giải hộ tôi với đang cần gấp lắm ạ cảm ơn

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trúc Tre

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Để xác định biểu thức nào là đơn thức, chúng ta cần hiểu rằng đơn thức là biểu thức đại số chỉ chứa các phép nhân và lũy thừa với số mũ tự nhiên giữa các biến và hằng số. A. $(1+x)x^3$: Đây là tổng của hai đơn thức $(1)$ và $(x)$ nhân với $x^3$, do đó không phải là đơn thức. B. $x + 2y$: Đây là tổng của hai đơn thức $x$ và $2y$, do đó không phải là đơn thức. C. $(xy + z)t$: Đây là tổng của hai đơn thức $(xy)$ và $(z)$ nhân với $t$, do đó không phải là đơn thức. D. $3xy^2z^5$: Đây là tích của các biến $x$, $y^2$, $z^5$ và hằng số $3$, do đó là đơn thức. Vậy biểu thức đúng là đơn thức là: D. $3xy^2z^5$. Câu 2: Để tính giá trị của biểu thức \( x^2 - y^2 \) tại \( x = 115 \) và \( y = 15 \), ta sử dụng hằng đẳng thức \( x^2 - y^2 = (x - y)(x + y) \). Bước 1: Thay giá trị của \( x \) và \( y \) vào biểu thức \( x^2 - y^2 \): \[ x^2 - y^2 = (115)^2 - (15)^2 \] Bước 2: Áp dụng hằng đẳng thức \( x^2 - y^2 = (x - y)(x + y) \): \[ (115)^2 - (15)^2 = (115 - 15)(115 + 15) \] Bước 3: Tính giá trị của \( (115 - 15) \) và \( (115 + 15) \): \[ 115 - 15 = 100 \] \[ 115 + 15 = 130 \] Bước 4: Nhân hai kết quả vừa tìm được: \[ 100 \times 130 = 13000 \] Vậy giá trị của biểu thức \( x^2 - y^2 \) tại \( x = 115 \) và \( y = 15 \) là 13000. Đáp án đúng là: A. 13000 Câu 3: Để xác định khẳng định nào là đúng, ta sẽ sử dụng hằng đẳng thức $(A - B)^2$. Ta biết rằng: $(A - B)^2 = A^2 - 2AB + B^2$ Bây giờ, ta sẽ kiểm tra từng khẳng định: A. $(A - B)^2 = A^2 - AB + B^2$ Ta thấy rằng khẳng định này không đúng vì theo hằng đẳng thức, $(A - B)^2$ phải có thành phần $-2AB$, không phải $-AB$. B. $(A - B)^2 = A^2 + 2AB + B^2$ Khẳng định này cũng không đúng vì theo hằng đẳng thức, $(A - B)^2$ phải có thành phần $-2AB$, không phải $+2AB$. C. $(A - B)^2 = A^2 - 2AB - B^2$ Khẳng định này không đúng vì theo hằng đẳng thức, $(A - B)^2$ phải có thành phần $+B^2$, không phải $-B^2$. D. $(A - B)^2 = A^2 - 2AB + B^2$ Khẳng định này đúng vì nó đúng với hằng đẳng thức $(A - B)^2 = A^2 - 2AB + B^2$. Vậy khẳng định đúng là: D. $(A - B)^2 = A^2 - 2AB + B^2$ Câu 4: Hình chóp tam giác đều là hình chóp có đáy là tam giác đều và các mặt bên là các tam giác cân có đáy là các cạnh của đáy tam giác đều. Do đó, các mặt bên của hình chóp tam giác đều là các tam giác cân. Đáp án đúng là: C. Tam giác cân. Câu 5: Để phân thức $\frac{x-2}{x^2-9}$ xác định, mẫu số của phân thức phải khác 0. Ta xét mẫu số $x^2 - 9$. Ta nhận thấy rằng $x^2 - 9$ có thể được phân tích thành $(x - 3)(x + 3)$. Do đó, phân thức $\frac{x-2}{x^2-9}$ sẽ không xác định nếu mẫu số bằng 0, tức là $(x - 3)(x + 3) = 0$. Điều này xảy ra khi $x = 3$ hoặc $x = -3$. Vậy phân thức $\frac{x-2}{x^2-9}$ xác định khi $x \neq 3$ và $x \neq -3$. Đáp án đúng là: C. $x \neq 3$ và $x \neq -3$. Câu 6: Để tìm số đo góc tại đỉnh D của tứ giác ABCD, ta sử dụng tính chất tổng các góc nội của một tứ giác bằng 360 độ. Tổng các góc nội của tứ giác ABCD là: \[ A + B + C + D = 360^\circ \] Thay các giá trị đã biết vào: \[ 50^\circ + 117^\circ + 80^\circ + D = 360^\circ \] Tính tổng của các góc đã biết: \[ 50^\circ + 117^\circ + 80^\circ = 247^\circ \] Do đó, ta có: \[ 247^\circ + D = 360^\circ \] Giải phương trình này để tìm D: \[ D = 360^\circ - 247^\circ \] \[ D = 113^\circ \] Vậy số đo góc tại đỉnh D là \(113^\circ\). Đáp án đúng là: A. \(113^\circ\) Câu 7: Để thống kê dữ liệu về số huy chương của một đoàn thể thao trong một kỳ Olympic, chúng ta cần xác định phương pháp phù hợp nhất. Dưới đây là phân tích từng phương pháp: A. Làm thí nghiệm: Phương pháp này không phù hợp vì việc thống kê số huy chương không liên quan đến việc thực hiện thí nghiệm khoa học. B. Thu thập từ nguồn có sẵn như sách báo, Internet: Phương pháp này rất phù hợp vì thông tin về số huy chương của các đoàn thể thao thường được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, sách báo và Internet. Chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm và thu thập dữ liệu từ những nguồn này. C. Phỏng vấn: Phương pháp này cũng có thể được sử dụng nhưng không hiệu quả bằng việc thu thập từ nguồn có sẵn. Việc phỏng vấn đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn, đồng thời cũng có thể không chính xác nếu người được phỏng vấn không cung cấp thông tin đầy đủ hoặc chính xác. D. Quan sát trực tiếp: Phương pháp này không phù hợp vì việc quan sát trực tiếp các sự kiện Olympic có thể tốn kém và không thực tế, đặc biệt là nếu chúng ta muốn thu thập dữ liệu từ nhiều kỳ Olympic khác nhau. Từ phân tích trên, phương pháp phù hợp nhất để thống kê dữ liệu về số huy chương của một đoàn thể thao trong một kỳ Olympic là phương pháp B: Thu thập từ nguồn có sẵn như sách báo, Internet. Đáp án: B. Thu thập từ nguồn có sẵn như sách báo, Internet. Câu 8 Hình vuông là hình có 4 cạnh bằng nhau và 4 góc đều là góc vuông. - Hình 1: Có 4 cạnh bằng nhau và 4 góc đều là góc vuông. - Hình 2: Có 4 cạnh bằng nhau nhưng không phải là hình vuông vì các góc không phải là góc vuông. - Hình 3: Có 4 cạnh bằng nhau và 4 góc đều là góc vuông. - Hình 4: Có 4 cạnh bằng nhau nhưng không phải là hình vuông vì các góc không phải là góc vuông. Như vậy, trong các hình trên, hình 1 và hình 3 là hình vuông. Đáp án: A. Hình 1 và C. Hình 3. Câu 9: Để chọn câu trả lời sai, chúng ta sẽ kiểm tra từng trường hợp: A. Tứ giác có các cạnh đối song song là hình bình hành. - Đây là đúng. Định nghĩa của hình bình hành là tứ giác có các cặp cạnh đối song song. B. Tứ giác có các cạnh đối bằng nhau là hình bình hành. - Đây cũng là đúng. Hình bình hành có các cặp cạnh đối bằng nhau. C. Tứ giác có các góc đối bằng nhau là hình bình hành. - Đây là đúng. Hình bình hành có các cặp góc đối bằng nhau. D. Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau là hình bình hành. - Đây là sai. Có nhiều loại tứ giác có hai đường chéo bằng nhau nhưng không phải là hình bình hành, ví dụ như hình thang cân. Vậy câu trả lời sai là D. Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau là hình bình hành. Câu 10: Dữ liệu ở dòng nào thuộc loại dữ liệu định tính? Dòng 1: Xếp loại học tập, Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt - Các giá trị ở dòng này là các nhãn phân loại học sinh dựa trên xếp loại học tập, không liên quan đến số lượng cụ thể. Do đó, đây là dữ liệu định tính. Dòng 2: Số học sinh, 10, 15, 10, 5 - Các giá trị ở dòng này là số lượng học sinh thuộc từng nhóm xếp loại học tập. Đây là dữ liệu định lượng. Dòng 3: Tỉ lệ phần trăm, 25%, 38%, 25%, 12% - Các giá trị ở dòng này là tỉ lệ phần trăm của học sinh thuộc từng nhóm xếp loại học tập. Đây cũng là dữ liệu định lượng. Vậy, dữ liệu ở dòng nào thuộc loại dữ liệu định tính? Đáp án: Dòng 1.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 1: Chọn ý D
Câu 2: Chọn ý A
$\displaystyle x^{2} -y^{2} =( x+y)( x-y) =( 115-15)( 115+15) =100.130=13000$
Câu 3: Chọn ý D

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved