Giải hộ với

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trúc Quách Thanh

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. Để tìm độ cao của thửa ruộng ở bậc thứ 16, ta cần tính tổng khoảng cách chênh lệch giữa các bậc từ bậc thứ nhất đến bậc thứ 16. Bước 1: Xác định khoảng cách chênh lệch giữa các bậc. - Độ cao chênh lệch giữa thửa trên và thửa dưới trung bình là 0,8 m. Bước 2: Tính tổng khoảng cách chênh lệch từ bậc thứ nhất đến bậc thứ 16. - Số bậc từ bậc thứ nhất đến bậc thứ 16 là 16 - 1 = 15 bậc. - Tổng khoảng cách chênh lệch là: 15 × 0,8 = 12 m. Bước 3: Tính độ cao của thửa ruộng ở bậc thứ 16. - Độ cao của thửa ruộng ở bậc thứ nhất là 950 m. - Độ cao của thửa ruộng ở bậc thứ 16 là: 950 + 12 = 962 m. Vậy, thửa ruộng ở bậc thứ 16 có độ cao là 962 mét so với mực nước biển. Câu 2. Trước tiên, ta cần xác định vị trí của điểm \(H\) - giao điểm của hai đường thẳng \(AD\) và \(BC\). Vì \(ABCD\) là hình thang với \(AB\) là đáy lớn và \(CD\) là đáy nhỏ, nên \(H\) nằm trên đường thẳng kéo dài của \(AD\) và \(BC\). Ta xét tam giác \(SBC\) và đường thẳng \(CE\) song song với \(SH\). Theo định lý Thales, ta có: \[ \frac{SE}{EB} = \frac{CH}{HB} \] Bây giờ, ta cần tìm tỉ số \(\frac{CH}{HB}\). Ta xét tam giác \(HDC\) và tam giác \(HBA\): - Vì \(CD\) và \(AB\) là hai đáy của hình thang, nên ta có: \[ \frac{CD}{AB} = \frac{2a}{5a} = \frac{2}{5} \] Theo tính chất của tam giác đồng dạng, ta có: \[ \frac{CH}{HB} = \frac{CD}{AB} = \frac{2}{5} \] Do đó: \[ \frac{SE}{EB} = \frac{2}{5} \] Từ đây, ta có: \[ \frac{SE}{SB} = \frac{SE}{SE + EB} = \frac{2}{2 + 5} = \frac{2}{7} \] Vậy \(\frac{SE}{SB} = \frac{2}{7}\), suy ra \(m = 2\) và \(n = 7\). Cuối cùng, ta tính giá trị của \(5m + 3n\): \[ 5m + 3n = 5 \times 2 + 3 \times 7 = 10 + 21 = 31 \] Đáp số: \(31\) Câu 3. Để hàm số \( f(x) \) liên tục tại điểm \( x = 3 \), ta cần đảm bảo rằng: 1. \( f(3) \) tồn tại. 2. Giới hạn của \( f(x) \) khi \( x \) tiến đến 3 tồn tại và bằng \( f(3) \). Trước tiên, ta tính giới hạn của \( f(x) \) khi \( x \) tiến đến 3: \[ \lim_{x \to 3} f(x) = \lim_{x \to 3} \frac{x^2 - 9}{x - 3} \] Ta nhận thấy rằng \( x^2 - 9 \) có thể được phân tích thành \( (x - 3)(x + 3) \): \[ \lim_{x \to 3} \frac{x^2 - 9}{x - 3} = \lim_{x \to 3} \frac{(x - 3)(x + 3)}{x - 3} \] Khi \( x \neq 3 \), ta có thể giản ước \( x - 3 \) ở tử và mẫu: \[ \lim_{x \to 3} \frac{(x - 3)(x + 3)}{x - 3} = \lim_{x \to 3} (x + 3) \] Bây giờ, ta thay \( x = 3 \) vào biểu thức \( x + 3 \): \[ \lim_{x \to 3} (x + 3) = 3 + 3 = 6 \] Do đó, giới hạn của \( f(x) \) khi \( x \) tiến đến 3 là 6. Tiếp theo, để hàm số liên tục tại \( x = 3 \), ta cần \( f(3) = 6 \). Theo định nghĩa của hàm số, khi \( x = 3 \), ta có: \[ f(3) = 10m \] Để hàm số liên tục tại \( x = 3 \), ta cần: \[ 10m = 6 \] Giải phương trình này để tìm giá trị của \( m \): \[ m = \frac{6}{10} = \frac{3}{5} \] Vậy, giá trị của \( m \) để hàm số liên tục tại \( x = 3 \) là: \[ m = \frac{3}{5} \]
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
giangtran250

06/01/2025

Câu 3 : m=3/5

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved