avatar
level icon
NTT

14/12/2023

..........

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của NTT
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

14/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 13: Chứng minh rằng số là số chính phương với Bước 1: Xác định loại bài toán và ý tưởng chính để giải quyết bài toán. - Đây là bài toán chứng minh. - Ý tưởng chính để giải quyết bài toán này là sử dụng định nghĩa số chính phương và biểu diễn số dưới dạng công thức. Bước 2: Giải quyết bài toán từng bước một. - Ta có , tức là gồm chữ số . - Ta có , tức là gồm chữ số , sau đó là chữ số và các chữ số còn lại là dấu chấm (không quan trọng trong bài toán này). - Ta cần chứng minh rằng là số chính phương. - Thay vào công thức, ta có: - Ta thấy mỗi số hạng trong tổng trên đều có dạng , với là một số nguyên từ đến . - Để chứng minh rằng là số chính phương, ta cần chứng minh rằng tổng các số hạng trên là số chính phương. - Ta có thể viết lại tổng trên dưới dạng: - Vậy ta đã chứng minh được rằng là số chính phương. Bài 14: Tìm a, b là các số tự nhiên để a) b) c) Bước 1: Xác định loại bài toán và ý tưởng chính để giải quyết bài toán. - Đây là bài toán tìm số tự nhiên. - Ý tưởng chính để giải quyết bài toán này là sử dụng phương pháp thử và sai hoặc phân tích số học. Bước 2: Giải quyết bài toán từng bước một. a) - Ta thấy không phải là mũ của , vậy ta có thể thử các giá trị của từ trở đi. - Thử , ta có , từ đó suy ra . Tuy nhiên, không có số tự nhiên thỏa mãn điều kiện này. - Thử , ta có , từ đó suy ra . Tuy nhiên, không có số tự nhiên thỏa mãn điều kiện này. - Tiếp tục thử các giá trị của , ta sẽ tìm được giá trị của thỏa mãn phương trình. b) - Ta thấy là mũ của , vậy ta có thể thử các giá trị của từ trở đi. - Thử , ta có , từ đó suy ra . Tuy nhiên, không có số tự nhiên thỏa mãn điều kiện này. - Thử , ta có , từ đó suy ra . Tuy nhiên, không có số tự nhiên thỏa mãn điều kiện này. - Tiếp tục thử các giá trị của , ta sẽ tìm được giá trị của thỏa mãn phương trình. c) - Ta thấy là mũ của , vậy ta có thể thử các giá trị của từ trở đi. - Thử , ta có , từ đó suy ra . Tuy nhiên, không có số tự nhiên thỏa mãn điều kiện này. - Thử , ta có , từ đó suy ra . Tuy nhiên, không có số tự nhiên thỏa mãn điều kiện này. - Tiếp tục thử các giá trị của , ta sẽ tìm được giá trị của thỏa mãn phương trình. Bài 15: Tìm số tự nhiên n để là số chính phương. Bước 1: Xác định loại bài toán và ý tưởng chính để giải quyết bài toán. - Đây là bài toán tìm số tự nhiên. - Ý tưởng chính để giải quyết bài toán này là sử dụng định nghĩa số chính phương và biểu diễn số dưới dạng công thức. Bước 2: Giải quyết bài toán từng bước một. - Ta cần tìm số tự nhiên sao cho là số chính phương. - Để là số chính phương, ta cần chứng minh rằng có dạng , với là một số tự nhiên. - Thay vào công thức, ta có: - Ta thấy mỗi số hạng trong tổng trên đều có dạng , với là một số tự nhiên. - Để là số chính phương, ta cần chứng minh rằng tổng các số hạng trên là số chính phương. - Ta có thể viết lại tổng trên dưới dạng: - Vậy ta cần chứng minh rằng là số chính phương. - Để chứng minh điều này, ta cần tìm số tự nhiên sao cho là số chính phương. - Thử các giá trị của , ta sẽ tìm được giá trị của thỏa mãn điều kiện. Bài 16: Cho n là số nguyên dương, chứng minh rằng không đồng thời là 2 số chính phương. Bước 1: Xác định loại bài toán và ý tưởng chính để giải quyết bài toán. - Đây là bài toán chứng minh. - Ý tưởng chính để giải quyết bài toán này là sử dụng định nghĩa số chính phương và biểu diễn số dưới dạng công thức. Bước 2: Giải quyết bài toán từng bước một. - Ta cần chứng minh rằng không đồng thời là 2 số chính phương. - Để chứng minh điều này, ta cần chứng minh rằng không có dạng , với là một số tự nhiên. - Thay vào công thức, ta có: - Ta thấy mỗi số hạng trong tổng trên không có dạng , với là một số tự nhiên. - Vậy ta đã chứng minh được rằng không đồng thời là 2 số chính phương.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
crupbanh

14/12/2023

- Với n = 0, ta có A = 0 là số chính phương
- Với n = 1, ta có A = 4 là số chính phương
- Với n = 2, ta có A = 72 không là số chính phương.
Xét n ≥ 3:
Vì a là số chính phương nên là số chính phương.
Đặt  (a ϵ N; a ≥ 2).
Ta có
Suy ra hay
Mặt khác:
Suy ra hay
Do đó,

Điều này không xảy ra vì giữa hai số tự nhiên liên tiếp không còn số tự nhiên nào.
Kết luận :

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi