Viết bài văn

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Ngọc Nhiên

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

06/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
câu 1: Trong những năm tháng học tập và rèn luyện tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, em được tiếp xúc với rất nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng trong nước cũng như trên thế giới. Mỗi một tác phẩm đều mang lại cho người đọc những bài học sâu sắc về cuộc sống, con người hay cách đối nhân xử thế giữa người với người. Trong đó, tác phẩm "Lặng lẽ Sa Pa" của nhà văn Nguyễn Thành Long là tác phẩm mà em ấn tượng nhất bởi nó đã giúp em nhận ra rằng dù ở bất cứ thời đại nào thì vẫn luôn cần những con người cống hiến hết mình vì sự nghiệp chung của đất nước.

Tác phẩm "Lặng lẽ Sa Pa" được sáng tác sau chuyến đi thực tế của tác giả lên vùng Lào Cai, khi ông đứng trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, đặc biệt là đỉnh Phan-xi-păng cao hơn 3000 mét. Trước vẻ đẹp hoang sơ ấy, nhà văn đã cảm nhận được vẻ đẹp của con người nơi đây, họ đang ngày đêm âm thầm cống hiến cho quê hương, đất nước thông qua công việc của mình. Đó là những con người lao động bình dị nhưng đáng quý như anh thanh niên làm công tác khí tượng thủy văn kiêm vật lí địa cầu, ông họa sĩ già, bác lái xe,... Họ cùng nhau tạo nên bức tranh tuyệt đẹp về những con người lao động chân chính.

Đọc tác phẩm này, điều khiến em ấn tượng nhất chính là hình ảnh anh thanh niên làm công tác khí tượng thủy văn kiêm vật lí địa cầu trên đỉnh Yên Sơn cao hơn 2600 mét. Anh xuất hiện trong trang văn của Nguyễn Thành Long thật tình cờ khi ông gặp anh trong chặng nghỉ 30 phút của chuyến hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai. Tuy chỉ xuất hiện trong chốc lát nhưng anh đã để lại bao ấn tượng tốt đẹp cho người hoạ sỹ già và cô kỹ sư trẻ về lòng yêu đời, bản lĩnh vượt lên mọi gian khổ, khắc nghiệt, tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Mặc dù sống một mình trên đỉnh núi cao, quanh năm suốt tháng làm bạn với cỏ cây, mây mù lạnh lẽo nhưng anh vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, tâm hồn sôi nổi, yêu đời. Điều đó thể hiện qua cách bài trí cho không gian sống của mình. Căn nhà nhỏ gọn gàng, sạch sẽ với bàn ghế, sổ sách, máy bộ đàm được sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra, anh còn trồng cả một vườn hoa, nuôi gà lay lấy trứng, tạo ra một cuộc sống đủ đầy, tiện nghi.

Không chỉ vậy, anh thanh niên còn là một người có trái tim nhân hậu ấm áp, giàu tình yêu thương. Sống một mình ở nơi heo hút hẻo lánh nhưng anh luôn có ý thức gìn giữ nếp sống văn hóa, tạo cho mình cuộc sống nề nếp, ngăn nắp. Anh thường xuyên xuống đường tìm gặp bác lái xe cùng khách qua đường để trò chuyện cho vơi bớt nỗi nhớ nhà. Khi đón đoàn khách ghé thăm, anh rất hào hứng kể chuyện về những người khác mà chẳng biết mệt mỏi. Đặc biệt, anh còn là người có tấm lòng nhân hậu, cao đẹp khi tặng bác lái xe củ tam thất để bồi dưỡng sức khỏe cho vợ bác vừa mới ốm dậy. Không chỉ vậy, anh còn gửi biếu gói trà cho ông họa sĩ già, tặng cô gái bó hoa to và đẹp dù mới quen lần đầu. Có thể thấy, tuy chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc nhưng anh thanh niên đã hiện lên trọn vẹn với tất cả những nét đẹp của mình.

Từ hình ảnh anh thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa", em hiểu thêm về con người nơi miền đất xa xôi của Tổ quốc. Dù sống trong điều kiện thiếu thốn nhưng họ vẫn luôn tỏa sáng với những phẩm chất đáng quý. Từ đó, em càng yêu mến, tự hào và trân trọng quê hương của mình hơn. Em nguyện hứa sẽ noi gương những con người như anh thanh niên, đóng góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

câu 2: Kính gửi Ban tổ chức cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc". Em là , học sinh lớp .

Em xin gửi đến ban tổ chức bài tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo". Bài viết của em gồm ba phần chính:

1. Mục tiêu: Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.

2. Đối tượng hưởng lợi: Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.

3. Nội dung công việc thực hiện:
- Tổ chức các buổi đọc sách tại trường học hoặc thư viện địa phương để khuyến khích trẻ em tiếp xúc với sách.
- Tạo ra một chương trình đọc sách trực tuyến với nhiều thể loại sách đa dạng phù hợp với sở thích của trẻ em.
- Xây dựng một hệ thống thư viện di động với những cuốn sách dễ mang theo, giúp trẻ em có cơ hội tiếp cận sách mọi lúc mọi nơi.
- Tổ chức các hoạt động như kể chuyện, thảo luận về sách để tăng cường kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp cho trẻ em.
- Khuyến khích phụ huynh đọc sách cùng con cái để tạo ra môi trường yêu thích sách từ nhỏ.

4. Dự kiến kết quả đạt được:
- Tăng cường nhận thức về giá trị của sách và vai trò quan trọng của việc đọc sách trong sự phát triển cá nhân và xã hội.
- Nâng cao khả năng đọc hiểu và mở rộng vốn từ vựng của trẻ em.
- Tạo ra một cộng đồng yêu thích sách và thúc đẩy tinh thần học hỏi suốt đời.

Em tin rằng thông qua những nỗ lực này, chúng ta có thể góp phần xây dựng một thế hệ trẻ em Việt Nam ham đọc sách, giàu tri thức và sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Trân trọng cảm ơn!
<>
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi