/

/

8 Cách học bài nhanh thuộc - Bí kíp đơn giản, dễ áp dụng cho học sinh

Admin FQA

19/06/2023, 16:18

4230

Chương trình học của các em luôn dày đặc với nhiều môn học và lượng kiến thức lớn. Vì vậy, cách học bài nhanh thuộc sẽ giúp các em tiết kiệm được thời gian và tiếp nhận được lượng kiến thức nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, không phải cứ học là các em sẽ thuộc bài đâu nhé! Các em nên áp dụng 8 cách học bài nhanh thuộc được Admin chia sẻ dưới đây cho các em tham khảo. Đây để là các bí kíp cực kỳ đơn giản lại dễ dàng áp dụng với đối tượng học sinh.

Đặc biệt, kiến thức của các môn xã hội như: Văn, sử, địa thường rất dài và dàn trải. Khi các em bắt đầu học thuộc mà nhìn vào một nội dung dài như vậy chắc chắn sẽ luôn có cảm giác ngán ngẩm, chán nản. Bí quyết hay cho việc học của các em đạt hiệu quả cao hơn chính là chia nhỏ bài thành các phần. Khi đó nội dung bài sẽ ngắn lại, việc học thuộc chúng cũng nhanh chóng hơn. Các em sẽ học thuộc từng phần nhỏ trong 1 bài lớn, sau đó ghép kiến thức lại với nhau sẽ giúp học bài của các em nhanh thuộc và đạt hiệu quả cao nhất. 

Chia nhỏ bài thành nhiều phần là cách để học thuộc nhanh và nhớ lâu

Một trong những cahs học bài nhanh thuộc được nhiều bạn học sinh áp dụng hiệu quả chính là tóm tắt các ý chính của bạn. Với một bài, có rất nhiều nội dung khác nhau, các em nên chọn lọc những ý tiêu biểu nhất mà có thể tổng quan được toàn bộ nội dung của bạn. Thực hiện việc tóm tắt các ý chính theo phương pháp gạch đầu dòng sẽ giúp việc học đạt được hiệu quả tốt nhất. Không cần học thuộc lòng từng chữ, các em chỉ cần nhớ đại ý của câu hoặc đoạn nội dung sẽ đảm bảo các em không chỉ nhớ bài nhanh mà còn nhớ lâu.

Một cách khác cũng rất hiệu quả để học bài thuộc nhanh chóng là ghi ra giấy. Các em sẽ cần có bút và vở bên cạnh để ghi chép lại các kiến thức quan trọng của bài. Đó chính là những nội dung nổi bật và cần ghi nhớ nhất. Việc ghi ra giấy cũng là một cách để các em ôn luyện và nhớ kiến thức nhanh hơn, lâu hơn. Sau khi học xong, các kiến thức được các note ra giấy đừng vứt đi, hãy tập hợp lại và giành nó cho cuối học kỳ. Đem tài liệu được chính các em tạo lập này để ôn luyện lại việc học sẽ nhanh hơn, thời gian ôn thi cũng rút xuống mà các em cũng đảm bảo được kết quả đạt được sẽ cao hơn.

Để để học thuộc văn nhanh và nhớ lâu là ghi ra giấy

Học thuộc bài nhanh khá dễ, nhưng muốn nhớ bài lâu các em nên áp dụng thêm phương pháp nhẩm lại kiến thức trước khi đi ngủ. Nó là cách học bài nhanh thuộc trong 5 phút đồng hồ trước khi các em chìm vào giấc ngủ. Các em hãy suy nghĩ và đọc nhẩm lại trong đầu về các kiến thức mà các em đã học, đừng vội mở sách vở mà hãy cố gắng động não để suy nghĩ. Nghĩ cho đến khi không ra, lúc này các em sẽ mở lại sách vở để đọc lại nó và nhẩm lại lần nữa trước khi ngủ đảm bảo sáng hôm sau các em sẽ nhớ như in.

Một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến quá trình học thuộc bài nhanh của các em chính là không gian và thời gian. Các em khi muốn học thuộc bài, nên chọn không gian yên tĩnh, thoáng mát để tâm hồn thoải mái nhất và dễ dàng tiếp cận các tri thức mới. Nhưng các em cũng đừng nên học trong không gian quá tĩnh mịch bởi nó có thể khiến các em buồn ngủ đấy nhé! Hãy bật những bản nhạc nhẹ nhàng để giúp bản thân thư giãn và tăng hiệu quả học bài và tập trung tốt hơn. 

Cách học bài nhanh thuộc là chọn không gian và thời gian hợp lý

Bên cạnh không gian hợp lý, các em cũng nên chọn thời điểm vàng giúp khả năng học của mình đạt hiệu quả cao nhất. Trong ngày sẽ có những khung thời gian vàng học tập hiệu quả khác nhau, các em nên tìm hiểu chúng để áp dụng giúp bản thân học bài thuộc nhanh hơn. Ngoài ra, quá trình học các em cũng cần rèn một tư thế học nghiêm túc để tăng sự tập trung cho bản thân nhé!

>> Xem thêm: Bật mí về các khung giờ học hiệu quả giúp các em nhớ lâu

Tinh thần thải mới cũng là yếu tố giúp các em học thuộc bài nhanh chóng hơn. Hãy cố gắng gạt bỏ hết các lo âu, buồn phiền để tập trung cao nhất vào việc học, khi đó các em mới có thể thuộc bài ngay từ lần đọc đầu tiên. Theo kinh nghiệm của nhiều học sinh giỏi, việc chỉ tập trung vào việc học sẽ đẩy nhanh tốc độ học của các em và khả năng ghi nhớ cũng lâu hơn đó nhé!

>> Xem thêm: Bí kíp giúp học sinh rèn luyện sự tập trung hiệu quả khi học

Cách học bài nhanh thuộc thứ 6 được nhiều em học sinh áp dụng chính là học nhóm. Các em có thể cùng bạn bè của mình lập nhóm để ôn luyện và nâng cao kiến thức. Trong mỗi buổi học, các em sẽ cùng chia sẻ kiến thức với bạn bè, trao đổi về các kỹ năng mà các em còn chưa hiểu. Cùng bạn bè có cùng hứng thú học tập hợp tác để cùng nhau rèn luyện nhằm đạt kết quả cao hơn chính là cách hay để thuộc bài nhanh.

Tuy nhiên, các em cũng cần lưu ý, khi học nhóm cần nâng cao tinh thần tự học, nghiêm túc để không làm ảnh hưởng đến các bạn khác. Đồng thời làm giảm chính hiệu quả học tập của các em. Tốn thời gian học nhóm nhưng các em lại không đạt được kết quả như ý muốn.

Học nhóm cùng bạn bè để thuộc bài nhanh

Bên cạnh những cách trên, bí quyết để học bài nhanh thuộc cho các em là phải bổ sung thêm các thức ăn, nước uống dinh dưỡng. Cơ thể khỏe mạnh và có nguồn năng lượng dồi dào sẽ giúp các em đạt được hiệu quả cao nhất. Vậy, ăn gì để học bài nhanh thuộc? Uống gì để học bài nhanh thuộc? 

Các em nên ăn uống và bổ sung thêm các loại thực phẩm, nước uống giúp thúc đẩy quá việc ghi nhớ của não bộ như: Cá, các loại hạt, socola, ngũ cốc thô, mật ong, sữa, trái cây,...

Trên đây là tổng hợp các kiến thức về 8 cách học bài nhanh thuộc cho các em học sinh áp dụng. Như các em cũng thấy những cách này đều vô cùng đơn giản và dễ áp dụng. Hãy thực hiện nó để quá trình học và ghi nhớ của các em được tốt nhất nhằm đạt kết quả cao hơn trong học tập nhé! Chúc các em thành công!!

Bình luận (7)
Bạn cần đăng nhập để bình luận

hellomyfriendos

NI SỪ

thumb up

0

thumb down

0

vũ thị bảo ngọc

rất tuyệt


thumb up

0

thumb down

0

Hà Mai Khanh

Nice

thumb up

0

thumb down

0

Takamiya Mio

nice

thumb up

0

thumb down

0

Tài ^_∨ Xỉu👒🏴‍☠️🇧🇫🇻🇳

Cũng bình's thường

thumb up

1

thumb down

0

5000346

có ích

thumb up

1

thumb down

0

Ah Young

hay

thumb up

1

thumb down

0

Bài viết liên quan
new
1 phút nắm trọn cách sử dụng câu với "Now"

Trong thế giới của các trạng từ chỉ thời gian, từ “now” chắc chắn là một trong những từ đầu tiên chúng ta tiếp xúc và nhớ mãi. Nhưng liệu khi nào chúng ta nên sử dụng từ này và nó đại diện cho thì nào? Hãy cùng FQA.vn khám phá ngay về “now” và cách sử dụng nó một cách chính xác và linh hoạt nhất trong các câu. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngữ cảnh sử dụng của từ “now”, mà còn giúp nâng cao khả năng diễn đạt của bạn trong giao tiếp tiếng Anh!

Admin FQA

25/04/2024

new
Top 4 web tra phiên âm tiếng Anh miễn phí và chính xác nhất

Đã bao giờ bạn đã cảm thấy tự ti khi phát âm sai một từ và không được ai sửa chữa? Hay khi những từ cùng chữ vẫn lại được phát âm khác nhau, liệu có khiến bạn bối rối không? Nếu câu trả lời là có, thì bạn không phải một mình. Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá thế giới của các từ điển trực tuyến, giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu hoàn hảo hóa phát âm tiếng Anh của mình! Dưới đây là bốn nguồn tài nguyên trực tuyến được FQA.vn đánh giá cao, mang lại cho bạn những tính năng độc đáo và hữu ích trong quá trình học tập.

Admin FQA

25/04/2024

new
Những điều cần biết về kì thi IOE

Tìm hiểu về cuộc thi IOE tiếng Anh với FQA.vn! Đăng ký tài khoản và khám phá tri thức, cơ hội thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng tiếng Anh. Đừng bỏ lỡ! Hãy khám phá chi tiết về cuộc thi IOE tiếng Anh, nơi mà các bạn học sinh sẽ được đắm chìm trong các vòng thi hấp dẫn. FQA.vn sẽ giúp bạn hiểu hết về quy trình đăng ký tài khoản, mở ra cánh cửa khám phá tri thức đầy màu sắc và hứng thú. IOE sẽ mang đến cơ hội cho các bạn học sinh thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng tiếng Anh của mình.

Admin FQA

25/04/2024

new
Tất tần tật về Câu hỏi đuôi: Định nghĩa, cách sử dụng và ví dụ

Bạn đã biết câu hỏi đuôi là gì chưa? Đừng lo lắng về vấn đề này nữa! FQA.vn sẽ chỉ cho bạn tất cả những gì bạn cần biết về câu hỏi đuôi trong tiếng Anh. Bạn có biết câu hỏi đuôi là gì không? Chúng là những câu hỏi thêm vào cuối câu để xác nhận hoặc nhấn mạnh điều gì đó. Vấn đề này khiến nhiều người cảm thấy bối rối vì có nhiều cách sử dụng khác nhau. Nhưng đừng lo, trang web FQA.vn có bài viết chi tiết về chủ đề này. Họ sẽ giải thích rõ ràng về cấu trúc và cách sử dụng của câu hỏi đuôi trong tiếng Anh. Hãy cùng đọc và thử thực hành để hiểu rõ hơn nhé!

Admin FQA

25/04/2024

new
Câu cầu khiến trong tiếng Anh: Định nghĩa, phân loại, cách sử dụng và ví dụ

Muốn hiểu sâu về cấu trúc câu cầu khiến tiếng Anh? FQA.vn đã sẵn sàng giải thích chi tiết, giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng ngôn ngữ này. Khám phá ngay! Hiện nay, việc hiểu về cấu trúc câu cầu khiến trong tiếng Anh là rất quan trọng. Tuy nhiên, cấu trúc này có nhiều dạng khác nhau, gây khó khăn cho người học. Trong bài viết này, FQA.vn sẽ giải thích một cách chi tiết nhất về cách sử dụng câu cầu khiến trong tiếng Anh. Bằng cách này, bạn sẽ có thêm kiến thức và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh. Hãy cùng tham khảo để nắm vững chủ đề này!

Admin FQA

25/04/2024

new
Những điều cần phải biết về cấu trúc Not only But also

"Not only but also" là một cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh đầy mê hoặc, tồn tại với sự phổ biến không hề nhỏ, đặc biệt là trong các bài thi học thuật. Đây không chỉ là một chủ đề ngữ pháp phức tạp mà còn là điểm nhấn thú vị đối với những ai muốn vươn xa hơn trong việc hiểu sâu về ngôn ngữ. Hãy cùng FQA khám phá cách sử dụng và ý nghĩa chi tiết của cấu trúc "Not only but also" trong bài viết dưới đây.

Admin FQA

25/04/2024

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi