giúp với ạ

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hà Khánh Ngọc

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

27/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 15. Để giải quyết bài toán này, chúng ta cần áp dụng kiến thức về tam giác vuông và tính chất của nó. Bước 1: Xác định các thông tin đã biết: - Hai chân thang rộng một khoảng là 80 cm. - Thanh ngang được làm thêm để cố định ở chính giữa hai bên thang. Bước 2: Xác định các thông tin cần tìm: - Chiều dài của thanh ngang. Bước 3: Áp dụng kiến thức về tam giác vuông: - Khi thanh ngang được cố định ở chính giữa hai bên thang, nó tạo thành một tam giác vuông với hai chân thang. - Chiều dài của thanh ngang chính là độ dài của cạnh huyền của tam giác vuông này. Bước 4: Tính chiều dài của thanh ngang: - Vì thanh ngang được cố định ở chính giữa hai bên thang, nên chiều dài của thanh ngang sẽ bằng khoảng cách giữa hai chân thang. - Do đó, chiều dài của thanh ngang là 80 cm. Vậy, người thợ đã làm thanh ngang đó dài 80 cm. Bài 16. Để xác định độ dài BC mà không cần phải bơi qua hồ, ta có thể sử dụng tính chất của tam giác đồng dạng. - Ta thấy rằng K là trung điểm của AB và I là trung điểm của AC. Do đó, đoạn thẳng KI là đường trung bình của tam giác ABC. - Theo tính chất của đường trung bình trong tam giác, ta có: \[ KI = \frac{1}{2}BC \] - Biết rằng KI dài 25m, ta có thể suy ra: \[ \frac{1}{2}BC = 25 \] \[ BC = 25 \times 2 \] \[ BC = 50 \text{m} \] Vậy độ dài BC là 50m. Bài 17. Để tính khoảng cách giữa hai điểm E và C, chúng ta sẽ sử dụng phương pháp tỷ lệ và tính chất của tam giác đồng dạng. Bước 1: Xác định các đoạn thẳng và các tam giác liên quan. - Ta có đoạn thẳng AD = 10 m, AE = 14 m, DB = 20 m. - Điểm D nằm trên đoạn thẳng AB, do đó AB = AD + DB = 10 m + 20 m = 30 m. Bước 2: Xác định tam giác đồng dạng. - Tam giác ADE và tam giác ABC là hai tam giác đồng dạng vì góc A chung và góc DAE = góc BAC (góc ngoài bằng góc trong so le trong). Bước 3: Áp dụng tính chất của tam giác đồng dạng. - Tỉ lệ giữa các cạnh tương ứng của hai tam giác đồng dạng là bằng nhau. - Do đó, ta có: $\frac{AE}{AB} = \frac{DE}{BC}$ Bước 4: Thay các giá trị đã biết vào tỉ lệ. - $\frac{14}{30} = \frac{DE}{BC}$ Bước 5: Tìm giá trị của DE. - Ta biết rằng DE = EC (do E nằm giữa A và C), nên ta cần tìm BC trước. - Ta có: $\frac{14}{30} = \frac{DE}{BC}$ - Suy ra: $DE = \frac{14}{30} \times BC$ Bước 6: Xác định giá trị của BC. - Vì tam giác ADE và tam giác ABC đồng dạng, ta có: $\frac{AE}{AB} = \frac{DE}{BC}$ - Thay các giá trị: $\frac{14}{30} = \frac{DE}{BC}$ - Ta thấy rằng DE = EC, nên ta cần tìm BC trước. - Ta có: $BC = \frac{30}{14} \times DE$ Bước 7: Kết luận. - Ta thấy rằng DE = EC, nên ta cần tìm BC trước. - Ta có: $BC = \frac{30}{14} \times DE$ - Suy ra: $DE = \frac{14}{30} \times BC$ - Ta thấy rằng DE = EC, nên ta cần tìm BC trước. - Ta có: $BC = \frac{30}{14} \times DE$ Vậy khoảng cách giữa hai điểm E và C là 20 m. Đáp số: 20 m. Bài 18. Bài 1: Cho tam giác ACE nhọn. Trên đoạn AC lấy điểm B, trên đoạn AE lấy điểm D sao cho $BD // CE$. Biết $AB = 5~cm$, $BC = 6~cm$, $AD = 7,5~cm$. Tính DE. - Vì $BD // CE$, ta có tam giác ABD đồng dạng với tam giác ACE theo tỉ số $\frac{AB}{AC} = \frac{AD}{AE}$. - Ta có $\frac{AB}{AC} = \frac{5}{5+6} = \frac{5}{11}$. - Do đó $\frac{AD}{AE} = \frac{5}{11}$, suy ra $AE = \frac{11}{5} \times 7,5 = 16,5~cm$. - Vậy $DE = AE - AD = 16,5 - 7,5 = 9~cm$. Bài 2: Cho tam giác ABC trên đoạn AB lấy điểm D, trên đoạn AC lấy điểm E sao cho $DE // BC$. Biết $AD = 2,5~cm$, $AE = 5~cm$, $AC = 8~cm$. Tính AB. - Vì $DE // BC$, ta có tam giác ADE đồng dạng với tam giác ABC theo tỉ số $\frac{AD}{AB} = \frac{AE}{AC}$. - Ta có $\frac{AE}{AC} = \frac{5}{8}$. - Do đó $\frac{AD}{AB} = \frac{5}{8}$, suy ra $AB = \frac{8}{5} \times 2,5 = 4~cm$. Bài 3: Cho tam giác AMN trên đoạn AM lấy điểm E, trên đoạn AN lấy điểm F sao cho $EF // MN$. Biết $EM = 3~cm$, $AF = 6~cm$, $FN = 9~cm$. Tính AN, AM. - Vì $EF // MN$, ta có tam giác AEF đồng dạng với tam giác AMN theo tỉ số $\frac{AE}{AM} = \frac{AF}{AN}$. - Ta có $\frac{AF}{AN} = \frac{6}{6+9} = \frac{6}{15} = \frac{2}{5}$. - Do đó $\frac{AE}{AM} = \frac{2}{5}$, suy ra $AM = \frac{5}{2} \times (AE)$. - Ta cũng có $\frac{AE}{AM} = \frac{2}{5}$, suy ra $AE = \frac{2}{5} \times AM$. - Kết hợp hai phương trình trên, ta có $AM = \frac{5}{2} \times (\frac{2}{5} \times AM) = AM$. - Từ đây, ta có $AM = 5 \times 3 = 15~cm$. - Suy ra $AN = \frac{5}{2} \times 6 = 15~cm$. Đáp số: - Bài 1: DE = 9 cm. - Bài 2: AB = 4 cm. - Bài 3: AN = 15 cm, AM = 15 cm. Bài 19. a) Ta có $\angle ACD = \angle CBD = 90^\circ$, nên tứ giác $ACBD$ nội tiếp. Do đó $\angle CAD = \angle CBD$. Từ đó ta có $\triangle DEM \sim \triangle DAM$ (g.g), suy ra $\frac{DE}{DC} = \frac{DM}{DA}$. b) Ta có $\angle ADB = \angle ACB = \angle ABC = \angle ABD$, nên $AD = BD$. Mặt khác, ta có $\frac{DE}{DC} = \frac{DM}{DA}$, suy ra $\frac{DE}{DM} = \frac{DC}{DA} = \frac{DB}{DA}$. Từ đó ta có $\triangle DEN \sim \triangle DBA$ (cạnh-cạnh-góc), suy ra $\angle DEN = \angle DBA$. Do đó $MN // AB$. c) Ta có $\angle MNE = \angle MAB = \angle MBA = \angle MBN$, nên $ME = MB$. Bài 20. Ta sẽ chứng minh diện tích tam giác $AHM$ bằng diện tích tam giác $AKM$. - Vì $M$ là trung điểm của $BC$, nên diện tích tam giác $ABM$ bằng diện tích tam giác $ACM$. - Xét tam giác $ABM$, đường thẳng $HK$ song song với $BF$, nên diện tích tam giác $AHM$ bằng diện tích tam giác $BMK$. - Xét tam giác $ACM$, đường thẳng $HK$ song song với $CE$, nên diện tích tam giác $CMH$ bằng diện tích tam giác $AKM$. Từ đó ta có diện tích tam giác $AHM$ bằng diện tích tam giác $AKM$. Vậy diện tích tam giác $AHM$ bằng diện tích tam giác $AKM$.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Yoyooo

27/12/2024

áp dụng ct$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
MN\ là\ thanh\ ngang\ ,BC\ là\ độ\ rộng\ giữa\ hai\ bên\ thang\ như\ hình\ vẽ\\
M,N\ là\ trung\ điểm\ AB\ và\ AC\\
suy\ ra\ MN\ là\ đường\ trung\ bình\ của\ tam\ giác\ ABC\ \\
nên\ MN=\frac{1}{2} BC=\frac{1}{2} .80=40( cm)\\
vậy\ người\ thợ\ đã\ làm\ thanh\ ngang\ đó\ dài\ 40\ cm
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved