Giải hộ mình câu này với các bạn

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Bảnh Hiền Lành

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

13/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 8: Để tìm số học sinh giỏi của lớp 6A, chúng ta cần tính 12,5% của tổng số học sinh trong lớp. Bước 1: Tính 12,5% của 40 học sinh. - Ta có thể viết 12,5% dưới dạng phân số: Bước 2: Nhân tổng số học sinh với phân số này. - Vậy số học sinh giỏi của lớp 6A là 5. Đáp án đúng là: D. 5. Câu 9: Để giải quyết bài toán này, chúng ta cần hiểu rõ về tia đối và vị trí của các điểm trên tia và đường thẳng. - Tia Mx là tia ban đầu. - Tia MN là tia đối của tia Mx, nghĩa là tia MN nằm trên đường thẳng MX nhưng ngược hướng với tia Mx. Bây giờ, chúng ta sẽ kiểm tra từng khẳng định: A. Tia MN cũng đi qua điểm O - Vì tia MN là tia đối của tia Mx, nên tia MN nằm trên đường thẳng MX nhưng ngược hướng với tia Mx. Do đó, tia MN không đi qua điểm O vì điểm O thuộc tia Mx. B. Hai điểm M và N nằm cùng phía so với điểm O - Điểm M nằm trên tia Mx, còn điểm N nằm trên tia đối của tia Mx. Như vậy, hai điểm M và N nằm ở hai phía khác nhau so với điểm O. C. Điểm O nằm giữa hai điểm M và N - Điểm O thuộc tia Mx, còn điểm N nằm trên tia đối của tia Mx. Như vậy, điểm O không nằm giữa hai điểm M và N. D. Điểm N không thuộc đường thẳng MO - Điểm N nằm trên tia đối của tia Mx, do đó điểm N nằm trên đường thẳng MX. Đường thẳng MO cũng là đường thẳng MX, vì vậy điểm N thuộc đường thẳng MO. Từ các lập luận trên, khẳng định đúng là: D. Điểm N không thuộc đường thẳng MO. Đáp án: D. Điểm N không thuộc đường thẳng MO. Câu 10: Để tính xác suất thực nghiệm của sự kiện lấy được bút đỏ, chúng ta cần biết số lần lấy được bút đỏ và tổng số lần thử nghiệm. Số lần lấy được bút đỏ là 16 lần. Tổng số lần thử nghiệm là 40 lần. Xác suất thực nghiệm của sự kiện lấy được bút đỏ được tính bằng cách chia số lần lấy được bút đỏ cho tổng số lần thử nghiệm: Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện lấy được bút đỏ là 0,4. Đáp án đúng là: A. 0,4 Câu 1: 1) Thực hiện phép tính a) Ta thấy cả ba hạng tử đều có , do đó ta có thể đặt ra ngoài: Tính trong ngoặc trước: Vậy phép tính trở thành: b) Tính bình phương: Chia phân số: Tính phần trăm: Nhân số thập phân với phần trăm: Cộng hai kết quả lại: c) Chuyển số thập phân và phần trăm về dạng phân số: Cộng hai phân số: Chia phân số: Trừ hai phân số: d) Tính phần trăm: Bất kỳ số nào khác 0 lũy thừa 0 đều bằng 1: Nhân số thập phân với phân số: Cộng và trừ các kết quả: Quy đồng mẫu số: Cộng và trừ các phân số: 2) Tìm x biết: a) Chuyển sang vế phải: Chuyển số thập phân về dạng phân số: Quy đồng mẫu số: Chia cả hai vế cho 2,5: b) Tính phần trăm: Biểu thức trở thành: Quy đồng mẫu số: Cộng các phân số: Chia cả hai vế cho : c) Chuyển số thập phân về dạng phân số: Biểu thức trở thành: Chuyển sang vế phải: Cộng các phân số: Chuyển sang vế phải: Quy đồng mẫu số: Cộng các phân số: Chia cả hai vế cho : Câu 2: Số sách trong thư viện sau một năm là: 6000 : 100 x 120 = 7200 (quyển) Số sách trong thư viện sau hai năm là: 7200 : 100 x 120 = 8640 (quyển) Đáp số: 8640 quyển Câu 3: a) Độ dài đoạn thẳng HB là: HB = AB – AH = 8 – 4 = 4 (cm) b) Điểm H là trung điểm của đoạn thẳng AB vì: HB = 4 cm nên HB = AH c) Độ dài đoạn thẳng BC là: BC = AC + AB = 3 + 8 = 11 (cm) d) Số đo góc BAy nhỏ hơn số đo góc BAx vì: Số đo góc BAy là 600, số đo góc BAx là 1800. Mà 600 < 1800 nên số đo góc BAy nhỏ hơn số đo góc BAx. Bài 4: Để tính giá trị của biểu thức , chúng ta sẽ sử dụng phương pháp phân tích và nhóm các phân số lại với nhau. Nhận thấy rằng mỗi phân số có dạng . Chúng ta có thể viết lại mỗi phân số dưới dạng: Áp dụng phương pháp này cho từng phân số trong biểu thức : 1. 2. 3. 4. 5. Bây giờ, chúng ta nhóm các phân số lại với nhau: Nhận thấy rằng các phân số ở giữa sẽ triệt tiêu lẫn nhau: Tiếp tục tính toán: Vậy giá trị của biểu thức là: Câu 1. Để tìm số nghịch đảo của -0,4, chúng ta cần tìm số mà khi nhân với -0,4 sẽ cho kết quả là 1. Số nghịch đảo của -0,4 là số sao cho: Ta có thể viết -0,4 dưới dạng phân số: Do đó, số nghịch đảo của . Vậy số nghịch đảo của -0,4 là: Đáp án đúng là D. - 1/0,4. Đáp án: D. - 1/0,4. Câu 2. Để tìm tỉ số phần trăm của 18 dm² và 0,25 m², chúng ta cần thực hiện các bước sau: 1. Chuyển đổi đơn vị: Đảm bảo cả hai số đo đều ở cùng một đơn vị. Ở đây, chúng ta sẽ chuyển đổi 0,25 m² sang dm² vì 1 m² = 100 dm². 2. Tìm tỉ số: Tỉ số của 18 dm² và 25 dm² là: 3. Chuyển đổi thành phần trăm: Nhân tỉ số này với 100 để chuyển đổi thành phần trăm. Vậy tỉ số phần trăm của 18 dm² và 0,25 m² là 72%. Đáp án đúng là: D. 72%. Câu 3. Để chia đều một sợi dây dài 30 cm thành tám đoạn bằng nhau, ta thực hiện phép chia như sau: Độ dài mỗi đoạn dây là: Vì yêu cầu làm tròn đến chữ số hàng thập phân thứ nhất, ta làm tròn số 3,75 đến hàng phần mười. Số 3,75 có chữ số hàng phần mười là 7 và chữ số tiếp theo là 5. Vì 5 >= 5 nên ta làm tròn lên, ta có: Vậy độ dài mỗi đoạn dây là 3,8 cm. Đáp án đúng là: C. 3,8 Câu 4. Để tìm số tiền người mua cần phải trả khi mua một hộp sữa trong chương trình khuyến mãi, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tính số tiền giảm giá: Số tiền giảm giá = Giá niêm yết × Phần trăm giảm giá Số tiền giảm giá = 840 000 × 15% Số tiền giảm giá = 840 000 × 0,15 Số tiền giảm giá = 126 000 đồng 2. Tính số tiền người mua cần phải trả sau khi giảm giá: Số tiền người mua cần phải trả = Giá niêm yết - Số tiền giảm giá Số tiền người mua cần phải trả = 840 000 - 126 000 Số tiền người mua cần phải trả = 714 000 đồng Vậy, khi mua một hộp sữa khuyến mãi thì người mua cần phải trả số tiền là 714 000 đồng. Đáp án đúng là: B. 714 000 đồng. Câu 5. Để giải quyết nhiệm vụ này, chúng ta sẽ tiến hành các bước sau: 1. Xác định số học sinh nam và nữ thích mỗi môn thể thao. 2. Tính tổng số học sinh nam và nữ của lớp 6A. 3. Tính tỷ lệ phần trăm số học sinh nam và nữ thích mỗi môn thể thao. Bước 1: Xác định số học sinh nam và nữ thích mỗi môn thể thao - Số học sinh nam thích bóng đá: 10 học sinh - Số học sinh nữ thích bóng đá: 5 học sinh - Số học sinh nam thích cầu lông: 8 học sinh - Số học sinh nữ thích cầu lông: 12 học sinh - Số học sinh nam thích cờ vua: 6 học sinh - Số học sinh nữ thích cờ vua: 4 học sinh - Số học sinh nam thích đá cầu: 4 học sinh - Số học sinh nữ thích đá cầu: 6 học sinh Bước 2: Tính tổng số học sinh nam và nữ của lớp 6A Tổng số học sinh nam: 10 + 8 + 6 + 4 = 28 học sinh Tổng số học sinh nữ: 5 + 12 + 4 + 6 = 27 học sinh Tổng số học sinh của lớp 6A: 28 + 27 = 55 học sinh Bước 3: Tính tỷ lệ phần trăm số học sinh nam và nữ thích mỗi môn thể thao - Tỷ lệ phần trăm học sinh nam thích bóng đá: - Tỷ lệ phần trăm học sinh nữ thích bóng đá: - Tỷ lệ phần trăm học sinh nam thích cầu lông: - Tỷ lệ phần trăm học sinh nữ thích cầu lông: - Tỷ lệ phần trăm học sinh nam thích cờ vua: - Tỷ lệ phần trăm học sinh nữ thích cờ vua: - Tỷ lệ phần trăm học sinh nam thích đá cầu: - Tỷ lệ phần trăm học sinh nữ thích đá cầu: Kết luận: Biểu đồ cột kép cho thấy số học sinh nam và nữ của lớp 6A có sở thích chơi các môn thể thao khác nhau. Tổng số học sinh của lớp 6A là 55 học sinh, trong đó có 28 học sinh nam và 27 học sinh nữ. Tỷ lệ phần trăm số học sinh nam và nữ thích mỗi môn thể thao cũng đã được tính toán và đưa ra ở trên.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi