giúp lm vs ạ

rotate image
ADS
Trả lời câu hỏi của Lê Thị Thương

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
avatar
level icon

Lê Thị Thương

18/03/2025

chx cs ai lm ah giúp mik vs
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

18/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 4: Để giải bài toán này, ta cần sử dụng kiến thức về đại lượng tỉ lệ nghịch. Khi đại lượng y tỉ lệ nghịch với đại lượng x theo hệ số tỉ lệ a, ta có: Biết rằng khi thì , ta thay vào công thức trên để tìm giá trị của a: Bây giờ, ta sẽ giải phương trình này để tìm a: Vậy hệ số tỉ lệ a là . Đáp án đúng là: A. Đáp số: Câu 5: Giả sử cạnh ban đầu của hình vuông là . Diện tích ban đầu của hình vuông là: Nếu cạnh của hình vuông tăng gấp 3 lần, cạnh mới sẽ là: Diện tích mới của hình vuông là: Ta thấy diện tích mới so với diện tích ban đầu là: Vậy diện tích của hình vuông tăng gấp 9 lần. Đáp án đúng là: C. 9 lần. Câu 6: Để kiểm tra cặp tỉ số nào lập thành tỉ lệ thức, ta cần so sánh tích của các số ở đầu và cuối với tích của các số ở giữa. A. - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này không lập thành tỉ lệ thức. B. - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này không lập thành tỉ lệ thức. C. - Chuyển đổi thành phân số: - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này lập thành tỉ lệ thức. D. - Chuyển đổi thành phân số: - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này không lập thành tỉ lệ thức. Vậy cặp tỉ số lập thành tỉ lệ thức là: C. . Câu 7: Để xác định tỉ lệ thức nào không được lập từ tỉ lệ thức , ta sẽ kiểm tra từng tỉ lệ thức đã cho: A. Ta thấy rằng: - có thể viết lại là . - cũng có thể viết lại là . Vậy là đúng. B. Ta thấy rằng: - có thể viết lại là . - cũng có thể viết lại là . Vậy là đúng. C. Ta thấy rằng: - không thể viết lại thành có thể viết lại là . Vậy là sai. D. Ta thấy rằng: - có thể viết lại là . - cũng có thể viết lại là . Vậy là đúng. Như vậy, tỉ lệ thức không được lập từ tỉ lệ thức là: C. Đáp án: C. Câu 8: Để điền số vào ô trống sao cho tỉ lệ thức đúng, ta cần tìm số sao cho: Ta sẽ sử dụng tính chất của tỉ lệ thức, cụ thể là tích hai vế bằng nhau: Tính toán bên trái: Bây giờ, ta có phương trình: Chia cả hai vế cho 125: Rút gọn phân số: Vậy số cần điền vào ô trống là -4. Đáp án đúng là: B. -4. Câu 9: Để kiểm tra cặp tỉ số nào lập thành tỉ lệ thức, ta cần so sánh tích của các số ở đầu và cuối với tích của các số ở giữa. A. - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này không lập thành tỉ lệ thức. B. - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này không lập thành tỉ lệ thức. C. - Chuyển đổi hỗn số thành phân số: , , - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này lập thành tỉ lệ thức. D. 1,2 : 2,4 và 4 : 10 - Chuyển đổi thập phân thành phân số: 1,2 = , 2,4 = - Tích của các số ở đầu và cuối: - Tích của các số ở giữa: - Kết luận: nên cặp tỉ số này không lập thành tỉ lệ thức. Vậy cặp tỉ số lập thành tỉ lệ thức là: C. . Câu 10: Để kiểm tra xem khẳng định nào là đúng, ta sẽ áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau. Cụ thể, nếu thì . Ta sẽ kiểm tra từng khẳng định một: A. - Ta có , do đó theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau: - Ta cần kiểm tra xem có bằng hay không. Ta thấy rằng: - Vậy khẳng định A là sai. B. - Ta có , do đó theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau: - Ta cần kiểm tra xem có bằng hay không. Ta thấy rằng: - Vậy khẳng định B là sai. C. - Ta có , do đó theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau: - Ta cần kiểm tra xem có bằng hay không. Ta thấy rằng: - Vậy khẳng định C là sai. D. - Ta có , do đó theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau: - Ta cần kiểm tra xem có bằng hay không. Ta thấy rằng: - Vậy khẳng định D là đúng. Kết luận: Khẳng định đúng là D. Câu 11: Ta có ba số x, y, z tỉ lệ với 3, 5, 4. Điều này có nghĩa là: - Tỉ số của x và 3 bằng tỉ số của y và 5. - Tỉ số của y và 5 bằng tỉ số của z và 4. Do đó, ta có dãy tỉ số: Vậy đáp án đúng là: B. Đáp án: B. Câu 12: Ta có tỉ lệ thức . Để kiểm tra các đáp án, ta sẽ áp dụng tính chất cơ bản của tỉ lệ thức, cụ thể là nếu thì . A. B. C. D. Ta sẽ kiểm tra từng đáp án: A. Áp dụng tính chất cơ bản của tỉ lệ thức, ta thấy rằng không thể suy ra . B. Áp dụng tính chất cơ bản của tỉ lệ thức, ta thấy rằng có thể suy ra . C. Áp dụng tính chất cơ bản của tỉ lệ thức, ta thấy rằng không thể suy ra . D. Áp dụng tính chất cơ bản của tỉ lệ thức, ta thấy rằng có thể suy ra . Vậy đáp án đúng là B và D. Đáp số: B và D.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
1 bình luận
Bình luận
avatar
level icon

Lê Thị Thương

18/03/2025

Timi thanks bn

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi