giúp mik vs ạ

rotate image
ADS
Trả lời câu hỏi của mèo béo
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

12/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Để tìm tâm đối xứng của đồ thị hàm số , ta cần xác định điểm sao cho mọi điểm trên đồ thị đều có điểm đối xứng qua cũng nằm trên đồ thị. Từ hình vẽ, ta thấy rằng đồ thị hàm số có dạng đường cong và có tâm đối xứng. Ta sẽ dựa vào các đặc điểm của đồ thị để xác định tâm đối xứng. 1. Xác định tâm đối xứng từ đồ thị: - Đồ thị hàm số có dạng đường cong và có tâm đối xứng. - Từ hình vẽ, ta thấy rằng tâm đối xứng của đồ thị nằm ở điểm . 2. Kiểm tra các đáp án: - Đáp án A: - Đáp án B: - Đáp án C: - Đáp án D: 3. Lựa chọn đáp án đúng: - Từ hình vẽ, ta thấy tâm đối xứng của đồ thị là điểm . Vậy tâm đối xứng của đồ thị hàm số đã cho là . Đáp án đúng là: . Câu 2: Để tính số đo góc nhị diện , ta thực hiện các bước sau: 1. Xác định các đường thẳng và mặt phẳng liên quan: - Tứ diện OABC có OA, OB, OC đôi một vuông góc. - Mặt phẳng (OAB) và (OAC) chứa các đường thẳng OA, OB và OA, OC tương ứng. 2. Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng: - Giao tuyến của hai mặt phẳng (OAB) và (OAC) là đường thẳng OA. 3. Xác định các đường vuông góc hạ từ điểm B và C xuống giao tuyến OA: - Hạ đường thẳng BD vuông góc với OA trong mặt phẳng (OAB). - Hạ đường thẳng CE vuông góc với OA trong mặt phẳng (OAC). 4. Tính góc giữa hai đường thẳng BD và CE: - Vì OA, OB, OC đôi một vuông góc nên BD và CE cũng vuông góc với OA. - Góc giữa hai đường thẳng BD và CE chính là góc nhị diện . 5. Xác định góc giữa hai đường thẳng BD và CE: - Vì OB và OC vuông góc với OA, nên BD và CE sẽ nằm trên các mặt phẳng vuông góc với OA. - Góc giữa BD và CE sẽ là góc giữa hai mặt phẳng (OAB) và (OAC), do đó góc này là 90°. Vậy số đo góc nhị diện . Đáp án đúng là: . Câu 3: Để lập luận từng bước, chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định các khoảng chiều cao và số lượng học sinh trong mỗi khoảng: - [155;160): Số lượng học sinh - [160;165): Số lượng học sinh - [165;170): Số lượng học sinh - [170;175): Số lượng học sinh - [175;180): Số lượng học sinh - [180;185): Số lượng học sinh 2. Tính tổng số học sinh: Tổng số học sinh = Tổng số học sinh trong tất cả các khoảng. 3. Tính trung vị: - Sắp xếp các khoảng theo thứ tự tăng dần về chiều cao. - Tìm giá trị trung vị dựa trên tổng số học sinh. 4. Tính phương sai và độ lệch chuẩn: - Tính trung bình cộng của các chiều cao. - Tính phương sai và độ lệch chuẩn từ trung bình cộng. 5. Lập bảng tần số: - Lập bảng tần số với các khoảng chiều cao và số lượng học sinh tương ứng. Bước 1: Xác định các khoảng chiều cao và số lượng học sinh trong mỗi khoảng Giả sử chúng ta có dữ liệu như sau: - [155;160): 2 học sinh - [160;165): 5 học sinh - [165;170): 10 học sinh - [170;175): 8 học sinh - [175;180): 3 học sinh - [180;185): 2 học sinh Bước 2: Tính tổng số học sinh Tổng số học sinh = 2 + 5 + 10 + 8 + 3 + 2 = 30 học sinh Bước 3: Tính trung vị Trung vị là giá trị ở giữa của dãy số đã sắp xếp. Với 30 học sinh, trung vị nằm ở giữa hai giá trị thứ 15 và 16. - Khoảng [155;160): 2 học sinh - Khoảng [160;165): 5 học sinh (tổng 7 học sinh) - Khoảng [165;170): 10 học sinh (tổng 17 học sinh) Vậy trung vị nằm trong khoảng [165;170). Bước 4: Tính phương sai và độ lệch chuẩn Giả sử trung bình cộng của các chiều cao là . Phương sai được tính bằng công thức: Độ lệch chuẩn là: Bước 5: Lập bảng tần số | Chiều cao (cm) | Số lượng học sinh | |----------------|-------------------| | [155;160) | 2 | | [160;165) | 5 | | [165;170) | 10 | | [170;175) | 8 | | [175;180) | 3 | | [180;185) | 2 | Kết luận - Tổng số học sinh: 30 học sinh - Trung vị: nằm trong khoảng [165;170) - Phương sai và độ lệch chuẩn: Cần tính toán cụ thể từ dữ liệu chi tiết hơn. Bằng cách này, chúng ta đã hoàn thành việc lập luận từng bước cho bài toán thống kê chiều cao của các bạn học sinh nữ lớp 12 Al.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi