/

/

Top 10 trường THPT ở Cầu Giấy (Hà Nội) có chất lượng đào tạo tốt nhất

Admin FQA

04/06/2023, 06:55

2242

Môi trường THPT có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển toàn diện cá nhân. Vậy làm sao để lựa chọn được một trường THPT ở Cầu Giấy phù hợp với năng lực khi mà một số trường chuyên và trường công lập có điểm thi đầu vào rất cao. Bài viết sau đây mà admin đề cập sẽ đưa ra một số thông tin tham khảo về các trường THPT tốt nhất tại quận Cầu Giấy.

Trường THPT chuyên Amsterdams Hà Nội

THPT chuyên Amsterdams thành lập từ năm 1985 với bề dày thành tích và được đánh giá là một trong những trường THPT ở Cầu giấy có sức cạnh tranh cao nhất. Bản chất trường dù là một trường công lập nhưng tự chủ tài chính với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn hàng đầu. Trường thường xuyên nằm trong Top trường THPT tốt nhất Hà NộiTop trường THPT tốt nhất Việt Nam.

Trường THPT chuyên Amsterdams Hà Nội

Điểm thi đầu vào của trường hàng năm gần như cao nhất trong các trường công lập tại thủ đô Hà Nội. Các lớp chuyên với điểm đầu vào thường sẽ trên 30 điểm và chỉ tiêu hàng năm trong khoảng 500 - 600 học sinh. Một ngôi trường đáng mơ ước của biết bao nhiêu học sinh vậy nên nếu mong muốn vào Amsterdams các em cần thực sự có năng lực mới đăng ký ứng tuyển nhé.

Trường THPT chuyên Ngoại Ngữ

Chuyên ngoại ngữ hay chuyên ngữ được thành lập từ năm 1969 cũng là một trong top các trường công lập tốt nhất tại Cầu Giấy. Một ngôi trường chuyên ngữ vậy nên các em học sinh sẽ được theo đuổi ngoại ngữ mà mình yêu thích với đội ngũ giáo viên bản ngữ đạt chuẩn như đào tạo tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn,...

Trường THPT chuyên Ngoại Ngữ

Song song với ngoại ngữ trường vẫn tập trung phân bổ chương trình văn hóa khác giúp học sinh phát triển toàn diện về nền tảng kiến thức. Chất lượng đầu ra khá cao và thuộc top đầu các trường THPT do đó mà chương trình học khá nặng học sinh sẽ cần chuẩn bị tâm lý vững vàng chăm chỉ học tập. 

Trường THPT Yên Hòa

Khi nói đến trường THPT ở Cầu Giấy thì không thể không nhắc tới THPT Yên Hòa. Đây cùng là một ngôi trường công lập với hơn 60 phát triển với cơ sở vật chất khang trang hiện đại phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập. Trường có đầy đủ phòng học, phòng chức năng hỗ trợ các em học sinh thực hành, nâng cao thể chất, tự do sáng tạo. 

Trường THPT Yên Hòa

Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường dày dặn kinh nghiệm đào tạo rất nhiều thế hệ học sinh thành tài. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và đậu đại học hàng năm lên đến 95%. Bên cạnh chương trình học chính khóa phía nhà trường cũng chủ động xây dựng nhiều câu lạc bộ hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Trường THPT Chuyên - Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường THPT ở Cầu Giấy còn có THPT Chuyên trực thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội kế thừa chất lượng và bề dày lịch sử giáo dục. Trường Chuyên có đội ngũ cán bộ sư phạm giỏi, hội tụ những tiến sĩ, thạc sĩ đầu ngành với thế mạnh ở các môn học tự nhiên và tin học. Cơ sở vật chất của trường cũng đã hoàn thiện đầy đủ theo tiêu chuẩn với những thiết bị cơ bản hỗ trợ quá trình học tập mang lại hiệu quả tiếp thu cao nhất.

Trường THPT Chuyên - Đại học Sư phạm Hà Nội

Bên cạnh đó, trường chuyên về tự nhiên nên kỳ tuyển sinh đầu vào thu hút rất đông đảo thí sinh tham gia và tỷ lệ chọi cao top đầu. Do đó nếu các em yêu thích với môn tự nhiên tự tin về năng lực của bản thân thì có thể lựa chọn đăng ký theo học tại trường. 

Trường THPT Cầu Giấy

Nằm trên con đường Nguyễn Khánh Toàn thuộc phường Quan Hoa trường THPT Cầu Giấy cũng là một trong những trường phổ thông công lập trọng điểm. Cơ sở vật chất đẹp thiết kế khuôn viên trường rộng rãi mang lại không gian xanh sạch cho học sinh vui chơi giải trí, tham gia các buổi hoạt động ngoài trời một cách hiệu quả. 

Góc nhỏ trường THPT Cầu Giấy

Đội ngũ giáo viên dạy giỏi đào tạo kiến thức chuyên sâu và để vào được trường các em cần có học lực đạt khá trở lên. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp và đại học sau ra trường ở mức cao khi so sánh với nhiều trường khách tại Hà Nội. 

Trường phổ thông Dewey

Trường phổ thông Dewey đang là một cái tên đình đám thuộc top các trường cấp 3 chất lượng của khu vực Cầu Giấy được nhiều học sinh chú ý tới. Ngôi trường mang tên nhà triết học người Mỹ John Dewey, nhà triết học đó áp dụng giáo dục thực nghiệm đề cao việc tự học, chủ động thực hành và trải nghiệm và đó cũng là định hướng đào tạo phổ thông Dewey theo đuổi. 

Trường Phổ thông Dewey quận Cầu Giấy

Chương trình giảng dạy thông qua 4 phương pháp giáo dục văn minh: Cá nhân học qua việc làm, tự học qua dự án, học qua truy vấn, học qua tư duy thiết kế. Cùng với đó là việc tích hợp chương trình giáo dục quốc tế chuẩn Common Core Mỹ song song chương trình Bộ Giáo dục ban hành. Chương trình thiết kế, phân hóa theo năng lực, điều kiện học, định hướng của từng đối tượng học sinh qua phân loại bởi giáo viên. Chương trình học nâng cao đáp ứng cho những học sinh muốn thi tuyển vào các trường đại học top đầu. Đặc biệt trường còn liên kết với trường Mount Vernon một ngôi trường nổi tiếng của Mỹ về sáng kiến, sáng tạo, mô hình tư duy thiết kế. 

Ngoài ra, trường phổ thông Dewey còn là ngôi trường của sự khám phá với khuôn viên xây dựng hơn 20.000m2 bao gồm 140 phòng học. Cạnh đó là hệ thống các phòng chức năng, khu thể thao, bể bơi, nhà hát 1000 chỗ, thư viện sách đa năng,...Từ đó cho thấy quyết tâm mang đến một môi trường học tập mang tầm vóc quốc tế, hiện hữu sự hiện đại. Phương pháp giáo dục tiên tiến, cơ sở vật chất hàng đầu Dewey chính là ngôi trường đáp ứng tối đa nhu cầu cho việc học tập và trải nghiệm với học sinh cấp 3.

Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh

Có lẽ trường dân lập Lương Thế Vinh là một ngôi trường khá quen thuộc đối với các học sinh tại Hà Nội. Ngôi trường được thành lập năm 1989 định hướng giáo dục theo phương châm học thật và dạy thật. 

Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh

Trường THPT Lương Thế Vinh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp, đại học hàng năm khá cao. Cơ sở vật chất phục vụ học tập hiện đại đáp ứng đủ thiết bị cần thiết mang lại không gian học tập thoải mái. Chương trình dạy học có kết hợp nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học sinh tự do sáng tạo, nâng cao kỹ năng phát triển thành một công dân toàn cầu.

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Ban đầu thành lập THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là một trường ngoài công lập bán trú. Tuy nhiên qua thời gian dài hoạt động trường đã có nhiều bước tiến vượt bậc vững chắc lọt danh sách trường THPT ở Cầu Giấy có chất lượng đào tạo cao, ngay cả phía thành phố Hà nội đã công nhận.

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Nhà trường không chỉ đầu tư cơ sở vật chất khang trang và còn khẳng định chất lượng giáo dục thông qua đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn, đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước hỗ trợ giảng dạy chuyên môn. Chương trình học hướng học sinh gần với lao động sản xuất cùng như thực tiễn đời sống hàng ngày. 

Học sinh khi chọc lọc đầu vào tại trường nếu trúng tuyển vào được lớp chọn hoặc lớp song ngữ thì thực sự quá tốt, vì bản thân sẽ có nền tảng kiến thức vững chắc hơn. Tuy nhiên, vấn đề về lịch học của trường khá dày nếu các em không thực sự tập trung sẽ chẳng theo kịp kiến thức.

Trường THPT FPT

THPT FPT cũng là một ngôi trường hoạt động theo mô hình trực thuộc Đại học FPT như Chuyên thuộc Đại học Ngoại Ngữ. Ngôi trường cũng được thừa hưởng về nguồn tài nguyên, kinh nghiệm, cơ sở vật chất và thành tựu trong giảng dạy từ Đại học FPT. Vậy nên các em có thể hoàn toàn tin tưởng gửi gắm bản thân giúp mở ra nhiều cánh cửa việc làm trong tương lai. 

Trường THPT FPT

Về phía ban giám hiệu cũng không ngừng nỗ lực đầu tư, thay đổi cơ sở và tìm tòi vận dụng nhiều chương trình học tiên tiến. Thông qua các chương trình hiện đại giúp học sinh phát triển năng lực cá nhân, kỹ năng về nghệ thuật, ngoại khóa giao lưu định hình nhân cách. Học sinh theo học sẽ được định hướng phát triển toàn diện và là một công dân toàn cầu tự lập.

Trường THPT Anhxtanh

Khi tìm hiểu về các trường tư thục tại Cầu Giấy thì còn trường THPT Anhxtanh, là một trường dân lập đầu tiên tại Hà Nội. Trường hiện nay có khoảng 600 học sinh với độ ngũ giáo viên trẻ lựa chọn theo chuẩn quốc tế từng có nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Cơ sở vật chất được đầu tư cập nhật xu hướng hiện đại có đầy đủ khu nhà đa năng, thư viện, phòng thí nghiệm, khu bóng đá, khu tin học, khu thí nghiệm, khu thể thao tổng hợp,...

Trường THPT Anhxtanh Cầu Giấy

Nhà trường luôn hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường học tập cởi mở, đạt chuẩn kết hợp song song các hoạt động ngoại khóa sôi nổi với lý thuyết đại trà. Chỉ là mức học phí tại trường khá cao cũng cần xem xét. 

Trên đây chính là danh sách tổng hợp sơ lược mà admin chia sẻ đến các em về top trường THPT ở cầu Giấy. Hãy chủ động tham khảo và nắm bắt thêm về điểm chuẩn từng trường hàng năm từ đó cân đo với năng lực bản thân và đưa ra quyết định thi tuyển.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi