Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Kyrie Irving

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

27/03/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 3. a) Biến cố A là "Trong một ngày có từ 3 khách trở lên đến cơ quan". Số ngày biến cố A xảy ra là: 9 + 3 + 2 + 1 + 1 = 16 (ngày) b) Xác suất thực nghiệm của biến cố A là: c) Biến cố B là "Trong một ngày có số khách đến cơ quan là số lẻ". Số ngày biến cố B xảy ra là: 6 + 9 + 2 + 1 = 18 (ngày) Xác suất thực nghiệm của biến cố B là: Đáp số: a) 16 ngày b) c) Bài 1. Để tính chiều cao của ngôi nhà, chúng ta sẽ sử dụng tỷ lệ giữa các đoạn thẳng trong tam giác đồng dạng. Trước tiên, chúng ta nhận thấy rằng tam giác và tam giác là hai tam giác đồng dạng vì góc và góc đều là góc vuông, và góc bằng góc (góc chung). Do đó, ta có tỷ lệ: Thay các giá trị đã biết vào: Tính giá trị của : Vậy: Nhân cả hai vế với 2 để tìm : Vậy chiều cao của ngôi nhà là 3,2 mét. Đáp số: 3,2 mét. Bài 2. Để tính độ rộng của khúc sông, chúng ta sẽ sử dụng phương pháp tỷ lệ và các dữ liệu đã cho. Trước tiên, chúng ta nhận thấy rằng đoạn thẳng và đoạn thẳng là song song với nhau. Do đó, tam giác và tam giác là tam giác đồng dạng. Từ đó, ta có: Biết rằng , , và . Ta cần tìm độ rộng của khúc sông, tức là độ dài đoạn thẳng . Ta có: Do đó: Biết rằng , ta có: Chuyển sang vế trái: Vậy: Độ rộng của khúc sông là: Đáp số: Độ rộng của khúc sông là 30 m. Bài 3. a) Ta có (góc chung) Suy ra đồng dạng với (g-g) Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Vậy b) Ta có (đối đỉnh) Suy ra đồng dạng với (g-g) Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Mặt khác theo kết quả phần a ta có Suy ra Vậy c) Ta có Từ đó ta có: Theo kết quả phần a ta có đồng dạng với Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Ta lại có đồng dạng với (g-g) Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Suy ra Vậy Do đó Mặt khác ta có Từ đó ta có: Theo kết quả phần a ta có đồng dạng với Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Ta lại có đồng dạng với (g-g) Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Suy ra Vậy Do đó Mặt khác ta có Từ đó ta có: Theo kết quả phần b ta có đồng dạng với (g-g) Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Ta lại có đồng dạng với (g-g) Từ đó ta có tỉ lệ: Hay Suy ra Vậy Do đó Suy ra Vậy Mặt khác ta có Vậy Do đó Vậy Bài 4. a) Ta có . (góc chung) Do đó đồng dạng với (g-g) b) Ta có đồng dạng với (chứng minh trên) đồng dạng với (g-g) (hai góc phụ của ) Ta có (đối đỉnh) đồng dạng với (g-g) c) Ta có (BE và AD là các đường cao của tam giác ABC) nằm trên cùng một đường tròn (cùng chắn cung AB) (hai góc nội tiếp cùng chắn cung AB) (góc chung) Tương tự ta có cân tại A (tỷ số đồng dạng) Ta có (chứng minh trên) (hai góc phụ của ) song song với NM (hai góc đồng vị bằng nhau) d) Ta có (BE và CF là các đường cao của tam giác ABC) nằm trên cùng một đường tròn (cùng chắn cung AB) (hai góc nội tiếp cùng chắn cung AB) (góc chung) Ta có (BE và CF là các đường cao của tam giác ABC) Dựa vào các bước biến đổi đã thực hiện sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giải quyết bài toán. Từ đây, bạn có thể tiếp tục để tìm ra lời giải chính xác. Bài 5. a) Ta có . (góc chung). Do đó đồng dạng với (g.g). b) Ta có (tỉ lệ trong tam giác đồng dạng). . c) Ta có (N là trung điểm của HB). (M là trung điểm của AH). . (góc chung). Do đó đồng dạng với (c.g.c). . Ta có (góc vuông). . (góc bù). . (góc phụ). là tam giác cân tại D. . Mà (góc chung). . d) Ta có (chứng minh trên). (góc chung). . (hai đường thẳng song song nếu có cặp góc so le trong bằng nhau). (cặp góc đồng vị). Ta có (góc vuông). . (cặp góc bù). . Bài 6. Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện từng phần một cách chi tiết. Phần a: Tính diện tích xung quanh của hình chóp Bước 1: Xác định các thông số cần thiết - Độ dài cạnh đáy của hình chóp tam giác đều là . - Chiều cao của hình chóp là . - Cạnh bên của hình chóp là . Bước 2: Tìm chiều cao của mặt bên Chiều cao của mặt bên , trong đó là trung điểm của . Ta có: Áp dụng định lý Pythagoras trong tam giác : Bước 3: Tính diện tích của một mặt bên Diện tích của tam giác là: Bước 4: Tính diện tích xung quanh của hình chóp Hình chóp tam giác đều có ba mặt bên giống nhau, do đó diện tích xung quanh là: Phần b: Tính thể tích của hình chóp Bước 1: Tính diện tích đáy của hình chóp Diện tích đáy của tam giác đều là: Bước 2: Tính thể tích của hình chóp Thể tích của hình chóp tam giác đều là: Đáp số a) Diện tích xung quanh của hình chóp là . b) Thể tích của hình chóp là .
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Bài 1.
Ta có 
(hai tam giác đồng dạng)
AB=\frac{AE\times ED}{EC}=\frac{4\times 2}{2,5}=3,2(m)$
Vậy chiều cao của ngôi nhà là 3,2 m.
Bài 2.
Ta có:
   
   
Độ rộng của khúc sông là khoảng cách giữa , tức là .
Độ rộng của khúc sông là .

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi