Giải hộ mình câu này với các bạn

rotate image
ADS
thumb up 1
thumb down
Trả lời câu hỏi của Lan huongg
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 30: Để hai tam giác vuông đồng dạng, chúng ta cần kiểm tra các điều kiện đồng dạng của tam giác. Đối với tam giác vuông, có một số điều kiện đặc biệt giúp xác định sự đồng dạng: 1. Có một cặp góc nhọn bằng nhau: Đây là điều kiện đủ để hai tam giác vuông đồng dạng. Vì trong tam giác vuông, nếu một góc nhọn của tam giác này bằng một góc nhọn của tam giác kia, thì góc còn lại cũng sẽ bằng nhau (do tổng ba góc của tam giác là 180 độ và đã có một góc vuông 90 độ). Do đó, hai tam giác sẽ đồng dạng theo trường hợp góc-góc (AA). 2. Có hai cạnh huyền bằng nhau: Điều này không đảm bảo hai tam giác vuông đồng dạng, vì hai tam giác có thể có cạnh huyền bằng nhau nhưng các cạnh góc vuông khác nhau. 3. Có một cặp cạnh góc vuông bằng nhau: Điều này cũng không đủ để khẳng định hai tam giác vuông đồng dạng, vì cần thêm thông tin về các cạnh hoặc góc khác. 4. Không cần điều kiện vì hai tam giác vuông luôn đồng dạng: Điều này không đúng, vì không phải mọi tam giác vuông đều đồng dạng với nhau. Chúng cần thỏa mãn một trong các điều kiện đồng dạng. Vậy, đáp án đúng là: B. Có một cặp góc nhọn bằng nhau. Bài 1: a) Cộng 5 vào cả hai vế: Chia cả hai vế cho 3: Vậy nghiệm của phương trình là . b) Chuyển sang vế trái và chuyển 5 sang vế phải: Chia cả hai vế cho 5: Vậy nghiệm của phương trình là . c) Phân phối vào : Gộp các hạng tử chứa và các hằng số: Chuyển sang vế trái và chuyển sang vế phải: Chia cả hai vế cho 2: Vậy nghiệm của phương trình là . d) Phân phối vào : Gộp các hạng tử chứa và các hằng số: Chuyển sang vế trái và chuyển sang vế phải: Chia cả hai vế cho 3: Vậy nghiệm của phương trình là . e) Phân phối vào : Gộp các hạng tử chứa và các hằng số: Chuyển sang vế trái và chuyển sang vế phải: Chia cả hai vế cho 9: Vậy nghiệm của phương trình là . f) Quy đồng mẫu số chung cho tất cả các phân số: Nhân cả hai vế với 5865 để loại bỏ mẫu số: Phân phối các hằng số: Gộp các hạng tử chứa và các hằng số: Chuyển sang vế trái và chuyển sang vế phải: Chia cả hai vế cho : Vậy nghiệm của phương trình là . g) Phân phối vào vào : Gộp các hạng tử chứa và các hằng số: Chuyển sang vế trái và chuyển sang vế phải: Vậy nghiệm của phương trình là . h) Phân phối vào vào : Gộp các hạng tử chứa và các hằng số: Chuyển sang vế trái và chuyển sang vế phải: Chia cả hai vế cho : Vậy nghiệm của phương trình là . Bài 2: a) Điều kiện xác định: bất kỳ. Nhân chéo để giải phương trình: b) Điều kiện xác định: bất kỳ. Nhân chéo để giải phương trình: c) Điều kiện xác định: bất kỳ. Nhân chéo để giải phương trình: d) Điều kiện xác định: bất kỳ. Quy đồng mẫu số và nhân chéo để giải phương trình: Bài 3: a) Vậy nghiệm của phương trình là . b) (vô lý) Vậy phương trình vô nghiệm. c) Phương trình đúng với mọi giá trị của . Vậy nghiệm của phương trình là tất cả các số thực . d) Vậy nghiệm của phương trình là . Bài 4: a) b) c) Bài 5: a) Để phương trình là phương trình bậc nhất, hệ số của phải khác 0. Do đó, ta có: b) Với , phương trình trở thành: c) Để phương trình có nghiệm , ta thay vào phương trình: Phương trình này vô nghiệm, do đó không tồn tại giá trị nào để phương trình có nghiệm . Bài 6: Gọi tuổi anh hiện nay là x (tuổi, điều kiện: x > 3). Tuổi em hiện nay là 24 - x (tuổi). Cách đây 3 năm tuổi anh là x - 3 (tuổi). Cách đây 3 năm tuổi em là 24 - x - 3 = 21 - x (tuổi). Theo đề bài ta có phương trình: Giải phương trình này: Vậy tuổi anh hiện nay là 15 tuổi. Tuổi em hiện nay là: Đáp số: Anh: 15 tuổi; Em: 9 tuổi. Bài 7: Gọi thời gian dự định hoàn thành công việc của tổ là x (ngày, điều kiện: x > 2). Thời gian thực tế hoàn thành công việc của tổ là x - 2 (ngày). Số áo may được trong một ngày theo kế hoạch là (cái/ngày). Số áo may được trong một ngày thực tế là (cái/ngày). Theo đề bài, ta có phương trình: . Nhân cả hai vế của phương trình với x(x-2) để loại bỏ mẫu số: 120x = 120(x-2) + 3x(x-2). Rút gọn và sắp xếp lại: 120x = 120x - 240 + 3x^2 - 6x. Chuyển tất cả các hạng tử sang một vế: 3x^2 - 6x - 240 = 0. Chia cả hai vế cho 3: x^2 - 2x - 80 = 0. Phân tích đa thức thành nhân tử: (x - 10)(x + 8) = 0. Giải phương trình: x - 10 = 0 hoặc x + 8 = 0. x = 10 hoặc x = -8. Loại bỏ nghiệm x = -8 vì không thỏa mãn điều kiện x > 2. Vậy thời gian dự định hoàn thành công việc của tổ là 10 ngày. Bài 8: Để giải bài toán này, ta cần tìm chiều dài và chiều rộng ban đầu của mảnh vườn hình chữ nhật. Gọi chiều dài và chiều rộng của mảnh vườn lần lượt là (đơn vị: mét, điều kiện: ). Theo đề bài, chu vi của mảnh vườn là 56m. Ta có phương trình: Rút gọn phương trình trên, ta được: Tiếp theo, theo đề bài, nếu tăng chiều dài thêm 4m và giảm chiều rộng, diện tích không thay đổi. Tuy nhiên, đề bài không cung cấp thông tin cụ thể về diện tích hoặc mức giảm chiều rộng, nên ta không thể lập thêm phương trình từ thông tin này. Vì vậy, với thông tin hiện có, ta chỉ có thể xác định mối quan hệ giữa chiều dài và chiều rộng thông qua phương trình (1). Để tìm giá trị cụ thể của , cần thêm thông tin về diện tích hoặc mức giảm chiều rộng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Câu 30: Điều kiện để hai tam giác vuông đồng dạng

- Đáp án đúng: B. Có một cặp góc nhọn bằng nhau. 

Giải thích: 

 Hai tam giác vuông đồng dạng nếu có: 

 - Một cặp góc nhọn bằng nhau (g.g), hoặc 

 - Tỉ lệ hai cạnh góc vuông tương ứng bằng nhau (c.g.c). 


Bài 1: Giải phương trình

a) ** 


b)


c)  


d)  


e)  


f)

*Phương trình phức tạp, cần quy đồng và giải từng bước, kết quả cuối cùng: )


g)  


h)  


Bài 2: Giải phương trình

a)


b)  


c)


d)  


Bài 3: Giải phương trình

a) ** 


b)  


c)  


d)  

\[6x^2 - x - 1 = 9x^2 + 12x + 4 - 3x^2 \Rightarrow 6x^2 - x - 1 = 6x^2 + 12x + 4 \Rightarrow -13x = 5 \Rightarrow x = -\frac{5{13}\]


Bài 4: Giải phương trình

a)

(Phương trình có dạng đối xứng, kết quả: )


b)

(Tương tự câu a, kết quả: )


c)

(Giải từng phân thức, kết quả:


Bài 5: Phương trình

a) Để phương trình là bậc nhất:** 


b) Với


c) Phương trình có nghiệm :

 

(Không tồn tại thỏa mãn)


Bài 6: Tổng số tuổi hai anh em

- Gọi tuổi em hiện nay là (tuổi), tuổi anh là

- Cách đây 3 năm: 

  

- Kết quả: Em 9 tuổi, anh 15 tuổi.


Bài 7: Tổ may áo

- Gọi thời gian dự định là ngày. 

- Số áo may mỗi ngày:

- Sau cải tiến: áo/ngày, hoàn thành trong ngày. 

- Phương trình: 

 


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi