Bài 6
Nối mỗi danh lam thắng cảnh/ công trình kiến trúc nổi tiếng ở cột A với đất nước tương ứng ở cột B.
Lời giải chi tiết:
Thiếu nhi quốc tế đều là anh em, bạn bè Nên cần phải đoàn kết, hữu nghị với nhau. |
LT
Kiến thức cần nhớ
Thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi các nước tuy khác nhau về màu da, ngôn ngữ, điều kiện sống, …. Song đều là anh em, bạn bè, cùng là chủ nhân tương lai của thế giới. Vì vậy, chúng ta cần đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi thế giới.
Bài 1
Hãy quan sát các tranh ảnh dưới đây và cho biết:
a) Em có suy nghĩ gì về tình cảm giữa thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế.
b) Theo em, thiếu nhi các nước tuy khác nhau về màu da, về ngôn ngữ, về điều kiện sống, … nhưng giống nhau ở những điểm nào?
Lời giải chi tiết:
a) Tình cảm thiếu nhi Việt Nam và quốc tế tự nhiên, chân chất và đầy tình cảm.
b) Thiếu nhi các nước tuy khác nhau về màu da, về ngôn ngữ, về điều kiện sống, … nhưng có nhiều điểm giống nhau là: đều yêu thương mọi người, yêu thương quê hương, đất nước, yêu thiên nhiên, yêu hòa bình, ghét chiến tranh, đều có quyền được sống, được đối xử bình đẳng, quyền được giáo dục, quyền được có gia đình, được nói, được ăn mặc theo truyền thống của dân tộc mình.
Bài 2
Đánh dấu + vào ô trống trước những việc làm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế:
a) Mỉm cười thân thiện, vẫy tay chào hỏi các bạn thiếu nhi nước ngoài khi gặp mặt | |
b) Tham gia giao lưu với các bạn thiếu nhi nước ngoài đang sống và học tập ở Việt Nam | |
c) Xấu hổ, lảng tránh khi các bạn thiếu nhi quốc tế đến thăm trường mình. | |
d) Tham dự trại hè thiếu nhi quốc tế. | |
đ) Kể cho các bạn thiếu nhi quốc tế nghe về quê hương, đất nước Việt Nam. | |
e) Cười nói, chỉ trỏ, bình luận với nhau về trang phục, màu da, ngôn ngữ, … của các bạn thiếu nhi quốc tế. | |
g) Gửi thư thăm hỏi, kết bạn với các bạn thiếu nhi quốc tế. | |
h) Tham gia các hoạt động ủng hộ thiếu nhi các vùng đang có chiến tranh hoặc bị thiên tai. |
Lời giải chi tiết:
+ | a) Mỉm cười thân thiện, vẫy tay chào hỏi các bạn thiếu nhi nước ngoài khi gặp mặt |
+ | b) Tham gia giao lưu với các bạn thiếu nhi nước ngoài đang sống và học tập ở Việt Nam |
c) Xấu hổ, lảng tránh khi các bạn thiếu nhi quốc tế đến thăm trường mình. | |
+ | d) Tham dự trại hè thiếu nhi quốc tế. |
+ | đ) Kể cho các bạn thiếu nhi quốc tế nghe về quê hương, đất nước Việt Nam. |
e) Cười nói, chỉ trỏ, bình luận với nhau về trang phục, màu da, ngôn ngữ, … của các bạn thiếu nhi quốc tế. | |
+ | g) Gửi thư thăm hỏi, kết bạn với các bạn thiếu nhi quốc tế. |
+ | h) Tham gia các hoạt động ủng hộ thiếu nhi các vùng đang có chiến tranh hoặc bị thiên tai. |
Bài 3
Em hãy tìm hiểu và ghi tên một vài bài hát về tình đoàn kết, hữu nghị giữa thiếu nhi các nước, các dân tộc.
Lời giải chi tiết:
- Thiếu nhi thế giới liên hoan.
- Tình nghĩa Việt – Lào
- Người bạn Cu-Ba trên đường Hồ Chí Minh
Bài 4
Em hãy cùng các bạn viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế.
Lời giải chi tiết:
Dear Polly,
I’m so happy to get your letter. It’s wonderful that reading is your hobby!
As for me, I like reading and books play a very important role in my life. Unfortunately I don’t have enough time for reading because I ‘m busy with my studies. That’s why I don’t spend a lot of time on reading. I read a lot in summer when I ‘m on holiday. Of course, I like adventure novels best of all.
At the same time I read newspapers and magazines. As for my favourite book in my childhood, it was Cinderella. I read it a lot of times.
Write back soon!
With love,
Bài 5
Bài 5:
Mỗi loài hoa dưới đây là biểu trưng của đất nước nào? Hãy nối tên mỗi loài hoa với tên đất nước tương ứng.
Lời giải chi tiết:
Unit 11: There is a doll on the rug.
Unit 4: Home
Bài tập cuối tuần 6
Đề kiểm tra học kì 2
Chủ đề 5: Năm mới và việc tiêu dùng thông minh