câu 4 giả theo đúng sai, còn lại giả theo yêu cầu bài

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Su Nguyễn (Su)
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

05/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 4: a) Ta có: Tổng các nghiệm của phương trình là: Vậy khẳng định a) sai. b) Ta có: Vậy khẳng định b) đúng. c) Để hàm số có nghĩa, ta cần: Tập xác định của hàm số là: Vậy khẳng định c) đúng. d) Ta xét bất phương trình: Trước tiên, ta tìm tập xác định của : Tiếp theo, ta xét dấu của : Do đó, ta có: Bây giờ, ta xét dấu của : Ta cần: Giải bất phương trình này, ta có: Kết hợp với điều kiện , ta có: Vậy tập nghiệm của bất phương trình là: Số nghiệm nguyên nhỏ hơn 80 của bất phương trình là: Số lượng nghiệm nguyên là: Vậy khẳng định d) sai. Đáp án: b) và c) Câu 1: Để tính xác suất để xạ thủ đạt được 18 điểm sau hai lần bắn, chúng ta cần xem xét các trường hợp có thể xảy ra trong mỗi lần bắn và xác suất của chúng. Các trường hợp có thể xảy ra để đạt được tổng điểm là 18 sau hai lần bắn: 1. Bắn trúng tâm 10 điểm ở lần đầu và trúng vòng 8 điểm ở lần thứ hai. 2. Bắn trúng vòng 8 điểm ở lần đầu và trúng tâm 10 điểm ở lần thứ hai. Bây giờ, chúng ta sẽ tính xác suất cho từng trường hợp này. 1. Xác suất bắn trúng tâm 10 điểm ở lần đầu và trúng vòng 8 điểm ở lần thứ hai: 2. Xác suất bắn trúng vòng 8 điểm ở lần đầu và trúng tâm 10 điểm ở lần thứ hai: Tổng xác suất để đạt được 18 điểm sau hai lần bắn là tổng của xác suất của hai trường hợp trên: Vậy xác suất để xạ thủ đạt được 18 điểm sau hai lần bắn là 0,08. Câu 2: Trước tiên, ta cần xác định các điểm và tính toán các thông số cần thiết. 1. Xác định các điểm và tính toán các thông số: - Tam giác ABC là tam giác cân tại C, do đó AC = BC = . - AB = 18. - G là trọng tâm của tam giác ABC, do đó AG = , trong đó D là trung điểm của BC. - Ta có , suy ra E nằm trên tia AG và AE = 3AG. 2. Tính khoảng cách từ A đến BC: - Ta tính diện tích tam giác ABC bằng công thức Heron: - Diện tích tam giác ABC cũng có thể tính bằng , suy ra: 3. Tính AG: - Vì G là trọng tâm, AG = , trong đó AD là đường cao từ A xuống BC. - Ta có , suy ra . 4. Tính AE: - . 5. Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng A'G và B'E: - Ta sử dụng công thức khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo trong không gian: - Ta cần tính các vector: - Các điểm A', B', G, E đã biết, ta tính các vector tương ứng và thực hiện phép nhân véc-tơ và phép chia để tìm khoảng cách. Kết quả cuối cùng sẽ là khoảng cách giữa hai đường thẳng A'G và B'E. Câu 3: Ta có: Suy ra: Bây giờ, ta xét biểu thức . Ta có: Suy ra: Do đó: Ta cần tính giá trị của . Để làm điều này, ta sẽ sử dụng các tính chất của logarit và phương trình đã cho. Xét phương trình , ta có: , ta có thể viết lại dưới dạng: sao cho: Suy ra: Ta cũng biết rằng: Suy ra: Từ đây, ta có thể suy ra: Gọi , ta có: , ta có: Do đó: Ta cần tìm . Để làm điều này, ta sẽ sử dụng các giá trị đã biết và tính toán tiếp theo. Giả sử , ta có: Suy ra: Suy ra: Suy ra: phải là các số hữu tỷ hoặc vô tỷ tương ứng, ta có thể thấy rằng phải thoả mãn các điều kiện để phương trình này đúng. Do đó, ta có thể suy ra: Vậy: Đáp số: . Câu 4: Để tìm vận tốc của vật khi chạm đất, ta thực hiện các bước sau: 1. Tìm thời gian để vật chạm đất: - Khi vật chạm đất, độ cao . - Ta có phương trình: - Đơn giản hóa phương trình: - Nhân cả hai vế với 10 để dễ dàng hơn: - Đây là phương trình bậc hai với , , . 2. Giải phương trình bậc hai: - Áp dụng công thức nghiệm của phương trình bậc hai: - Thay các giá trị vào: - Tính : - Tính căn bậc hai: - Thay vào công thức nghiệm: - Ta có hai nghiệm: 3. Tìm vận tốc của vật khi chạm đất: - Vận tốc của vật theo thời gian là: - Thay vào: - Vận tốc khi chạm đất là 29,4 m/s (vì giá trị tuyệt đối của vận tốc là 29,4 m/s). Đáp số: Vận tốc của vật khi chạm đất là 29 m/s (làm tròn đến hàng đơn vị).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 1:


Để xạ thủ đạt được 18 điểm sau hai lần bắn, có các trường hợp sau:


*  Bắn trúng 10 điểm và 8 điểm: Xác suất là

*  Bắn trúng 9 điểm và 9 điểm: Xác suất là


Vậy xác suất để xạ thủ đạt được 18 điểm sau hai lần bắn là:


Câu 3:


Ta có .


Từ , suy ra , hay , do đó .


Từ , suy ra . Do đó .


Vậy ta có , điều này vô lý. Xem lại đề, có lẽ , đề cho mà.

Ta có .

Ta có .

, nên .

Thay vào ,

ta có .

Suy ra , .

Vậy .


Câu 4:


Khi vật chạm đất thì . Ta có:

hoặc (loại vì ).


Vận tốc của vật khi chạm đất là:

Độ lớn của vận tốc là . Làm tròn đến hàng đơn vị, ta được .


Vậy vận tốc của vật khi chạm đất là .

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi