Giải giúp tôi

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của mèo xinhhhh
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

23/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 11. Để tính đạo hàm của hàm số , ta áp dụng công thức đạo hàm của tổng, hiệu và lũy thừa. 1. Tính đạo hàm từng hạng tử: - Đạo hàm của - Đạo hàm của - Đạo hàm của - Đạo hàm của - Đạo hàm của hằng số 4 là 0 2. Kết hợp các đạo hàm lại: Vậy đáp án đúng là: Câu 12. Để tìm đạo hàm của hàm số tại điểm , chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Tìm đạo hàm của hàm số : Hàm số có thể viết lại dưới dạng . Áp dụng công thức đạo hàm của hàm số lũy thừa : Trong trường hợp này, . Do đó: 2. Tính đạo hàm tại điểm : Thay vào biểu thức đạo hàm : Vậy đạo hàm của hàm số tại điểm . Đáp án đúng là: . Câu 1. a) Vì SA vuông góc với mặt phẳng đáy ABCD, nên SA vuông góc với mọi đường thẳng nằm trong mặt phẳng đáy, bao gồm cả BD. Do đó, . b) Vì SA vuông góc với mặt phẳng đáy ABCD, nên SA vuông góc với mọi đường thẳng nằm trong mặt phẳng đáy, bao gồm cả BC và CD. Mặt khác, vì SA vuông góc với BC và CD, nên SA vuông góc với mặt phẳng BCD. Do đó, . c) Góc giữa đường thẳng SC và mặt phẳng (ABCD) là góc giữa đường thẳng SC và hình chiếu của nó lên mặt phẳng (ABCD). Hình chiếu của SC lên mặt phẳng (ABCD) là AC. Do đó, góc giữa đường thẳng SC và mặt phẳng (ABCD) là . d) Vì SA vuông góc với mặt phẳng đáy ABCD, nên mặt phẳng SAC chứa SA sẽ vuông góc với mặt phẳng đáy ABCD. Do đó, . Đáp án: a) , b) , c) Góc giữa đường thẳng SC và mặt phẳng (ABCD) là , d) . Câu 2. Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta sẽ kiểm tra từng phần một cách chi tiết. a) Biến cố là biến cố: "Em đó thích ít nhất một trong hai môn bóng đá hoặc bóng bàn". b) . c) Xác suất để chọn được học sinh thích ít nhất một trong hai môn bóng đá hoặc bóng bàn là 0,7. d) Hai biến cố A và B độc lập. Bây giờ, chúng ta sẽ kiểm tra từng phần: - Số học sinh thích môn bóng đá là 19. - Số học sinh thích môn bóng bàn là 17. - Số học sinh thích cả hai môn là 15. Tổng số học sinh là 30. Số học sinh thích ít nhất một trong hai môn bóng đá hoặc bóng bàn: Xác suất để chọn được học sinh thích ít nhất một trong hai môn bóng đá hoặc bóng bàn: Do đó, phần c) đúng. Phần b) sai vì , không phải . Phần d) sai vì hai biến cố A và B không độc lập. Nếu chúng độc lập thì , nhưng ở đây , trong khi . Vậy, đáp án đúng là: a) Biến cố là biến cố: "Em đó thích ít nhất một trong hai môn bóng đá hoặc bóng bàn". c) Xác suất để chọn được học sinh thích ít nhất một trong hai môn bóng đá hoặc bóng bàn là 0,7. Đáp án: a) và c). Câu 1. Để giải quyết bài toán này, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Hiểu rõ bài toán: Mô hình hàm số mũ được sử dụng để mô phỏng quá trình học tập của một học sinh. Hàm số được cho là: Trong đó: - là tổng số đơn vị kiến thức học sinh phải học. - là tốc độ tiếp thu của học sinh (kiến thức/ngày). - là thời gian học (ngày). - là số đơn vị kiến thức học sinh đã học được. 2. Xác định yêu cầu của bài toán: Chúng ta cần hiểu rõ yêu cầu của bài toán. Tuy nhiên, bài toán không cung cấp cụ thể yêu cầu nào. Do đó, chúng ta sẽ giả sử rằng yêu cầu là tìm số đơn vị kiến thức học sinh đã học được sau một khoảng thời gian . 3. Áp dụng công thức: Để tìm số đơn vị kiến thức học sinh đã học được sau một khoảng thời gian , chúng ta thay giá trị của vào công thức: 4. Ví dụ cụ thể: Giả sử (tổng số đơn vị kiến thức), (tốc độ tiếp thu), và (thời gian học). Thay các giá trị này vào công thức: Vậy sau 10 ngày, học sinh đã học được khoảng 63.21 đơn vị kiến thức. 5. Kết luận: Số đơn vị kiến thức học sinh đã học được sau 10 ngày là 63.21. Đáp số: 63.21 đơn vị kiến thức.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi