Câu trong ảnh làm như nào các bạn ơi...

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Dũng Trọng
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

26/08/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài I: a) \( x(x+3)+(x^2-9)=0 \) \( x(x+3)+ (x-3)(x+3)=0 \) \( (x+3)(x+x-3)=0 \) \( (x+3)(2x-3)=0 \) \( x+3=0 \) hoặc \( 2x-3=0 \) \( x=-3 \) hoặc \( 2x=3 \) \( x=-3 \) hoặc \( x=\frac{3}{2} \) Vậy phương trình có hai nghiệm \( x=-3 \) và \( x=\frac{3}{2} \) b) \( \frac{1}{x-2}+\frac{2}{x+2}=\frac{3}{x^2-4} \) Điều kiện xác định: \( x \neq \pm 2 \) Quy đồng mẫu số vế trái ta được: \( \frac{x+2+2(x-2)}{(x-2)(x+2)}=\frac{3}{(x-2)(x+2)} \) \( \frac{x+2+2x-4}{(x-2)(x+2)}=\frac{3}{(x-2)(x+2)} \) \( \frac{3x-2}{(x-2)(x+2)}=\frac{3}{(x-2)(x+2)} \) \( 3x-2=3 \) \( 3x=5 \) \( x=\frac{5}{3} \) Vậy phương trình có nghiệm \( x=\frac{5}{3} \) Bài II: a) $\left\{\begin{matrix} x-2y=-1 & (1)\\ 2x+3y=5 & (2) \end{matrix}\right.$ Từ phương trình (1), ta có $x=2y-1$. Thay vào phương trình (2), ta được: $2(2y-1)+3y=5$ $\Leftrightarrow 4y-2+3y=5$ $\Leftrightarrow 7y=7$ $\Leftrightarrow y=1$ Thay $y=1$ vào phương trình $x=2y-1$, ta được $x=2\times 1-1=1$. Vậy hệ phương trình có nghiệm $(x,y)=(1,1)$. b) $\left\{\begin{matrix} 5(x-2)+3y=9 & (1)\\ 3x-4(4-y)=2 & (2) \end{matrix}\right.$ Phương trình (1) tương đương với $5x-10+3y=9$ hay $5x+3y=19$. Phương trình (2) tương đương với $3x-16+4y=2$ hay $3x+4y=18$. Ta có hệ phương trình mới: $\left\{\begin{matrix} 5x+3y=19 & (1)'\\ 3x+4y=18 & (2)' \end{matrix}\right.$ Nhân phương trình (1)' với 4 và nhân phương trình (2)' với 3, ta được: $\left\{\begin{matrix} 20x+12y=76 & (1)''\\ 9x+12y=54 & (2)'' \end{matrix}\right.$ Trừ phương trình (2)'' từ phương trình (1)'', ta được: $11x=22$ $\Leftrightarrow x=2$ Thay $x=2$ vào phương trình $3x+4y=18$, ta được $3\times 2+4y=18$ $\Leftrightarrow 6+4y=18$ $\Leftrightarrow 4y=12$ $\Leftrightarrow y=3$ Vậy hệ phương trình có nghiệm $(x,y)=(2,3)$. Bài III: 1. Ta có: \[ a > b \] Nhân cả hai vế của bất đẳng thức trên với 1000, ta được: \[ 1000a > 1000b \] Cộng thêm -3 vào cả hai vế, ta có: \[ 1000a - 3 > 1000b - 3 \] 2. Gọi vận tốc của ô tô là \( x \) (km/h) và vận tốc của xe máy là \( y \) (km/h) (với điều kiện \( x > y > 0 \)). Theo đề bài, mỗi giờ ô tô đi được quãng đường dài hơn xe máy là 10 km, ta có phương trình: \[ x = y + 10 \] Thời gian xe máy đi từ A đến B là 5 giờ, nên quãng đường từ A đến B là: \[ 5y \text{ km} \] Ô tô đến B sớm hơn xe máy 1 giờ, nên thời gian ô tô đi từ A đến B là: \[ 5 - 1 = 4 \text{ giờ} \] Quãng đường từ A đến B cũng là: \[ 4x \text{ km} \] Do quãng đường từ A đến B không thay đổi, ta có phương trình: \[ 5y = 4x \] Bây giờ, ta có hệ phương trình: \[ \begin{cases} x = y + 10 \\ 5y = 4x \end{cases} \] Thay \( x = y + 10 \) vào phương trình \( 5y = 4x \): \[ 5y = 4(y + 10) \] \[ 5y = 4y + 40 \] \[ y = 40 \] Thay \( y = 40 \) vào \( x = y + 10 \): \[ x = 40 + 10 \] \[ x = 50 \] Vậy vận tốc của ô tô là 50 km/h và vận tốc của xe máy là 40 km/h. Bài IV: 1. Tính khoảng cách giữa hai điểm B và C: Trong tam giác vuông \( \triangle ABC \) vuông tại A, ta có: - \( AB = 50 \, m \) - \( \widehat{B} = 40^\circ \) Sử dụng định lý sin trong tam giác vuông: \[ \sin \widehat{B} = \frac{AC}{AB} \] \[ \sin 40^\circ = \frac{AC}{50} \] Tính \( AC \): \[ AC = 50 \times \sin 40^\circ \approx 50 \times 0.6428 \approx 32.1 \, m \] Sử dụng định lý Pythagore để tính \( BC \): \[ BC = \sqrt{AB^2 + AC^2} = \sqrt{50^2 + 32.1^2} \approx \sqrt{2500 + 1030.41} \approx \sqrt{3530.41} \approx 59.4 \, m \] Vậy khoảng cách giữa hai điểm B và C là khoảng 59 mét. 2. Tính số đo \(\widehat{ACB}\) và độ dài các đoạn thẳng AC, AH: a) Trong tam giác vuông \( \triangle ABC \): - \( AB = 3 \, cm \) - \( BC = 5 \, cm \) Sử dụng định lý Pythagore để tính \( AC \): \[ AC = \sqrt{BC^2 - AB^2} = \sqrt{5^2 - 3^2} = \sqrt{25 - 9} = \sqrt{16} = 4 \, cm \] Tính số đo \(\widehat{ACB}\): Sử dụng định lý sin: \[ \sin \widehat{ACB} = \frac{AB}{BC} = \frac{3}{5} = 0.6 \] \(\widehat{ACB} \approx \arcsin(0.6) \approx 37^\circ\) Tính độ dài \( AH \) (đường cao): Sử dụng công thức đường cao trong tam giác vuông: \[ AH = \frac{AB \times AC}{BC} = \frac{3 \times 4}{5} = \frac{12}{5} = 2.4 \, cm \] b) Chứng minh \(\cos^2C=\frac{AC \cdot DE}{AH \cdot BC}\): - Trong tam giác vuông \( \triangle AHC \), ta có: \[ \cos C = \frac{AC}{BC} \] - Từ H kẻ \( HD \perp AC \) tại D, từ D kẻ \( DE \perp BC \) tại E. - Ta có: \[ \cos^2 C = \left(\frac{AC}{BC}\right)^2 = \frac{AC^2}{BC^2} \] - Theo định lý đường cao trong tam giác vuông: \[ AH^2 = HD \cdot AC \] - Suy ra: \[ \frac{AC \cdot DE}{AH \cdot BC} = \frac{AC \cdot \frac{AH^2}{AC}}{AH \cdot BC} = \frac{AH^2}{AH \cdot BC} = \frac{AH}{BC} = \frac{AC^2}{BC^2} = \cos^2 C \] Vậy ta đã chứng minh được \(\cos^2C=\frac{AC \cdot DE}{AH \cdot BC}\). Bài V: 1) Số tiền còn lại sau khi mua món đồ thứ nhất là: \[ x - \left( \frac{x}{2} + 10 \right) = \frac{x}{2} - 10 \] Số tiền còn lại sau khi mua món đồ thứ hai là: \[ \left( \frac{x}{2} - 10 \right) - \left( \frac{\frac{x}{2} - 10}{2} + 10 \right) = \frac{\frac{x}{2} - 10}{2} - 10 = \frac{x - 20}{4} - 10 \] Số tiền còn lại sau khi mua món đồ thứ ba là: \[ \left( \frac{x - 20}{4} - 10 \right) - \left( \frac{\frac{x - 20}{4} - 10}{2} + 10 \right) = \frac{\frac{x - 20}{4} - 10}{2} - 10 = \frac{x - 20 - 40}{8} - 10 = \frac{x - 60}{8} - 10 \] Theo đề bài ta có phương trình: \[ y = \frac{x - 60}{8} - 10 \] \[ y = \frac{x - 60 - 80}{8} \] \[ y = \frac{x - 140}{8} \] 2) Ta có \( y = 22.5 \) \[ 22.5 = \frac{x - 140}{8} \] \[ 22.5 \times 8 = x - 140 \] \[ 180 = x - 140 \] \[ x = 180 + 140 \] \[ x = 320 \] Vậy Minh đã mang theo 320 nghìn đồng.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Bla Bla

26/08/2025

Dũng Trọng Gửi bạn nhé. không hết được đề đâu

rotate image
rotate image
+ 2
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved