cứu em tabi bài cuối đi

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của ng mhieuu

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

13/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 2. a) Ta có: Thay vào biểu thức: Vậy phát biểu a) sai vì chứ không phải . b) Ta có: Thay vào biểu thức: Biểu thức này có dạng , do đó ta cần rút gọn phân thức: Rút gọn: Vậy: Vậy phát biểu b) đúng. c) Ta có: Chia cả tử và mẫu cho : Khi : Khi , . Vậy: Vậy phát biểu c) đúng. d) Ta biết: Tính : Do đó: Giải phương trình: Vậy: Vậy phát biểu d) sai vì chứ không phải . Đáp án: a) Sai b) Đúng c) Đúng d) Sai Câu 1. Để tìm tứ phân vị thứ hai của mẫu số liệu ghép nhóm, ta thực hiện các bước sau: 1. Tính tổng số lượng nhân viên: 2. Xác định vị trí của : Tứ phân vị thứ hai nằm ở vị trí thứ 12 trong dãy số đã sắp xếp. 3. Xác định khoảng chứa : - Nhóm [5;9) có 4 nhân viên. - Nhóm [9;13) có 2 nhân viên, tổng cộng là 4 + 2 = 6 nhân viên. - Nhóm [13;17) có 3 nhân viên, tổng cộng là 6 + 3 = 9 nhân viên. - Nhóm [17;21) có 12 nhân viên, tổng cộng là 9 + 12 = 21 nhân viên. Vị trí thứ 12 nằm trong nhóm [17;21). 4. Áp dụng công thức tính : Trong đó: - là giới hạn dưới của nhóm chứa , ở đây là 17. - - là tổng tần số của các nhóm trước nhóm chứa , ở đây là 9. - là tần số của nhóm chứa , ở đây là 12. - là khoảng cách của nhóm, ở đây là 21 - 17 = 4. Thay vào công thức: Vậy, tứ phân vị thứ hai của mẫu số liệu ghép nhóm là 18 triệu đồng. Câu 2. Điều kiện: Do đó, tập nghiệm của bất phương trình trên là Vậy tập nghiệm nguyên của bất phương trình trên là Số nghiệm nguyên của bất phương trình trên là (nghiệm) Câu 3. Để giải bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: Bước 1: Gộp các hạng tử có cùng cơ số về một vế của phương trình. Di chuyển tất cả các hạng tử về một vế: Gộp các hạng tử có cùng cơ số: Bước 2: Chia cả hai vế cho 12 để đơn giản hóa phương trình: Bước 3: Chia cả hai vế cho để biến đổi phương trình thành dạng dễ giải hơn: Bước 4: Xác định giá trị của bằng cách nhận thấy rằng có nghiệm : Bước 5: Tính giá trị biểu thức : Vậy giá trị của biểu thức là 8. Câu 4. Để hàm số xác định với mọi , ta cần điều kiện: Điều kiện này tương đương với việc tam thức bậc hai luôn dương với mọi . Điều này xảy ra khi tam thức không có nghiệm thực, tức là: Trước tiên, ta tính của tam thức: Ở đây, , , và . Do đó: Để tam thức luôn dương, ta cần: Chia cả hai vế cho 4: Ta giải bất phương trình này bằng cách tìm nghiệm của phương trình: Áp dụng công thức nghiệm của phương trình bậc hai: Từ đó, ta có hai nghiệm: Bất phương trình đúng trong khoảng giữa hai nghiệm: Do đó, các giá trị nguyên của thỏa mãn điều kiện trên là: Vậy số các giá trị nguyên của là 2. Đáp số: 2 Câu 5. Để tính giá trị của biểu thức , trước tiên chúng ta cần tìm giá trị của , từ phương trình . Bước 1: Ta viết lại biểu thức dưới dạng tổng và hiệu của các biểu thức logarit cơ bản: Bước 2: Ta phân tích số 19600 thành các thừa số cơ bản: Bước 3: Áp dụng tính chất của logarit để phân tích biểu thức : Bước 4: Thay vào phương trình ban đầu: So sánh với phương trình ban đầu , ta nhận thấy: Bước 5: Tính giá trị của biểu thức : Vậy giá trị của biểu thức là 20.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi