Giúp e vs ạ

$a)~x-8=-15$ $b)~10+2x=4^5:4^3$ $c)~150\vdots x;84\vdots x;30\vdots x$ biết $
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hoàng Hiền
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

11/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
a) \( x - 8 = -15 \) Cộng 8 vào cả hai vế: \[ x = -15 + 8 \] \[ x = -7 \] b) \( 10 + 2x = 4^5 : 4^3 \) Áp dụng quy tắc chia lũy thừa cùng cơ sở: \[ 4^5 : 4^3 = 4^{5-3} = 4^2 = 16 \] Do đó: \[ 10 + 2x = 16 \] Trừ 10 từ cả hai vế: \[ 2x = 16 - 10 \] \[ 2x = 6 \] Chia cả hai vế cho 2: \[ x = 6 : 2 \] \[ x = 3 \] c) \( 150 \vdots x; 84 \vdots x; 30 \vdots x \) biết \( x \in \mathbb{N} \) và \( x < 6 \) Ta cần tìm các số tự nhiên \( x \) nhỏ hơn 6 sao cho \( x \) là ước chung của 150, 84 và 30. - Các ước của 150: 1, 2, 3, 5, 6, 10, 15, 25, 30, 50, 75, 150 - Các ước của 84: 1, 2, 3, 4, 6, 7, 12, 14, 21, 28, 42, 84 - Các ước của 30: 1, 2, 3, 5, 6, 10, 15, 30 Lấy giao của các tập ước này: \[ \{1, 2, 3, 6\} \] Vì \( x < 6 \), nên các giá trị của \( x \) là: \[ x = 1, 2, 3 \] Đáp số: a) \( x = -7 \) b) \( x = 3 \) c) \( x = 1, 2, 3 \) Bài 3 Để tìm số học sinh của trường THCS Điện Biên, ta cần tìm số nào nằm trong khoảng từ 1000 đến 1200 và chia hết cho 12, 15 và 18. Bước 1: Tìm bội số chung nhỏ nhất của 12, 15 và 18. - Bội số chung nhỏ nhất của 12, 15 và 18 là 180. Bước 2: Kiểm tra các bội số của 180 nằm trong khoảng từ 1000 đến 1200. - Các bội số của 180 trong khoảng từ 1000 đến 1200 là: 1080 và 1260. Bước 3: Kiểm tra điều kiện để chọn đúng số học sinh. - Số học sinh phải nằm trong khoảng từ 1000 đến 1200, do đó số học sinh của trường THCS Điện Biên là 1080. Vậy trường THCS Điện Biên có 1080 học sinh. Bài 4: a) Chiều rộng của mảnh vườn là: \[ 16 : 2 = 8 \text{ (m)} \] b) Diện tích trồng hoa hồng là: \[ \frac{1}{2} \times 16 \times 8 = 64 \text{ (m}^2\text{)} \] c) Diện tích mảnh vườn là: \[ 16 \times 8 = 128 \text{ (m}^2\text{)} \] Diện tích trồng hoa cẩm tú cầu là: \[ 128 - 64 = 64 \text{ (m}^2\text{)} \] Số cây hoa cẩm tú cầu trồng được là: \[ 64 \times 4 = 256 \text{ (cây)} \] Số tiền phải chi để mua cây hoa cẩm tú cầu là: \[ 256 \times 15000 = 3840000 \text{ (đồng)} \] Đáp số: a) Chiều rộng của mảnh vườn: 8 m b) Diện tích trồng hoa hồng: 64 m² c) Số tiền phải chi để mua cây hoa cẩm tú cầu: 3 840 000 đồng Bài 5 Để chứng minh rằng $2n+1$ và $3n+1$ là hai số nguyên tố cùng nhau, ta sẽ sử dụng phương pháp phản chứng. Giả sử $2n+1$ và $3n+1$ có ước chung dương khác 1, ta gọi ước chung này là $d$. Khi đó ta có: \[ 2n + 1 = d \cdot k_1 \] \[ 3n + 1 = d \cdot k_2 \] Trong đó $k_1$ và $k_2$ là các số nguyên dương. Nhân phương trình đầu tiên với 3 và nhân phương trình thứ hai với 2, ta được: \[ 3(2n + 1) = 3d \cdot k_1 \] \[ 2(3n + 1) = 2d \cdot k_2 \] Tương đương: \[ 6n + 3 = 3d \cdot k_1 \] \[ 6n + 2 = 2d \cdot k_2 \] Lấy phương trình thứ hai trừ đi phương trình thứ nhất: \[ (6n + 3) - (6n + 2) = 3d \cdot k_1 - 2d \cdot k_2 \] \[ 1 = d(3k_1 - 2k_2) \] Vì $d$ là ước chung của $2n+1$ và $3n+1$, nên $d$ phải là ước của 1. Do đó, $d = 1$. Vậy, $2n+1$ và $3n+1$ không thể có ước chung dương khác 1, tức là chúng là hai số nguyên tố cùng nhau. Đáp số: $2n+1$ và $3n+1$ là hai số nguyên tố cùng nhau. Bài 6. a) \( x(y-3) = -6 \) Để tìm các giá trị nguyên của \( x \) và \( y \), ta xét các trường hợp chia \( -6 \) thành các thừa số nguyên. Các cặp thừa số của \( -6 \) là: - \( (-6, 1) \) - \( (-3, 2) \) - \( (-2, 3) \) - \( (-1, 6) \) - \( (1, -6) \) - \( (2, -3) \) - \( (3, -2) \) - \( (6, -1) \) Ta thay vào phương trình \( x(y-3) = -6 \): 1. \( x = -6 \) và \( y - 3 = 1 \) suy ra \( y = 4 \) 2. \( x = -3 \) và \( y - 3 = 2 \) suy ra \( y = 5 \) 3. \( x = -2 \) và \( y - 3 = 3 \) suy ra \( y = 6 \) 4. \( x = -1 \) và \( y - 3 = 6 \) suy ra \( y = 9 \) 5. \( x = 1 \) và \( y - 3 = -6 \) suy ra \( y = -3 \) 6. \( x = 2 \) và \( y - 3 = -3 \) suy ra \( y = 0 \) 7. \( x = 3 \) và \( y - 3 = -2 \) suy ra \( y = 1 \) 8. \( x = 6 \) và \( y - 3 = -1 \) suy ra \( y = 2 \) Vậy các cặp số nguyên \((x, y)\) là: \[ (-6, 4), (-3, 5), (-2, 6), (-1, 9), (1, -3), (2, 0), (3, 1), (6, 2) \] b) \( (2x-1)(2y+1) = -35 \) Để tìm các giá trị nguyên của \( x \) và \( y \), ta xét các trường hợp chia \( -35 \) thành các thừa số nguyên. Các cặp thừa số của \( -35 \) là: - \( (-35, 1) \) - \( (-7, 5) \) - \( (-5, 7) \) - \( (-1, 35) \) - \( (1, -35) \) - \( (5, -7) \) - \( (7, -5) \) - \( (35, -1) \) Ta thay vào phương trình \( (2x-1)(2y+1) = -35 \): 1. \( 2x - 1 = -35 \) và \( 2y + 1 = 1 \) suy ra \( x = -17 \) và \( y = 0 \) 2. \( 2x - 1 = -7 \) và \( 2y + 1 = 5 \) suy ra \( x = -3 \) và \( y = 2 \) 3. \( 2x - 1 = -5 \) và \( 2y + 1 = 7 \) suy ra \( x = -2 \) và \( y = 3 \) 4. \( 2x - 1 = -1 \) và \( 2y + 1 = 35 \) suy ra \( x = 0 \) và \( y = 17 \) 5. \( 2x - 1 = 1 \) và \( 2y + 1 = -35 \) suy ra \( x = 1 \) và \( y = -18 \) 6. \( 2x - 1 = 5 \) và \( 2y + 1 = -7 \) suy ra \( x = 3 \) và \( y = -4 \) 7. \( 2x - 1 = 7 \) và \( 2y + 1 = -5 \) suy ra \( x = 4 \) và \( y = -3 \) 8. \( 2x - 1 = 35 \) và \( 2y + 1 = -1 \) suy ra \( x = 18 \) và \( y = -1 \) Vậy các cặp số nguyên \((x, y)\) là: \[ (-17, 0), (-3, 2), (-2, 3), (0, 17), (1, -18), (3, -4), (4, -3), (18, -1) \]
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Hoàng HiềnbHiền lớp 5 thì phải

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
1 bình luận
Bình luận
avatar
level icon

Hoàng Hiền

11/12/2024

avatar
level icon
Tiểu Ánh

11/12/2024

Bài 2

a) \( x - 8 = -15 \)
\[ x - 8 + 8 = -15 + 8 \]
\[ x = -7 \]

b) \( 10 + 2x = 4^5 : 4^3 \)

Ta có
\[ 4^5 : 4^3 = 4^{5-3} = 4^2 = 16 \]

Bây giờ, ta thay kết quả này vào phương trình:
\[ 10 + 2x = 16 \]
\[ 10 + 2x - 10 = 16 - 10 \]
\[ 2x = 6 \]
\[ x = \frac{6}{2} \]
\[ x = 3 \]

c)Các ước số của 150 là: 1, 2, 3, 5, 6, 10, 15, 25, 30, 50, 75, 150.

Các ước số của 84 là: 1, 2, 3, 4, 6, 7, 12, 14, 21, 28, 42, 84.

Các ước số của 30 là: 1, 2, 3, 5, 6, 10, 15, 30.

Các ước số chung của 150, 84 và 30 là: 1, 2, 3, 6.

Trong các số này, các số nhỏ hơn 6 là: 1, 2, 3, 6.

Vậy các giá trị của \( x \) là: 1, 2, 3, 6.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved