Câu 1
Đánh dấu X vào ô tương ứng với những phong cảnh thiên nhiên có ở quê hương em.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ quê hương của mình để đánh dấu x vào ô trống thích hợp.
Lời giải chi tiết:
Ví dụ:
Câu 2
Kể tên một số tác phẩm thơ, văn, bài hát ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên quê hương mà em biết.
Phương pháp giải:
Em dựa vào hiểu biết của mình để kể tên các tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên quê hương.
Lời giải chi tiết:
Việt Nam quê hương ta – Nguyễn Đình Thi
Đất nước – Nguyễn Đình Thi
Câu 3
Viết 5 câu giới thiệu về một cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương mà em cảm thấy tự hào và yêu thích.
Phương pháp giải:
Em lựa chọn một cảnh đẹp quê hương mà em thích nhất để giới thiệu.
Lời giải chi tiết:
Đêm trăng biển đẹp lắm. Sóng biển lao xao tràn lên bãi cát, rì rầm vỗ vào chân đảo. Gió êm biển lặng như một tấm gương trong xanh óng ánh muôn ngàn trăng sao. Phía xa kia là đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Từ một làng, chài em say mê ngắm trăng ngắm biển. Một tiếng chim từ trời cao vọng đến... Con chim lạc đàn hốt hoảng kêu lên trong màn sương đêm. Càng về khuya, biển càng ru êm đềm, biển ca hát.
Câu 4
Ghi lại cảm xúc của em về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp ở nơi em sống.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ và viết cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
Có lẽ sau này, lớn lên em sẽ đi nhiều nơi có cảnh đẹp nổi tiếng hơn Đồ Sơn quê em nhưng em vẫn gắn bó với biển quê em, yêu biển hơn và tự hào về biển hơn.
Đề kiểm tra giữa học kì 2
Revision (Units 1 - 6)
Unit 1. Home
Chủ đề 4. Rèn luyện bản thân
CHƯƠNG 2 - BẢO QUẢN VÀ CHẾ BIẾN THỰC PHẨM