiếng tài có nghĩa là giỏi.
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
- tài ba
- tài năng
- tài hoa
Trả lời câu hỏi 3 - Luyện từ và câu trang 79
Nội dung câu hỏi:
Chọn một từ ngữ phù hợp trong ngoặc đơn điền vào ô trống.
Ha-ri Pót-tơ sở hữu những tố chất của một phù thủy vĩ đại với nhiều ……………. (tài nghệ, tài năng) đáng nể. Ngay những năm đầu học ở trường Hô-goát, những ……………. (khả năng, trí tuệ) đặc biệt của cậu đã sớm được bộc lộ. Ha-ri được thừa hưởng từ người cha của mình. ……………. (thói quen, năng khiếu) điều khiển chổi bay. Cậu còn có ……………. (năng lực, sức lực) điều tra và rất ……………. (giỏi, quen) biến hình. Cậu cũng ……………. (nhanh chóng, nhanh trí) ứng biến trong mọi tình huống. Nhưng ……………. (sức khỏe, sức mạnh) lớn nhất của Ha-ri chính là trái tim ấm áp, bao dung, giúp cậu cảm nhận được tình yêu thương và yêu thương mọi người.
Thanh Hà
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Ha-ri Pót-tơ sở hữu những tố chất của một phù thủy vĩ đại với nhiều tài năng đáng nể. Ngay những năm đầu học ở trường Hô-goát, những khả năng đặc biệt của cậu đã sớm được bộc lộ. Ha-ri được thừa hưởng từ người cha của mình. Năng khiếu điều khiển chổi bay. Cậu còn có năng lựcđiều tra và rất giỏibiến hình. Cậu cũngnhanh trí ứng biến trong mọi tình huống. Nhưng sức mạnh lớn nhất của Ha-ri chính là trái tim ấm áp, bao dung, giúp cậu cảm nhận được tình yêu thương và yêu thương mọi người.
Trả lời câu hỏi 4 - Luyện từ và câu trang 80
Nội dung câu hỏi:
Viết đoạn văn (từ 4-5 câu) nói về tài năng của một nhân vật em đã học.
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Mạc Đĩnh Chi là một bậc thánh hiền nổi tiếng của Việt Nam ta. Thật khó kiếm ra trong thời đại ngày nay, có được người giỏi đối ứng, giỏi viết chữ như Mạc Đĩnh Chi. Ông không mạnh chân, mạnh tay, không dùng sức mạnh của nắm đấm. Tất cả những gì tinh tuý, sâu sắc nhất đều thể hiện qua lời thơ, lời chữ của ông. Nhờ những người như ông, Việt Nam ta mới có sự khéo léo trong đối đãi với ngoại binh, lại thâm thuý trong cách trị bọn chúng, sớm lấy lại hoà bình tự do cho dân tộc.
Trả lời câu hỏi 1 - Viết trang 80
Nội dung câu hỏi:
Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi dựa vào gợi ý (SGK,tr.110).
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Người nhận: Ducmanh123@gmail.com
Tiêu đề: Thư hỏi thăm Đức Mạnh
Xin chào Đức Mạnh,
Đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và mọi người trong gia đình. Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Đặc biệt, tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ với thành tích học tập của cậu. Tớ xin được chúc mừng cậu. Tớ cũng rất vui khi cậu đã làm quen được với môi trường học tập mới. Cậu cho tớ gửi lời hỏi thăm những người bạn của cậu nhé.
Năm học vừa rồi, tớ cũng đạt được thành tích học tập khá tốt. Kết quả thi của môn Toán và Tiếng Việt đều đạt được chín điểm. Tớ cũng đại diện cho lớp mình tham dự cuộc thi “Trạng Nguyên Toán” do trường mình tổ chức. Tuy tớ không giành được giải thưởng, nhưng đã biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. Tớ hay kể cho các bạn trong lớp về cậu. Các bạn đều rất nhớ cậu đó!
Cố gắng chăm chỉ, học tập tốt để chúng mình chờ ngày hẹn gặp nhé.
Tớ mong chờ thư phản hồi của cậu. Thương và nhớ cậu thật nhiều!
Bạn của cậu
Hoàng Đức Anh
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 4
Chủ đề 4. Ứng xử nơi công cộng
Bài 18. Trường học thời Hậu Lê
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều tập 2
Chủ đề 5. Nghề truyền thống quê hương
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4