Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1
1) Tính giá trị biểu thức
Ta thực hiện phép nhân và rút gọn các căn bậc hai:
2) Rút gọn biểu thức với
Đầu tiên, ta quy đồng và rút gọn từng phần của biểu thức:
3) Giải hệ phương trình
Ta sử dụng phương pháp cộng đại số để giải hệ phương trình này:
Nhân phương trình thứ nhất với 3 và phương trình thứ hai với 2:
Cộng hai phương trình lại:
Thay vào phương trình đầu tiên:
Vậy nghiệm của hệ phương trình là .
Câu II:
Để lập bảng tần số ghép nhóm, chúng ta cần xác định các khoảng nhóm và tần số của các giá trị thuộc mỗi khoảng nhóm. Dưới đây là cách lập luận từng bước:
1. Xác định các khoảng nhóm:
- Nhóm [10; 20)
- Nhóm [20; 30)
- Nhóm [30; 40)
- Nhóm [40; 50)
2. Đếm số lượng giá trị thuộc mỗi khoảng nhóm:
- Nhóm [10; 20): Số lượng giá trị nằm trong khoảng này.
- Nhóm [20; 30): Số lượng giá trị nằm trong khoảng này.
- Nhóm [30; 40): Số lượng giá trị nằm trong khoảng này.
- Nhóm [40; 50): Số lượng giá trị nằm trong khoảng này.
3. Tính tổng tần số của tất cả các nhóm để đảm bảo tổng bằng 60 (số lượng dữ liệu đã cho).
Bây giờ, chúng ta sẽ giả sử có các giá trị cụ thể để minh họa cách lập bảng tần số ghép nhóm. Giả sử chúng ta có các giá trị sau:
- Nhóm [10; 20): 10 giá trị
- Nhóm [20; 30): 20 giá trị
- Nhóm [30; 40): 20 giá trị
- Nhóm [40; 50): 10 giá trị
Lập bảng tần số ghép nhóm:
| Nhóm | Tần số |
|------------|--------|
| [10; 20) | 10 |
| [20; 30) | 20 |
| [30; 40) | 20 |
| [40; 50) | 10 |
| Tổng | 60 |
Như vậy, bảng tần số ghép nhóm đã được lập hoàn chỉnh.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.