Giải hộ mình câu này với các bạn

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Amerii Roselyn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1 a) Để biểu thức có nghĩa, ta cần . Do đó, điều kiện của là: b) Tính giá trị của biểu thức : c) Rút gọn biểu thức với : Điều kiện xác định: . Ta có: Chúng ta sẽ rút gọn từng phần trong ngoặc trước: Do đó: Vậy, biểu thức đã được rút gọn là: Câu 2 a) Giải hệ phương trình Cộng hai phương trình lại ta có: Thay vào phương trình thứ hai: Vậy nghiệm của hệ phương trình là . b) Đường thẳng đi qua điểm và song song với đường thẳng . Để đường thẳng đi qua điểm , thay tọa độ của điểm vào phương trình : Để đường thẳng song song với đường thẳng , hệ số góc của chúng phải bằng nhau: Thay vào phương trình (1): Vậy các giá trị của . Câu 3 Gọi cự li của học sinh thứ hai là x (km, điều kiện: x > 0). Cự li của học sinh thứ nhất là 2x (km). Thời gian học sinh thứ nhất hoàn thành cự li là (giờ). Thời gian học sinh thứ hai hoàn thành cự li là (giờ). Theo đề bài, ta có: 3x = 15 x = 5 Vậy cự li của học sinh thứ hai là 5 km. Cự li của học sinh thứ nhất là 10 km. Câu 4 a) Thay vào phương trình (1), ta được: Phương trình này có dạng , với , , . Ta tính : , phương trình có hai nghiệm phân biệt: b) Để chứng minh phương trình (1) luôn có hai nghiệm phân biệt với mọi giá trị của , ta cần chứng minh với mọi . Phương trình (1) có dạng . Ta tính : Ta thấy rằng luôn dương vì nó có dạng , mà và 8 luôn dương. Do đó, với mọi giá trị của , suy ra phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt. c) Ta có phương trình với hai nghiệm phân biệt . Theo bài toán, ta cần tìm sao cho: Áp dụng hệ thức Vi-et: Ta có: Nhân hai biểu thức trên: Do là nghiệm của phương trình ban đầu, ta có: Thay vào biểu thức trên: Từ đây, ta có: Suy ra: Do đó, ta cần tìm sao cho: Kết luận: Đáp số: a) hoặc . b) Phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt với mọi giá trị của . c) hoặc . Câu 5 a) Ta có (góc nội tiếp chắn nửa đường tròn) nên . Từ đó ta có (hai góc kề bù) nên tứ giác ADMN nội tiếp (tứ giác có tổng hai góc đối bằng 180° là tứ giác nội tiếp). b) Ta có (cùng chắn cung BC) và (tứ giác ADMN nội tiếp) nên . Mặt khác, ta có (tứ giác ADMN nội tiếp) nên . Từ đó ta có (hai đường thẳng bị một đường thẳng cắt, nếu một cặp góc so le trong bằng nhau thì hai đường thẳng đó song song). c) Ta có (cùng chắn cung BE) và (tứ giác BMKE nội tiếp) nên . Từ đó ta có (góc so le trong bằng nhau). Mặt khác, ta có (chứng minh trên) nên tam giác BME cân tại M (tam giác có hai góc đáy bằng nhau là tam giác cân) nên . Câu 6 Khi quay tam giác ABC một vòng quanh cạnh AC cố định, ta sẽ tạo thành một hình nón với AC là đường cao, AB là bán kính đáy và BC là đường sinh của hình nón. Ta biết rằng: - Thể tích của hình nón được tính theo công thức: - Trong đó, là bán kính đáy, là chiều cao của hình nón. Theo đề bài, thể tích của hình nón là cm³. Do đó, ta có: Chia cả hai vế cho : Nhân cả hai vế với 3: Trong tam giác ABC vuông tại A với , ta có: - (vì tổng các góc trong tam giác là 180°) Trong tam giác vuông ABC với , ta có: Do đó: Thay vào phương trình : Chia cả hai vế cho : Lấy căn bậc ba của cả hai vế: Vậy bán kính đáy của hình nón là 3 cm. Đáp số: 3 cm.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi