giải chi tiết nha

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Thiên tường Đàm
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

07/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 5. Gọi vận tốc của ô tô khi đi từ A đến B là với thời gian là giờ. Gọi vận tốc của ô tô khi đi từ B về A là với thời gian là giờ. Theo đề bài, ta có: Quãng đường AB là chung, do đó ta có: Thay các giá trị đã biết vào: Từ đây, ta có: Biết rằng: Thay vào: Rút gọn: Nhân cả hai vế với 5: Vậy thời gian đi từ B về A là 2,5 giờ. Thời gian đi từ A đến B là: Quãng đường AB là: Đáp số: Quãng đường AB dài 150 km. Bài 6. Gọi số thứ nhất là (điều kiện: ). Số thứ hai là (điều kiện: ). Theo đề bài, nếu bớt số thứ hai đi 22 đơn vị và cộng thêm 13 đơn vị vào số thứ nhất thì hai số bằng nhau. Ta có phương trình: Giải phương trình này: Vậy số thứ nhất là 7. Số thứ hai là . Đáp số: Số thứ nhất: 7, Số thứ hai: 42. Bài 7 Gọi chiều dài ban đầu là (m), chiều rộng ban đầu là (m). Ta có: Diện tích ban đầu của miếng đất là: Sau khi chiều dài tăng thêm 2m và chiều rộng giảm đi 1m, ta có chiều dài mới là và chiều rộng mới là . Diện tích mới của miếng đất là: Theo đề bài, diện tích mới giảm đi 8m² so với diện tích ban đầu, tức là: Thay vào phương trình trên: Phát triển các biểu thức: Chiều dài ban đầu là: Vậy các kích thước của miếng đất ban đầu là: - Chiều dài: 18m - Chiều rộng: 6m Đáp số: Chiều dài: 18m, Chiều rộng: 6m. Bài 8. Gọi số học sinh lớp 8A là x (em, điều kiện: x > 0 và x < 80). Số học sinh lớp 8B là 80 - x (em). Tổng số sách mà lớp 8A ủng hộ là 3x (quyển). Tổng số sách mà lớp 8B ủng hộ là 2(80 - x) (quyển). Theo đề bài, tổng số sách mà hai lớp ủng hộ là 201 quyển, ta có phương trình: Giải phương trình này: Vậy số học sinh lớp 8A là 41 em. Số học sinh lớp 8B là: Đáp số: Lớp 8A: 41 em, Lớp 8B: 39 em. Bài 9. Gọi số bộ đồng phục mà phân xưởng được may theo kế hoạch là (bộ đồng phục, điều kiện: ). Theo đề bài, phân xưởng dự định hoàn thành kế hoạch trong 22 ngày, tức là mỗi ngày phân xưởng sẽ may được bộ đồng phục. Thực tế, do cải tiến kỹ thuật, mỗi ngày phân xưởng đã may vượt mức 3 bộ đồng phục, tức là mỗi ngày phân xưởng đã may được bộ đồng phục. Sau 20 ngày, phân xưởng đã may được tổng số bộ đồng phục là: Theo đề bài, sau 20 ngày, phân xưởng không những đã hoàn thành kế hoạch mà còn may thêm được 30 bộ đồng phục nữa, tức là: Bây giờ, ta sẽ giải phương trình này: Chuyển sang vế phải và chuyển 30 sang vế trái: Nhân cả hai vế với 11: Vậy số bộ đồng phục mà phân xưởng được may theo kế hoạch là 330 bộ đồng phục. Đáp số: 330 bộ đồng phục. Bài 10. Gọi số học sinh lớp 8A dự thi là x (em, điều kiện: x > 0) Gọi số học sinh lớp 8B dự thi là y (em, điều kiện: y > 0) Tổng số học sinh của cả hai lớp dự thi là: 22 : 40% = 55 (em) Ta có: x + y = 55 Lớp 8A có số học sinh đạt giải là: x × 50% = (em) Lớp 8B có số học sinh đạt giải là: y × 28% = (em) Tổng số học sinh của cả hai lớp đạt giải là 22 em nên ta có: + = 22 = 22 25x + 14y = 1100 Vì x + y = 55 nên y = 55 – x Thay vào 25x + 14y = 1100 ta có: 25x + 14(55 – x) = 1100 25x + 770 – 14x = 1100 11x = 1100 – 770 11x = 330 x = 330 : 11 x = 30 Vậy số học sinh lớp 8A dự thi là 30 em Số học sinh lớp 8B dự thi là: 55 – 30 = 25 (em) Đáp số: Lớp 8A: 30 em Lớp 8B: 25 em Bài 11. Gọi số sản phẩm của tổ I trong tháng 3 là x (sản phẩm, điều kiện: x > 0) Số sản phẩm của tổ II trong tháng 3 là 900 - x (sản phẩm) Số sản phẩm của tổ I trong tháng 4 là (sản phẩm) Số sản phẩm của tổ II trong tháng 4 là (sản phẩm) Tổng số sản phẩm của cả hai tổ trong tháng 4 là 1045 sản phẩm, ta có phương trình: Số sản phẩm của tổ II trong tháng 3 là (sản phẩm) Đáp số: Tổ I: 400 sản phẩm Tổ II: 500 sản phẩm
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi