Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 11:
Để tính xác suất điều kiện , ta sử dụng công thức xác suất điều kiện:
Trước tiên, ta cần xác định . Vì hai biến cố và là độc lập, nên ta có:
Thay các giá trị đã cho vào công thức trên:
Tính toán:
Bây giờ, ta thay và vào công thức xác suất điều kiện:
Tính toán:
Vậy, .
Do đó, đáp án đúng là:
D. 0,1997.
Câu 12:
Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau:
1. Xác định tổng số học sinh nam và nữ.
2. Tính xác suất của các biến cố liên quan.
3. Áp dụng công thức xác suất tổng hợp để tính giá trị biểu thức .
Bước 1: Xác định tổng số học sinh nam và nữ.
- Tổng số học sinh nam: 18 + 32 = 50
- Tổng số học sinh nữ: 12 + 38 = 50
Bước 2: Tính xác suất của các biến cố liên quan.
- Xác suất của biến cố B (học sinh được chọn là nữ):
- Xác suất của biến cố (học sinh được chọn là nam):
- Xác suất của biến cố A | B (học sinh nữ có tật khúc xạ):
- Xác suất của biến cố A | (học sinh nam có tật khúc xạ):
Bước 3: Áp dụng công thức xác suất tổng hợp.
Vậy giá trị biểu thức bằng 0,3.
Đáp án đúng là: C. 0,3.
Câu 1:
a) Tâm của mặt cầu đường kính AB là điểm có tọa độ là
b) Bán kính của mặt cầu đường kính AB bằng
c) Phương trình mặt cầu đường kính AB là tức là
d) Mặt phẳng (P) tiếp xúc với mặt cầu đường kính AB.
Để kiểm tra xem mặt phẳng (P) có tiếp xúc với mặt cầu hay không, ta tính khoảng cách từ tâm I của mặt cầu đến mặt phẳng (P).
Phương trình mặt phẳng (P) là
Khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng (P) là:
Ta thấy rằng bán kính của mặt cầu là và khoảng cách từ tâm mặt cầu đến mặt phẳng là Vì nên mặt phẳng (P) không tiếp xúc với mặt cầu.
Do đó, đáp án đúng là:
a) Tâm của mặt cầu đường kính AB là điểm có tọa độ là
b) Bán kính của mặt cầu đường kính AB bằng
c) Phương trình mặt cầu đường kính AB là
d) Mặt phẳng (P) không tiếp xúc với mặt cầu đường kính AB.
Câu 2:
Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ tính xác suất của các biến cố theo yêu cầu.
Bước 1: Xác định số lượng học sinh tham gia từng câu lạc bộ và cả hai câu lạc bộ.
- Số học sinh tham gia câu lạc bộ cầu lông: 25 học sinh.
- Số học sinh tham gia câu lạc bộ đá bóng: 16 học sinh.
- Số học sinh tham gia cả hai câu lạc bộ: 12 học sinh.
Bước 2: Tính xác suất của biến cố A và B.
- Biến cố A: Học sinh được chọn tham gia câu lạc bộ cầu lông.
- Biến cố B: Học sinh được chọn tham gia câu lạc bộ đá bóng.
Số học sinh tổng cộng là 40 học sinh.
Bước 3: Tính xác suất điều kiện và .
- : Xác suất học sinh được chọn tham gia câu lạc bộ cầu lông khi biết rằng học sinh đó đã tham gia câu lạc bộ đá bóng.
- : Xác suất học sinh được chọn tham gia câu lạc bộ đá bóng khi biết rằng học sinh đó đã tham gia câu lạc bộ cầu lông.
Kết luận:
-
-
-
-
Do đó, các đáp án đúng là:
-
-
-
Đáp án:
Câu 1:
Để tính góc giữa hai đường thẳng và trong không gian, ta thực hiện các bước sau:
1. Xác định vectơ chỉ phương của mỗi đường thẳng:
- Đường thẳng có phương trình tham số:
Vectơ chỉ phương của là .
- Đường thẳng có phương trình tham số:
Vectơ chỉ phương của là .
2. Tính tích vô hướng của hai vectơ chỉ phương:
3. Tính độ dài của mỗi vectơ chỉ phương:
4. Tính cosin của góc giữa hai vectơ chỉ phương:
5. Tính góc giữa hai đường thẳng:
6. Làm tròn kết quả đến hàng phần chục:
Vậy góc giữa đường thẳng và đường thẳng là khoảng .
Câu 2:
Để tìm góc giữa đường ống nước và mặt phẳng nằm ngang (Oxy), ta thực hiện các bước sau:
1. Tìm vector chỉ phương của đường thẳng AB:
Vector có tọa độ:
2. Tìm vector pháp tuyến của mặt phẳng (Oxy):
Mặt phẳng (Oxy) có vector pháp tuyến là .
3. Tính cosin của góc giữa đường thẳng và mặt phẳng:
Gọi là góc giữa đường thẳng AB và mặt phẳng (Oxy). Ta có:
Trong đó:
Vậy:
4. Tính góc :
Sử dụng máy tính để tìm giá trị của :
5. Làm tròn đến hàng đơn vị:
Vậy đường ống nước nghiêng khoảng 72 độ so với mặt phẳng nằm ngang.
Câu 3:
Đầu tiên, ta cần tìm tọa độ của điểm M sau 5 giây kể từ lúc xuất phát. Cabin chuyển động đều theo đường cáp có vectơ chỉ phương là với tốc độ là 4 m/s.
Bước 1: Tìm khoảng cách cabin đã di chuyển trong 5 giây.
- Khoảng cách cabin đã di chuyển trong 5 giây là:
Bước 2: Tìm tọa độ của điểm M.
- Vector chỉ phương có độ dài là:
- Vector đơn vị của là:
- Vector dịch chuyển của cabin trong 5 giây là:
- Tọa độ của điểm M là:
Bước 3: Tính .
- Ta có , , .
- Tính :
Vậy .
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.