giúp mình với nha

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Trùm mê game

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 7. Để xác định tính chất của hàm số dựa trên các giá trị , ta cần hiểu rõ các khái niệm về hàm đồng biến và hàm nghịch biến. - Hàm số được gọi là đồng biến trên tập xác định D nếu với mọi , ta có . - Hàm số được gọi là nghịch biến trên tập xác định D nếu với mọi , ta có . Bây giờ, ta sẽ kiểm tra từng khẳng định: A. thì hàm số đồng biến trên D. - Khẳng định này sai vì nếu khi , hàm số sẽ là nghịch biến, không phải đồng biến. B. thì hàm số nghịch biến trên D. - Khẳng định này sai vì nếu khi , hàm số sẽ là đồng biến, không phải nghịch biến. C. thì hàm số đồng biến trên D. - Khẳng định này đúng vì nếu khi , hàm số sẽ là đồng biến. D. thì hàm số đồng biến trên D. - Khẳng định này sai vì nếu khi , hàm số không thể là đồng biến hoặc nghịch biến, mà có thể là hàm hằng hoặc hàm có tính chất khác. Vậy khẳng định đúng là: C. thì hàm số đồng biến trên D. Câu 8. Để tính , chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tính : 2. Tính : 3. Tính : 4. Tính : Vậy đáp án đúng là: A. 34 Đáp án: A. 34 Câu 1. a. Rút gọn biểu thức A. Đầu tiên, ta nhận thấy rằng . Do đó, ta có thể viết lại biểu thức A như sau: Ta sẽ quy đồng mẫu số chung của các phân thức này, mẫu số chung là : Bây giờ, ta có thể cộng các phân thức này lại: Mở ngoặc và thực hiện phép trừ: Rút gọn phân thức: Do ở tử và mẫu có thể triệt tiêu lẫn nhau (vì ): b. Tính biết thỏa mãn . Biết rằng , ta có: Nhân cả hai vế với : Nhân cả hai vế với 2 để loại bỏ phân số: Mở ngoặc và giải phương trình: Bây giờ, ta thay vào biểu thức : Vậy, giá trị của là 2084. Câu 2. a) b) Dựa vào các bước biến đổi đã thực hiện sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giải quyết bài toán. Từ đây, bạn có thể tiếp tục để tìm ra lời giải chính xác. Câu 3. Gọi vận tốc dự định ban đầu là với thời gian là giờ. Gọi vận tốc thực tế trên nửa quãng đường còn lại là với thời gian là giờ. Vì nửa quãng đường AB thì xe bị hỏng nên dừng lại sửa 15 phút, để kịp đến B đúng giờ người đó tăng vận tốc thêm 5km/h trên quãng đường còn lại nên ta có: (giờ) Vận tốc thực tế trên nửa quãng đường còn lại là: 35 + 5 = 40 (km) Trên cùng một đoạn đường, vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian: Suy ra: Ta có sơ đồ: : |---|---|---|---|---|---|---|---| : |---|---|---|---|---|---|---| Thời gian thực tế trên nửa quãng đường còn lại là: (giờ) Quãng đường AB là: (km) Đáp số: 160 km Câu 4. a) Ta có (góc chung) Suy ra đồng dạng (g-g) b) Áp dụng định lý Pytago trong tam giác vuông ABC, ta có: Suy ra đồng dạng nên Suy ra Suy ra
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi